Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Bản thu hoạch sau một năm luyện Thiền DSNL

Phùng Văn Thìn
Lớp DSNL 8 - BXT

 Lễ Tưởng niệm năm 2012
         Lúc đầu chưa tu luyện thiền DSNL tôi còn không hiểu và chưa tin vào tu luyện DSNL lại nâng cao sức khỏe đẩy lùi nhiều bệnh tật và còn nhiều tác dụng khác nữa. Từ khi tôi được mời tới dự buổi tưởng niệm Thầy Tổ Dasira Narada, được nghe các bác, các anh, các chị chia sẻ, rồi vợ tôi đưa tôi đến gặp Thầy chủ nhiệm CLB. Được Thầy giải thích và động viên, tôi bắt đầu bước vào luyện tập thiền. Trước đó tôi đang tập đi bộ nhanh và vẫy tay theo dịch cân kinh được một thời gian dài.
         Tôi bắt đầu luyện tập thiền theo vợ tôi từ từ, từ ít đến nhiều. Đến tháng 11/2012 CLB mở lớp thiền DSNL 8 tôi đăng kí ngay và theo học từ đầu và tích cực từ đó đến nay. Qua gần một năm tu luyện được Thầy chủ nhiệm và các giáo viên tận tình hướng dẫn bước đầu tôi đã nắm được cơ bản kỹ thuật thiền. 
         Về sức khỏe cũng ổn định rất nhiều, có một số bệnh tự nhiên không thấy xuất hiện như chứng đau bả vai phải rất khó chịu làm cho giấc ngủ không được yên, làm việc gì cũng khó khăn. Trước đây tôi thường xuyên hay bị đau bụng, có năm hai lần đi viện nhưng hơn một năm nay tôi không thấy chứng đó lần nào, tiêu hóa đều đặn, và sau này cứ trở trời là tôi hay ho, rất khó chịu nhưng mấy tháng gần đây chứng ho do thời tiết giảm nhiều. Nếu có bị ho tôi liền thiền và dán quẻ dịch là hết, sức khỏe được cải thiện nhiều. 
         Xưa nay tôi rất nóng nảy và bộc trực có gì không phải là phản ứng quyết liệt ngay, nhưng bây giờ tính nóng nảy của tôi đã dần dần giảm bớt, bình tĩnh và vui vẻ hơn. Tôi hiểu rằng đó là do tu luyện "Chân - thiện - nhẫn" trong thiền DSNL đem lại.
         Nhận thức tính tích cực của thiền DSNL, hàng ngày tôi luôn bố trí thời gian hợp lý để luyện tập thiền đều đặn và thời gian nâng dần từng buổi tập, không bao giờ tôi bỏ thiền dù có về quê hoặc cả đi nghỉ mát, nghỉ dưỡng tôi vẫn sắp xếp thời gian thiền. Thường thường tôi tu luyện thiền theo nhiều bài thiền trong thẻ kể cả nhạc thiền hay những bài giảng pháp trong thẻ. 
         Trong khi thiền tôi cố gắng tôi cố gắng luyện tập theo đúng sự hướng dẫn kỹ thuật lúc ngồi thiền của Thầy chủ nhiệm hoặc giáo viên lớp. Song cũng gần một năm tu luyện thiền DSNL tôi còn thấy khó và thực hiện chưa tốt là tư tưởng chưa tập trung cao, còn bị phân tán nhiều suy nghĩ khác, chất lượng thiền không được cao. Đôi khi luyện tập thiền thấy đau nhức, còn thiếu quyết tâm vượt qua mà còn ngọ nguậy, thiếu tập trung, chưa sửa chưa tốt được tính ương vẫn hay quát mắng các con các cháu, thiếu ôn tồn nhã nhặn.
         Nhìn chung sau một năm tự luyện thiền DSNL tôi thấy Thiền DSNL là một môn tu luyện khoa học mà ít tốn kém về mọi vật nhất nhưng mang lại lợi ích cho bản thân nhiều nhất, nhất là sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Rèn luyện con người cả tâm lẫn thân tốt nhất, nó cho chúng ta có cuộc sống tươi vui lành mạnh và thêm yêu cuộc sống hơn.
Hà Nội ngày 24-10-2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.