Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Hướng dẫn cách đăng bài trên Blog

Theo lịch phân công luân phiên Blog giữa các lớp, lớp chiều thứ 7 nhận nhiệm vụ cách đây đã 2 tuần vậy mà chưa thấy Ban cán sự lớp đăng được bài nào. Nhân có bạn lớp trưởng lớp sáng chủ nhật, vừa mới học được một buổi sáng hôm qua, hỏi về cách đăng bài. Thu hướng dẫn chi tiết việc đăng bài trên Blog. Vậy đề nghị bạn lớp trưởng lớp thứ 7 khởi động đi nhá. :)))

Để đăng bài trên Blog, trước tiên bạn cần có một danh khoản (tài khoản). Khi danh khoản đã được kích hoạt để đăng bài trên Blog bạn thực hiện theo các bước sau:


Truy cập vào đăng bài trên Blog:
- Click chuột vào Bài đăng mới (New Post) ở thanh trên, góc  bên phải, giữa danh khoản của bạn và Đăng xuất, nếu đang ở trong hộp thư bạn click vào Blogger ở thanh trên --> Bảng điều khiển (Dashboard) --> Bài đăng mới (New Post).


Tiến hành soạn bài:
- Sau khi click vào Bài đăng mới (New Post) bạn được dẫn tới trang soạn bài.
- Bạn nhập tiêu đề và nội dung bài viết trong khung soạn thảo. Bạn có thể soạn thảo bài đăng theo 2 cách:
1. Viết (Compose): Soạn thảo bình thường như cách bạn sử dụng trình soạn thảo văn bản word, bạn có thể chèn ảnh, liên kết vào đó.
2. Chỉnh sửa HTML (Edit HTML): Soạn thảo với HTML. Đối với những bài copy từ trang khác hoặc từ word nên soạn thảo theo cách này sẽ tránh được lỗi font. Sau đó click vào Viết và trình bày bài theo ý bạn.

Đăng bài:
- Sau khi soạn bài xong bạn có thể xem trước khi đăng bài bằng cách click vào Xem trước (Preview).
- Nếu kiểm tra với Xem trước ổn định bạn click vào Xuất bản bài đăng (Publish Post) để đăng bài lên Blog.

Chỉnh sửa bài đăng:
Sau khi đã đăng bài bạn có thể chỉnh sửa bài đã đăng bằng cách:
- Vào Đăng bài (Posting) --> Chỉnh sửa bài đăng (Edit Posts) và click vào Chỉnh sửa (Edit) bài viết bạn muốn chỉnh sửa để bắt đầu tiến hành sửa bài.

Xóa bài viết:
Cũng tương tự như Chỉnh sửa bài đăng, thay vì click vào Chỉnh sửa bạn click vào Xóa (Delete) đối với bài viết cần xóa bỏ.

Với bài đang viết dở:
- Khi bạn thoát khỏi trang, bài của bạn sẽ được tự động lưu ở chế độ nháp. 
- Để chỉnh sửa bài, bạn tiến hành đăng nhập vào Blog bằng danh khoản của mình và truy cập vào theo như cách hướng dẫn đăng bài ở trên: Click chuột vào Bài đăng mới (New Post) --> Chỉnh sửa bài đăng --> Chỉnh sửa bài đăng đang lưu ở chế độ nháp và tiến hành chỉnh sửa theo ý bạn, nếu đang ở trong hộp thư bạn click vào Blogger --> Bảng điều khiển (Dashboard) --> Chỉnh sửa Bài đăng. 

Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.