Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

SUỐI HAI MỘT NGÀY CUỐI THU (phần 3)

Phần 1: Suối Hai một ngày cuối thu 
Phần 2: Suối Hai một ngày cuối thu

          Tham gia buổi giao lưu lần này đặc biệt có chị Thủy, người địa phương. Chữ Duyên đã dẫn dắt chị đến với CLB. Được Thầy chỉ dẫn, chị chăm chỉ thiền lắm. Chị hát hay, tự nhiên và duyên dáng. Chị tự thiền ở nhà, mỗi lần CLB lên là chị lại đến thiền cùng.


Chị Thuỷ (suối Hai)
          Một gương mặt mới của lớp chiều thứ năm TDH - chị Kiều Thị Thủy chia sẻ chuyện THIỀN của chị. Chị ở tận Sóc Sơn nhưng đã 3 tháng nay theo lớp thiền chưa bỏ một buổi nào mặc dù mang trong người 15 cái đinh và 2 cái nẹp do bị tai nạn. Chị bị bệnh tim, chị đã không dám hát mặc dù rất thích hát vì sợ không đủ sức, sợ ảnh hưởng đến tim của chị (bác sỹ khuyên chị như vậy), nhưng chỉ sau 3 tháng tập thiền DSNL, chị đã đủ tự tin không uống thuốc tim và tự tin hát tặng cả nhà bài hát “Hoa cau vườn trầu”. Mời các hội viên CLB đọc bài chia sẻ của chị trên trang blog để hiểu thêm con người đầy nghị lực và quyết tâm. Đó chính là điển hình cho những ai còn ngần ngừ chưa muốn đánh thức khả năng tự chữa bệnh của bản thân bằng THIỀN và còn thiếu tính kiên trì.
          Lần này tham gia chương trình ca nhạc còn có 2 giọng nam từ lớp Trần Duy Hưng đó là anh Nguyễn Đình Tiến và Phạm Ngọc Thạch và một giọng nam từ chùa Bụt Mọc – anh Thắng, những giọng ca đầy nội lực và nội tâm. Chắc rằng chương trình văn nghệ năm sau của CLB sẽ rôm rả lắm đây.
Anh Nguyễn Đình Tiến
Anh Phạm Ngọc Thạch
Anh Thắng
          Cô Phượng ở lớp Chùa Bụt Mọc – Khâm Thiên chia sẻ kết quả thiền và trình bày bài thơ – cảm xúc của cô khi xem chương trình biểu diễn của mấy chị em trong đội văn nghệ. Cảm động làm sao. Bài thơ này Hoàng Vân đã đăng trong bài riêng.
          Còn nhiều điều muốn nói, muốn viết lắm. Các chị các anh kể chuyện, hát thật say sưa, ai cũng cười vui. Thật tuyệt vời làm sao nếu các bác, các anh, các chị tự viết bài để cả CLB mình được đọc.
          Hoàng Vân cũng đã phát biểu mở đầu buổi giao lưu rằng: buổi tối như tối nay thật là quý và hiếm. Hiếm vì sẽ không có buổi nào giống hệt như buổi tối này nữa, vì sẽ có anh mà vắng em, có chú mà vắng cô, có bà mà vắng cháu… vì bất cứ một lý do nào. Còn quý là chúng ta được tập trung ở đây, được hát cho nhau nghe, được nói cho nhau nghe, được chia sẻ buồn vui, xích lại gần nhau, hiểu và thương yêu nhau hơn. Mục đích của buổi giao lưu này là như vậy, và tất cả thành viên của chuyến đi này đã làm được điều đó.
          Kết thúc chuyến đi, ai “đi buôn cũng đều có lãi cả”. Nhiều, ít thì một vốn lãi tăng tới từ 2 đến 3 lần. Ngoài lúc thiền ra, là vui cười, là chụp ảnh, là mua bán rau sạch, lúc nào nhìn thấy nhau là thấy nụ cười trên môi, gương mặt ai cũng sáng ngời. Cũng có một số học viên bị cảm gió, đau chỗ này, chỗ kia đều được thầy và ban hỗ trợ tác động ngay. Có một số bác bị mất ngủ, thế là lại quẻ dịch, lại phổ biến các bài thiền chữa mất ngủ, trong đó có cả bài “ta cám ơn các bộ phận trên cơ thể ta”, mỗi lần phổ biến bài thiền này Hoàng Vân lại nhớ những chuyện vui xung quanh bài thiền đó, vì nó mà các chị em đã có những trận cười quên ngủ.
          Bây giờ chắc thầy có hỏi: ai đi dã ngoại tiếp không?, thì Hoàng Vân dám chắc tất cả sẽ đều giơ tay. Vì rất vui và bổ ích.
          Hẹn lần sau lại gặp nhau, lại có những buổi tối thật quý và hiếm nhé.
Hoàng Vân

2 nhận xét:

  1. Cu viet mai lam chi tiec hui hui. Noi the chu cam on nhieu lam, vi HV da lam vai tro "phong vien mat tran" dua tin that hay, cho nhieu nhuoi them.

    Trả lờiXóa
  2. Phải nói rằng buổi gặp mặt giao lưu lần này thật là nhiều cảm xúc và đặc biệt, dễ thương lắm chị ạ. Em ước gì mỗi lần đi ta có được buổi vui, trăm tâm tụ một thế này thích lắm.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.