Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Trải nghiệm về dùng quẻ dịch và thiền để chữa bệnh

 
Thời tiết những ngày mới vào đông luôn khiến nhiều người rất khó thích nghi, đặc biệt hiện tượng biến đổi khí hậu khiến thời tiết những năm gần đây càng trở nên khó dự báo. Trong những ngày cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm nay, thời tiết tại Hà Nội diễn biến vô cùng phức tạp khi hôm nay vừa nóng như mùa hè thì mai lại lạnh chả khác gì đại hàn. Với hình thái thời tiết như vậy, rất nhiều người đã bị mắc chứng cảm cúm do nhiễm lạnh đột ngột hoặc chủ quan do dự báo sai tình hình thời tiết mà mặc không đủ ấm. Bản thân tôi cũng không phải là ngoại lệ khi trong một thời gian ngắn đã bị ốm 2 lần và cả 2 lần đều phải chịu đựng sự dai dẳng của các triệu chứng sổ mũi, ngứa rát họng và ho khan.

Học thiền được một năm, nên mỗi khi gặp các triệu chứng về các bệnh do bị nhiễm lạnh như ngứa rát học, ho khan và sổ mũi thì tôi cũng có kinh nghiệm "ứng phó" cho bản thân. Còn nhớ một năm về trước, cũng vào thời gian này, khi các cơn gió mùa đông bắc thổi mạnh, do chủ quan tôi mặc không đủ ấm nên khi về nhà sau một ngày ở ngoài trời tôi đã bị ngứa rát họng. Lúc đó tôi nhớ đến bài thiền chống lây nhiễm vì đã có một lần sau khi tôi thiền ở lớp xong, các triệu chứng đau họng đã biến mất sau một tiếng tọa thiền. Ngay tối hôm đó, tôi liền bật bài nhạc thiền Rũ sạch bụi trần để thiền bài chống lây nhiễm. Quả thật các triệu chứng rát họng đã biến mất sau khi xả thiền tôi mới nhận ra điều đó. Trong lòng tôi thầm đa tạ Thầy Tổ đã trợ duyên và về chữa bệnh cho mình. Từ đó mỗi khi bị viêm họng hay bị cảm cúm do nhiễm lạnh, tôi đều nhớ đến bài thiền này.

Thiền tuy hiệu quả cao không thể bàn cãi, tuy nhiên những lúc bị rát họng mà công viêc bận rộn vào giờ hành chính, tôi không thể dành ra 1 tiếng 10 phút để thiền bài này trong những ngày gần đây nhưng cũng tạ ơn trời Phật vì còn một phương pháp nữa đã giúp tôi loại bỏ triệu chứng rát họng đáng ghét kia. Nhờ ơn Thầy Tổ trợ duyên, cô giáo lớp tôi - cô Hoàng Vân, một ngày nọ đã giới thiệu cho lớp cách chữa bệnh dùng QUẺ MA PHƯƠNG. Chỉ dán quẻ ma phương vào luân xa 8 sau khi đã làm đúng các thao tác được hướng dẫn, và cũng rất tự nhiên, tôi cũng chả để ý là họng mình hết rát từ bao giờ. Việc dùng quẻ ma phương để chữa bệnh tôi đã được nghe nhiều người trong lớp chia sẻ nhưng mà đến thời gian gần đây tôi mới thực hiện nhiều.

Những trải nghiệm trên đây của tôi có thể chưa nhiều, nhưng tôi thấy được rằng, việc tu thiền là một việc vô cùng quan trọng, không phải ai cũng có duyên mà theo được việc tu luyện vì thế mình càng phải chăm chỉ hơn nữa không thể để phí hoài cơ duyên tốt đẹp đến thế được. Khi dùng quẻ dịch để chữa bệnh, tôi càng thấy rằng nếu như không bỏ công sức ra tu luyện từ trước thì sẽ không có năng lượng để phát công vào quẻ, nếu không thì chẳng có thuốc tiên gì có thể cứu chữa được nhanh như vậy cả.

Thông qua bài chia sẻ này, tôi cũng hi vọng mọi người cũng tinh tấn tu hành để mai sau đạo quả viên mãn.
Hà Linh
Lớp Thiền 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.