Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Bí quyết nào mẹ được thế này?

Bùi Thị Cấp 
Lớp sáng thứ 6
 Tại chùa Phật Tích
5 tết Nhâm Thìn
         Tôi sinh năm 1936, chính quê là ở vùng xuôi sau trận càn của địch, tôi bị thất lạc gia đình rồi theo người quen ra vùng tự do Tây Bắc. Cuộc sống lúc nhỏ quá vất vả và gian truân, lớn lên đi công tác tôi cũng toàn ở Tây Bắc, Việt Bắc. 
         Khi còn ít tuổi tôi là một cô gái rất khỏe, leo núi rất giỏi. Nhưng đến ngoài bảy mươi tôi sinh nhiều bệnh. Huyết áp không ổn định: lúc cao, lúc thấp; tiền đình; loãng xương; đau khớp; thoái hóa 5 đốt sống cổ, 5 đốt sống lưng. Năm tôi 74 tuổi tôi bị đau bả vai, đau lưng, rồi đau chân tay sau bị cứng như cây gỗ, không dậy được nằm liệt hàng tuần, ai cũng thương vì cho là tôi bị liệt. Sau tôi châm cứu kết hợp tập luyện nhiều rồi dần dần dậy và đi được. Nhưng mỗi khi thay đổi thời tiết lại bị đau. 



         Một hôm ông bạn cùng học phổ thông ở Tây bắc cách đây gần 60 năm tới nhà thăm, thấy tôi yếu gầy nên cố vận động tôi đi học ở câu lạc bộ DSNL. Đến đầu tháng 9 năm 2011 lớp mới mở, bạn lại đến bảo tôi đi. Từ đó tôi xin vào học lớp Thiền chiều thứ 6*. 
         Càng đi học tôi càng thấy hấp dẫn. Tới lớp mọi người đều vui vẻ, lớp trưởng rất quan tâm, Thầy Chủ nhiệm giảng rất nhiệt tình. Tôi đi học rất đều và đúng giờ. Đặc biệt là các đợt dã ngoại tôi luôn muốn đi vì sau một đợt dã ngoại về thấy sức khỏe tăng, người khoan khoái dễ chịu hơn. 

 Chụp cùng lớp chiều thứ 6 tại Côn Sơn 23-25/3/2012 
         Riêng ở nhà do hoàn cảnh công việc nên tôi thiền chưa được nhiều. Do đó kết quả còn hạn chế. Nhưng từ ngày vào câu lạc bộ DSNL tôi thấy sức khỏe được nâng lên rõ rệt. Người khỏe hơn, da dẻ hồng hào. Đặc biệt là mỗi lần đi dã ngoại về thấy người khoan khoái hẳn lên. 
         Tôi lại có cái bệnh say ô tô từ nhỏ, cứ mỗi lần ngồi lên ô tô là tôi bị nôn mửa mật xanh mật vàng. Tôi rất sợ đi xa, cứ lên ô tô là xa gần đều phải uống thuốc chống say. Nhưng từ ngày Thầy dạy đọc 720640** đến giờ tôi thấy giảm hẳn. Những lần đi gần tôi đã bỏ không uống thuốc. Đặc biệt là lần đi Côn Sơn lần này (23-25/3/2012) tôi vẫn mua thuốc nhưng không uống khi về vẫn khỏe không say. Cả nhà đều mừng và hỏi bí quyết nào mẹ được thế này? Tôi bảo nhờ Thầy Chủ nhiệm CLB dạy đấy. 
         Tôi cảm ơn Đức Thầy Tổ Dasida Narada, cảm ơn Thầy Chủ nhiệm, và tất cả mọi người trong câu lạc bộ. Chúc tất cả câu lạc bộ mình mọi sự như ý. 
Tháng 4/2012 
* Lớp chiều thứ 6 cũ đã sát nhập với lớp sáng thứ 6 từ đầu tháng 4. Lớp chiều thứ 6 mới là lớp tách của lớp sáng chủ nhật. 
** Mời đọc bài "Tượng số bát quái" của Lương y Võ Hà về việc chống say tàu xe TẠI ĐÂY.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.