Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

CẢM XÚC BUỔI CUỐI CÙNG

     Đó là buổi học thiền cuối cùng của năm 2016, khép lại một năm trải qua không ít khó khăn vì phải thay đổi địa điểm học nhiều lần; buổi học cuối cùng tại địa điểm ngõ 46 Hoa Bằng để rồi năm mới 2017 bắt đầu học ở chỗ mới; và là buổi học cuối cùng để rồi người đi (chuyển lớp), người ở. Chắc hẳn trong lòng mỗi người đều có những cảm xúc đặc biệt hơn so với những buổi học khác! Ngày 28/12/2016, lớp thiền 4 (do thầy Nghĩa phụ trách) đã diễn ra trong một hoàn cảnh như thế.
     Vẫn là vào buổi sáng thứ 4 như mọi tuần, nhưng không khí lớp đã khác hẳn ngay từ khi chưa vào học. Ban cán sự lớp tất bật chuẩn bị cho buổi liên hoan cuối buổi, các bác học viên vội vã hỏi thăm nhau xem ai chuyển lớp, ai không. Hình như không ai mong muốn có sự thay đổi như thế, vì lớp mình đang rất vui mà! Bắt đầu vào giờ học, thầy như “ưu ái” hơn ngày thường: “hôm nay cho thiền bài nào vui vui”. Cả lớp cười ồ lên, vì làm gì có bài thiền nào mà lại “vui vui” nhỉ?! Hóa ra thầy cho bài nhạc thiền có tiếng chim hót líu lo và những âm thanh nghe vui hơn. Buổi thiền hôm nay cũng chỉ diễn ra khoảng 1 tiếng đồng hồ, để dành thời gian tổ chức liên hoan sau đó. Hôm nay lớp rất vinh dự được thầy Kim là khách mời đến dự liên hoan nhưng thầy đến từ đầu giờ để hỗ trợ cho các học viên trong lớp.



     Sau ca thiền, thầy trò chúng tôi không quên chụp ảnh tập thể để lưu lại những quãng thời gian cùng học chung một lớp thiền 4, để rồi buổi sau thôi, một số bác lại chuyển sang lớp khác.


     Buổi liên hoan "3 trong 1" hôm nay diễn ra trong không khí đầm ấm như trong gia đình vậy. Đề xuất ăn cỗ chay của thầy Nghĩa rất hợp lý, như muốn để tâm hồn được thanh tịnh hơn. Cỗ chay lại rất ngon nên ai cũng hoan hỉ! Cô Hồng và cô Hương rất chu đáo, đến dự với lớp còn mang theo những món quà ý nghĩa!
 
     Điều đặc biệt là tất cả khách mời, từ đại diện địa phương (nơi cho thuê địa điểm học) tới các thầy cô đến dự đều có những tiết mục văn nghệ gửi tặng lớp. Cũng thật lạ, tôi chẳng thấy ở đâu mà khách mời rất nhiệt tình hát trước như thế!

     Để đáp lại những tình cảm quý báu đó, cả lớp đã huy động hết tiềm năng văn nghệ của mình, từ già đến trẻ đều say sưa hát tặng những ca khúc, đọc những bài thơ hay nhất có thể! Bài hát “Lớp chúng mình rất vui” do bác Tiến khởi xướng làm cho cả lớp vui hẳn lên, như cố gắng xua đi nỗi buồn của một số bác sắp phải xa lớp này!

  

     Cảm xúc của buổi cuối cùng ấy vẫn còn đọng lại trong tôi cho đến bây giờ! Dẫu biết rằng hành trình tu luyện thiền còn nhiều khó khăn phía trước, lớp tôi vừa phải thay đổi địa điểm học, vừa phải thay đổi lịch học nên có khá nhiều bác chuyển sang lớp khác, trong đó có tới 3 trên 4 cán sự lớp chủ chốt, nhưng tôi vẫn luôn cầu mong Đức Thầy Tổ Dasira Narada trợ giúp cho lớp tôi sớm ổn định để tu thiền ngày càng tinh tấn và đạt được những kết quả như mong muốn!                      
Học viên Nguyễn Thị Thanh Loan
Lớp thiền 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.