Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Tôi học lớp chuyên đề sử dụng quẻ dịch

         Tôi học lớp Thiền 6 tới nay đã được 4 năm. Câu lạc bộ có mở lớp chuyên đề sử dụng quẻ dịch, tôi rất phấn khởi đăng ký theo học. Tôi biết rằng được học thêm sẽ mở mang cho mình sự hiểu biết và giúp đỡ được người thân.
        Đến lớp tôi thấy các bạn đồng môn hồ hởi, vào học rất sớm chuẩn bị bàn ghế, lúc ngồi học chú ý, im lặng lắng nghe cô Hoàng Vân hướng dẫn, giọng cô nhẹ nhàng, trình bày cô đọng, đủ ý có sức truyền cảm. Vừa phần biết sử dụng quẻ dịch hữu ích cho mình, vừa phần giúp được cho con cháu. Trong gia đình tự nhiên như có "thày thuốc" đa năng sơ cứu giản đơn cho con cháu cũng thấy vui vui.
         Khi tôi học được hai buổi, có bác Loan ở Thiền 6, sáng dậy bị đau bại cánh tay phải, không giơ lên được, em bác Loan lấy cao Hàn Quốc dán cho bác nhưng không đỡ. Khi đó tôi bận chưa tới được, mãi 8h tối tôi mới sang, tuy chưa có quẻ dịch tôi cũng mạnh dạn lấy miếng salonpas vẽ quẻ dịch vào. Tôi có hỏi bác là em mới học được 3 quẻ: Quẻ 1 là khám bệnh; Quẻ 2 dùng khi bệnh còn nhẹ; Quẻ 3 dùng khi bệnh nặng. Chị muốn dùng quẻ nào? Bác Loan nói luôn là quẻ 3 ấy.

 Bác Châm ngồi hàng đầu, thứ 3 từ trái sang. Bác Loan ở hàng cuối, thứ 3 từ phải sang.
(Ảnh: Nguyễn Minh Quang)
         Thế là tôi áp bút vẽ vào miếng salonpas, để vào hai lòng bàn tay khấn Đức Thầy Tổ, làm đúng trình tự như cô Hoàng Vân hướng dẫn, sau đó dán lên tay cho bác Loan. Tôi nói với bác là thời gian hiệu lực chỉ có 6 tiếng thôi. Bây giờ là 8h tối, tới 6h sáng mai bác thiền xong em sẽ sang và làm tiếp tục miếng khác. Nhưng khoảng hơn 6h sáng hôm sau bác thiền xong, gọi điện cho tôi và nói rằng: "Tay khỏi rồi, không phải sang nữa". Tôi phấn khởi quá, như vậy là mình học đã có kết quả bước đầu rồi.
         Tôi rất cảm ơn cô Hoàng Vân, cô Hồng Thu và các thầy cô đã dày công nghiên cứu bộ môn này để chúng tôi được thừa hưởng.
         Tôi mong câu lạc bộ sẽ mở được nhiều lớp chuyên đề như vậy để các học viên nâng cao sức khỏe giúp ích cho mọi người. 
Trần Thị Châm 
Lớp Thiền 6

1 nhận xét:

  1. Ai cũng như bác, áp dụng chữa bệnh bằng quẻ dịch vào cuộc sống thường ngày thì thật là vui. Cám ơn bác.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.