Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Những kết quả khiêm tốn ban đầu

Nguyễn Huy Phúc
Lớp sáng thứ tư
 Bác Nguyễn Huy Phúc cùng vợ là bác Nguyễn Thị Khang
 tại Sapa tháng 7/2012 trong đợt đi cùng CLB. 
         Tôi tham gia học pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội đến nay đã được gần hai năm. Nhìn lại thời gian đã qua của quá trình luyện tập thiền để tự điều chỉnh và nâng cao sức khỏe của mình cũng như trong công việc rèn luyện nâng cao tâm tính thực hiện được "chân - thiện - nhẫn", tôi thấy bước đầu mình cũng đã thu được những kết quả tuy còn khiêm tốn và hạn chế. 



         Bệnh cao huyết áp, bệnh phì đại tiền liệt tuyến, đau lưng thuyên giảm dần đồng thời sức khỏe dần dần được cải thiện (qua kiểm tra đo huyết áp, xét nghiệm máu và siêu âm định kỳ 6 tháng một lần). 
         Điều đó đã động viên và khích lệ tôi rất nhiều, tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Tuy nhiên tôi cũng nhận thấy rằng trong quá trình luyện tập thiền còn nhiều tồn tại chưa khắc phục được đó là: thời gian thiền còn ít, thường chỉ thiền 1-2 lần một ngày, mỗi lần chỉ được 2 tiếng và ngồi thiền chưa định được còn nhiều tạp niệm, thường xuyên phải xin Thầy Tổ về trợ duyên hoặc niệm hồng danh Phật vì vậy chất lượng của buổi thiền chưa cao. 
         Tôi hy vọng trong thời gian tới được sự giúp đỡ tận tình của Thầy cô, các bác, các anh, các chị đồng môn cùng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân những tồn tại trên sớm được khắc phục để nâng cao chất lượng của buổi thiền, cải thiện và nâng cao sức khỏe tiến tới loại trừ hết bệnh tật, kéo dài tuổi thọ.

* Mời đọc bài viết của hai bác TẠI ĐÂY.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.