Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Niềm vui nho nhỏ

         Trên trang blog của CLB, trong mục Liên hệ có số điện thoại và địa chỉ hộp thư Email của tôi. Thời gian qua tôi đã nhận được không ít những cú điện thoại, những bức thư của mọi người ngoài Bắc, trong Nam hỏi về môn phái Thiền Thu Lửa Tam Muội và đều có nguyện vọng muốn tham gia. Có người ở Hà Nội, có điều kiện đến với CLB, nhưng cũng có người ở xa như trong thành phố Hồ Chí Minh, ở Đà Nẵng, Quảng Trị… Họ viết thư, gọi điện tha thiết lắm và đều muốn học từ xa vì điều kiện để đến với CLB không có. 



         Phần lớn họ đều là người có bệnh, có người đang bị bệnh rất nặng nữa, người bệnh tâm, người bệnh thân, người thì vào được trang blog, nhưng chỉ đọc chứ không sử dụng thành thạo mạng Internet được, người thì không biết sử dụng Internet một tí nào, người thì sử dụng thành thạo nhưng tuổi còn trẻ quá, hỏi thì nhiều nhưng để thiền được thì xem chừng khó quá, người thì còn phải hỏi ý kiến bố mẹ… 
         Có cháu tối nào cũng mong được "chát" với tôi, hỏi hàng ngàn câu hỏi, từ Phật pháp cho đến "Cô ăn cơm chưa hả cô?", "Một ngày của cô thế nào?"... Một cháu ở Quảng trị: "Nghe nhạc Phật thì buồn lắm, đọc bài trên mạng thì đau đầu lắm, cháu bị bệnh đau đầu, thiền thì bố mẹ chưa cho, bố mẹ phải ra tận nơi, nhìn tận mắt CLB thì mới cho phép…nhưng cháu thích thiền" (mệt quá), tôi gửi cho cháu nghe nhạc thiền của CLB, gửi bài giảng Hoa Vô Ưu của Hòa Thượng Thích Thanh Từ cho cháu nghe, cháu đã rất thích thú, cháu hết đau đầu và giải thích được rất nhiều câu hỏi của cháu. 
         Thật là muôn màu muôn vẻ. Với tất cả sự hiểu biết của mình tuy rằng còn hạn hẹp nhưng tôi đã cố gắng để giúp họ, giải thích tất cả các câu hỏi của họ, câu nào biết thì trả lời, câu nào biết chưa chắc hoặc phải giải thích dài dòng thì vào mạng, trích dẫn hoặc gửi đường link cho họ tự vào, tự đọc. Đối với những người vào được mạng nhưng sử dụng chưa được thành thạo hoặc không biết sử dụng, tôi đề nghị được liên lạc với người nhà như con, cháu và gửi bài, gửi thư nhờ họ in cho người bệnh đọc và làm theo. Tôi cố gắng trả lời một cách đơn giản, dễ hiểu để cho họ có thể tự ngồi thiền được bài Lửa Tam Muội 60 phút.
         Một bệnh nhân (55 tuổi) ở TP Hồ Chí Minh đã viết cho tôi:
"Chào cô. Tôi rất cảm ơn cô. Tôi đã thử tập theo cùng con bài THU LỬA TAM MUỘI vì người tôi rất lạnh. Tôi ra mồ hôi cả ngày giặt và phơi áo cả 10 đến 30 cái mỗi ngày. Tập lần đầu tôi thấy có ánh sáng vàng chung quanh người tuy rất yếu. Tối đó tôi tập cùng con gái… Nó mệt, xả khí làm tôi rất khó thở. Tôi đang xả vừa hướng dẫn vừa tập. Sau khi tập tỉnh táo và ngủ ngon.
Tôi sẽ tập ngày 2 đến 3 lần. Sau 1 tuần tôi sẽ viết cho cô. Là thầy thuốc tôi phải trị bệnh cho bệnh nhân dù sức kiệt và phải nhận khí bệnh vào người và không xả nổi ra. CẢM ƠN CÔ mà nước mắt tôi ứa ra. Chúc cô nhiều sức khỏe. Cũng xin nói thêm 2 ngày nay tôi thấy 2 lòng bàn tay ấm hơn. Từ lâu tôi đã buông xuôi đợi chết. TÔI tập theo trên NET vì vẫn còn hy vọng, giờ gặp cô tôi rất cảm động.
CẢM ƠN tấm lòng tốt của cô. 2 CỤ THÂN SINH CÔ THẬT CÓ PHÚC XIN CẢM ƠN CẢ 2 CỤ. CHÀO CÔ." (Tôi giữ nguyên nội dung thư, chỉ sửa lỗi bỏ dấu.)
         Đây là người mắc nhiều bệnh và rất bi quan với bệnh tật. Bên cạnh việc hướng dẫn cách tập thiền, tôi luôn tìm cách động viên và đưa các tấm gương chữa bệnh tuyệt vời của CLB để bà đọc, để bà thấy rằng nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo hơn bà mà chỉ chăm thiền nên đã chiến thắng bệnh tật. Các bài viết của bà Thoa hay của học viên trong trang Blog, muốn gửi cho người bệnh này tôi đều phải gán luôn vào trang thư vì sợ khi gửi theo đường dẫn, bà sẽ không biết làm thế nào để đọc được.
         Qua bài viết này, tôi nghĩ rằng, ngoài các giáo trình dành cho người theo học trực tiếp, CLB ta nên có một bộ giáo trình khác dành cho người học từ xa, chỉ chuyên về Thiền Thu Lửa Tam Muội, bên cạnh bài viết giảng giải (tất nhiên cần soạn lại kỹ càng hơn, dễ hiểu hơn) nên có thêm ảnh minh họa, ví dụ như ảnh các thế tay để trong khi ngồi thiền, các cách ngồi thiền sao cho đúng (kiết già, bán kiết già, trên ghế), tư thế đầu, lưng thẳng thế nào… 
         Vừa qua, để cho các người bệnh ở xa có thể hiểu được lời văn viết, bản thân tôi đã phải tự chụp ảnh mình để gửi, ảnh tuy xấu nhưng đã giúp cho người bệnh được "mục sở thị", dễ thực hành hơn nhiều. Cháu Cúc ở Bắc Ninh, người mà tìm được tôi qua trang mạng để học thiền, hiện giờ tuy không đến CLB được nhưng cháu rất chăm chỉ tập ở nhà, sức khỏe rất được cải thiện, lên cân, cháu đang nâng cao sức khỏe để chuẩn bị có cháu thứ 2. Qua mạng tôi cũng đã giúp cháu biết cách dùng quẻ dịch để tự chữa bệnh cho mình và cho con.
         Mỗi khi vào hộp thư mà thấy có thư của ai đó có nguyện vọng học thiền, hoặc nhận được điện thoại của ai đó hỏi về môn phái Thiền Thu Lửa Tam Muội, tôi đều có một cảm giác rất lạ, vừa vui, vừa mừng, vừa lo không biết có giúp gì được cho mọi người không. Nhưng đúc kết lại, những bức thư, những cú điện thoại đó đã mang lại cho tôi một niềm vui nho nhỏ. Câu nói "sáng cho người niềm vui, chiều cho người bớt khổ" luôn dẫn đường cho tôi. Vô cùng cám ơn Đức Thầy Tổ đã dẫn đường cho tôi tìm được niềm vui nhỏ nhỏ và xin được chia sẻ niềm vui này.
Hoàng Vân

3 nhận xét:

  1. Chị ơi, giá như có thêm những thành viên trong trang CLB mình tình nguyện giúp mọi người luyện tập từ xa như chị và anh Nghĩa thì sẽ có thêm nhiều người đỡ khổ vì bệnh tật.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu clb mình ra được bộ giáo trình như trong bài chị đề nghị thì sẽ giúp được nhiều người chữa bệnh từ xa bằng phương pháp này. Chị sẽ tự biên tập sau đó đưa mọi người góp ý được không?

    Trả lờiXóa
  3. Em sẽ in bài viết của chị để Thầy đọc và xin ý kiến Thầy.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.