Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Cần hết sức tập trung trên lớp để luyện tập có kết quả

Nguyễn Ngọc Kim
Học viên lớp chiều thứ 7
         Sau một thời gian tham gia lớp học và tự luyện tập tại nhà, tôi thấy sức khỏe của bản thân có sự cải thiện theo hướng tích cực, một số bệnh trước đây tôi mắc phải như: ho (viêm họng khi thay đổi thời tiết) đau nhức tay, chân, bả vai… nay đỡ nhiều. Tôi cũng cảm thấy phấn chấn hơn về mặt tinh thần.

 Anh Nguyễn Ngọc Kim với tiết mục đơn ca bài "Bến Xuân"
 tại Lễ Tưởng Niệm Thầy Tổ năm 2011


       Mặc dù mới qua một thời gian ngắn (mấy tháng) nhưng tôi thấy mình rất gắng bó với lớp, ai cũng gần gũi, thân thiện không kể trẻ hay già, bệnh nhiều hay ít, bệnh nhẹ hay trọng, mọi người đều đến lớp với một niềm kính tin nơi Đức Thầy Tổ, và Thầy Cô Chủ nhiệm.
         Trong giờ thực hành tôi thấy mọi người đều rất hòa đồng sẵn sàng trợ giúp nhau theo sự chỉ bảo tận tình của chị phụ trách lớp. Theo tôi nghĩ lớp ta đã có được một không khí học và rèn luyện rất ấm cúng, đoàn kết, thông cảm lẫn nhau. Khi tiếp thu bài giảng, người nắm bắt nhanh hơn sẵn sàng trợ giúp, chia sẻ với người tiếp thu bài chậm hơn. Mỗi người một hoàn cảnh, một điều kiện không như nhau, song khi đến lớp ai cũng chung một niềm tin và cố gắng học hành để mong đạt được kết quả cao nhất. Các chị Bình, Thu, và cô Huệ luôn gần gũi, sẵn sàng trao đổi và giải đáp cho chúng tôi những thắc mắc, những động tác mà chúng tôi chưa hiểu hoặc còn lúng túng, thực hành chưa đúng.
         Lớp trưởng là người trẻ tuổi và rất nhiệt tình, còn các bác cao tuổi thực sự là tấm gương để chúng tôi – những người kém tuổi hơn, học tập và noi theo.
         Nói về kinh nghiệm thì có vẻ to tát quá. Cá nhân tôi qua một thời gian học và tập luyện, tôi tự thấy rằng một điều rất quan trọng là khi lên lớp phải hết sức tập trung, nhất là khi Thầy, hoặc chị Bình hướng dẫn bài mới và tôi có cách tiếp thu bài của mình: nắm bắt các nội dung chính ở lớp về nhà xem lại sách để củng cố, tự nhớ nội dung các vấn đề gần tương tự nhau, chẳng hạn như về 3 giảng huấn thì nhớ theo cách: các giảng huấn đều có 5 bước, sự giống nhau ở đâu, chỗ nào khác nhau, như vậy sẽ nhớ nhanh hơn và được lâu hơn.
         Việc luyện tập ở nhà tôi tập trung vào bài “Lửa Tam Muội” xen kẽ là các bài khác. Tôi bị cao huyết áp nên buổi chiều tôi thường thu xếp thời gian để luyện tập bài “Quân Bình Âm Dương” thời gian 15 đến 20 phút. Cùng với việc luyện tập thiền tôi kết hợp tập thể dục bằng cách mỗi ngày cố gắng thu xếp đi bộ với thời gian 30 phút.
Ngày 20/3/2012

3 nhận xét:

  1. Muốn hết bệnh nhanh là phải tham gia văn nghệ tích cực anh Kim nhé, chúc anh và chị luôn khỏe và ngày càng khỏe hơn.

    Trả lờiXóa
  2. @ Chị Vân: Lúc đầu khi chị Châu tham gia CLB, anh Kim đi cùng nhưng chưa tin lắm. Sau khi tập luyện một thời gian thấy sức khỏe có biến chuyển, anh đã có niềm tin và giờ thì anh đi học và luyện tập đều và chăm hơn cả vợ. :)

    Trả lờiXóa
  3. Đúng, thấy anh Kim đi học chăm hơn vợ.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.