Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Thiền 6 vui tất niên


         Hôm qua, 21/12/2016, Thiền 6 tổ chức tiệc chay tất niên. Sau ca thiền "Vượt khó", cả lớp nhanh chóng thu dọn sân bãi, cỗ tất niên được bầy thành 2 dẫy, và Thiền 6 "vào mâm".
         Mở đầu, MC Diệp Lục - lớp phó - tuyên bố lý do và giới thiệu khách mời: Cô Huệ, thay mặt BCN CLB trao một bó hoa - là một phong bì cho ban cán sự lớp. Diệp Lục đọc tổng kết lớp và sau đó là góp ý kiến cho bản tổng kết. Cô Hồng - Chủ nhiệm lớp - có đôi lời: Biểu dương cả Thiền 6 đã vượt khó trong những lần chuyển địa điểm, đã cùng nhau tu tập và xây dựng một tập thể Thiền 6 đoàn kết, gắn bó, biết chia sẻ. Cảm ơn Ban cán sự lớp đã rất hăng hái nhiệt tình trong mọi công việc. Thiền 6 hứa cố gắng xây dựng một tập thể lớp đoàn kết, đầy yêu thương, luôn giúp nhau cùng tiến trên con đường tu thiền.          

       Bác Ngọ - nhà thơ của CLB đang nằm viện không quên gửi tặng lớp một bài thơ và bác Lan - bác gái đã ủy quyền cho MC Diệp Lục đọc. Tiếp đến chương trình văn nghệ đầy sôi nổi:



       Chị Đoàn Hạnh tặng lớp một bài hát sau thời gian dài vắng mặt. Giọng ca ngọt ngào, lắng đọng của nam ca sĩ - giáo viên Phạm Sơn đưa cả lớp trở về những năm xa xưa với 3 bài hát trữ tình. Lớp phó Trần Châm đọc bài thơ "10 yêu" đã đăng trên trang của CLB.
       
        Bà nội - cô gái quan họ - chị Nguyễn Thị Mỹ tặng lớp một làn điệu quan họ đầy vấn vương. 
         

       Chị Thủy ở Suối Hai, một tấm gương vượt khó hiếu học. Từ sau lễ tưởng niêm Đức Thầy Tổ tại Suối Hai chị đã tới sinh hoạt cùng Thiền 6, tuần nào, tới thứ tư, chị cũng lặn lội đi từ Suối Hai về Hà Nội để kịp vào lớp. Sau buổi học của lớp, một nhóm 5 người chúng tôi ở lại cùng chị, giúp chị tìm hiểu về thiền Lửa Tam Muội, giải đáp những thắc mắc, những câu hỏi của chị trong tu thiền, với mong muốn để chị trở về Suối Hai giúp mọi người ở đó cùng tu thiền theo pháp môn "Thiền thu Lửa Tam Muội". Hôm nay chị hát tặng lớp bài "Phật luôn ở bên ta" đầy ý nghĩa. Phó nháy Quang Cà buông máy góp bài "Chầu Văn" rộn rã tạm kết thúc chương trình văn nghệ.


        Cả lớp rộn ràng trong không khí ngày lễ tất niên.
       Thầy Nghĩa vừa từ thiền 4 tới. Chúng tôi nồng ấm đón thầy giáo cũ về "nhà" chung vui cùng Thiền 6. Ly rượu tất niên trong tay mỗi người, chúng tôi cụng ly chúc nhau sức khỏe, hứa với nhau tu rèn tâm tính, cùng nhau tu luyện Lửa Tam Muội và xây dựng CLB ngày càng phát triển vững bền.

      Thật tiếc vì lớp trưởng Đặng Chúc không dự được cùng lớp (chồng Chúc sốt xuất huyết phải vào viện). Cả lớp rất cảm ơn Đặng Chúc đã hết sức cố gắng vượt khó để ở lại cùng Thiền 6 và ghi nhận những gì Đặng Chúc đã làm cho lớp. Chúc chồng của lớp trưởng nhanh chóng bình phục!
       Tiệc chay tất niên của Thiền 6 đã kết thúc nhưng dư âm của bữa tiệc còn ấm áp mãi trong lòng mỗi người...
       Chúc Thiền 6, chúc toàn thể học viên CLB và kính chúc Thầy chủ nhiệm đón Giáng Sinh vui vẻ, đón một năm mới an lành, tu thiền tinh tấn!
Trần Thị Hồng 
Chủ nhiệm lớp Thiền 6
Ảnh trong bài: Nguyễn Minh Quang                    

1 nhận xét:

  1. Con cám ơn tình cảm của Cô và các bác đã dành cho con ạ! Chúc lớp Thiền 6 tu thiền tinh tấn, luôn là một gia đình nhỏ vui vẻ, đoàn kết yêu thương trong đại gia đình DSNL ạ! Yêu Thiền 6 nhiều lắm ạ!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.