Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

VÀI LỜI CHIA SẺ

 Bác Nguyễn Văn Quang (đứng thứ 2 từ phải sang) 3/2012
         Tôi là Nguyễn Văn Quang đã theo học ở câu lạc bộ DSNL từ tháng 11 năm 2010. Được Thầy hướng dẫn, chỉ bảo tôi thấy năng lượng của tôi dược tăng lên từng tháng. Mỗi khi mở băng Thiền Thu Lửa Tam Muội cũng như khi thiền không có băng tôi chuẩn bị tư thế, tâm lý để tinh thần được yên tĩnh, thoải mái trước khi vào thiền. Dần dần tôi thấy cứ nghe tiếng nhạc thiền hoặc nghĩ đến câu "hai tay đặt ngửa lên hai đầu gối" là hai lòng bàn tay đã bừng bừng nóng. Tôi thấy sức khỏe tăng lên, bệnh tật giảm dần thậm chí quên cả mình đang có bệnh. Mọi hoạt động, luyện tập khác tôi thấy thoải mái dễ chịu. 

         Cho đến một ngày mùa hạ, trời nóng bức tôi tập thể thao xong mồ hôi nhễ nhại liền lấy chai nước trong tủ lạnh đã thành đá ra uống. Ôi! dễ chịu sảng khoái quá cứ như thế khoảng một tuần sau tôi bắt đầu thấy đau họng và ho nhiều. Đi khám, bác sĩ kết luận: viêm họng dị ứng, niêm mạc họng dầy lên làm cho ho kéo dài, mệt mỏi. Ngoài thuốc uống, ngày nào tôi cũng cố thiền 1-2 lần nhưng cảm giác không thấy năng lượng vào, hai tay không nóng bừng như trước, tay lạnh dần như không còn năng lượng nữa.
         Tôi chưa đi dã ngoại lần nào mặc dù đã học được 7-8 tháng rồi. Vì thế tôi quyết định đi khi Thầy tổ chức đi Côn Sơn vào cuối năm 2011. Tôi không ngờ Thầy đo năng lượng sau buổi tập đầu tiên chỉ còn 200 vô cực, ngày hôm sau lên núi tập chiều về Thầy đo lại được 500 vô cực. Tôi rất buồn vì phí bao nhiêu ngày luyên tập. Hơn một tháng sau lại có đợt dã ngoại, tôi xin đi mong sẽ cải thiện được hơn. Ngày đầu Thầy kiểm tra, năng lượng của tôi đã tăng lên đáng kể. Tôi phấn khởi vô cùng vì năng lượng đã vào đều, các LX vẫn mở. Hôm sau lên núi thiền về Thầy đo lại năng lượng của tôi vọt lên. Tay tôi bắt đầu nóng mỗi khi vào thiền, năng lượng tăng dần, tuy thế bệnh viêm họng của tôi vẫn chưa khỏi, vẫn ho, nuốt nước bọt vẫn thấy vương vướng, vì thế trước khi xả thiền tôi đặt tay vào vùng cổ 5-6 phút rồi mới xả thiền. Cứ như vậy dần dần họng tôi đã trở lại bình thường và không còn ho nữa. Có lẽ vì đất Côn Sơn địa linh nhân kiệt năng lượng rất cao nên tôi mới hồi phục nhanh như thế. 
         Thiền Thu Lửa Tam Muội đã giúp tôi tự điều chỉnh và cải thiện được bệnh tật nhất là ở đầu gối, khuỷu tay, bả vai, cổ, lưng, thường xuyên đau nhức nhất là lúc thay đổi thời tiết nhiều đêm không ngủ được. Tôi dùng các quẻ dịch: giảm đau, trừ tà khí, tiểu trường, á thị huyệt, định tâm. Trước khi dùng tôi đều phát công xin Thầy Tổ cho năng lượng cao nhất vào quẻ dịch rồi dán vào chỗ đau, vào các huyệt, để vào gối .v.v. Thật thần kỳ chỉ vài phút sau, những chỗ đau đã giảm hẳn và kéo dài 6-10 tiếng, tạo cho giấc ngủ được trọn vẹn, đi lại dễ dàng hơn, làm việc được thoải mái hơn. Vợ tôi cũng công nhận tác dụng giảm đau của quẻ dịch. 
         Không nói xa, học Thiền Thu Lửa Tam Muội có thể giải quyết được các bệnh thông thường như: cảm cúm, hắt hơi sổ mũi, đầy bụng của những người trong nhà là chuyện đơn giản. Một lần hai bà cháu đi chơi về - cháu mới hơn một tuổi cứ quấy khóc, mồ hôi trán vã ra, sờ thấy lạnh, tôi phát công nhanh đặt tay lên trán cháu, chỉ một lúc sau cháu đã ngừng khóc, trán ấm dần lên không vã mồ hôi nữa cháu lại chơi bình thường.
         Có một lần đến chơi nhà bạn, thấy anh nhăn nhó khó chịu.
Tôi hỏi: "Cậu bị sao?"
Anh bạn bảo: "Tôi đi ăn sáng về một lúc thấy bụng đầy đau âm ỉ rất khó chịu, không trung tiện, ợ hơi được."
Tôi bảo: "Anh yên tâm."
Tôi phát công xin Đức Thầy Tổ trợ duyên chữa bệnh cho anh. Sau khi bật van mũi đặt tay vào LX7, một tay ngũ hành vào rốn chỉ một lúc sau (khoảng vài phút) tôi bật van mũi rút tay về. Tôi hỏi: "Anh thấy sao?" Anh bảo thấy nóng ở chỗ đặt tay trên đầu và lan xuống dưới. Bụng thì ấm hơn, đỡ căng hơn, khoảng 5-6 phút sau anh nói có kết quả đấy và anh "cho ra một tràng" bụng nhẹ hẳn.
         Tuy không có cơ hội chữa bệnh cho nhiều người và nhiều thể bệnh khác nhau nhưng tôi cảm thấy học Thiền Thu LTM vừa có năng lượng giúp cải thiện sức khỏe cho mình, những người xung quanh mà quan trọng hơn là rèn được cả tâm tính của mình nữa, hiền hòa hơn, vui vẻ hơn, ít cáu kỉnh hơn. Trên đây là vài cảm nghĩ chia sẻ, nhất là với những người cao tuổi.
Nguyễn Văn Quang
Lớp sáng thứ tư

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng bác Quang. Bác thật giỏi. Chúc bác tiến xa hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc bác ngày một tinh tấn

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.