Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Suối Hai một ngày cuối thu (phần 1)

15, 16, 17/11, Hoàng Vân theo đoàn đi thiền dã ngoại ở suối Hai. 

Thời tiết thật chiều lòng người, se lạnh, trong sạch, nắng nhẹ, gió cũng nhẹ mang đến cho người ta một cảm giác thật là dễ chịu. Thỉnh thoảng buổi chiều có lúc còn có cơn mưa qua nhanh như làm cho không khí tươi hơn. Có lẽ đây là đợt đi dã ngoại cuối cùng của năm nay bởi vậy nên học viên của các lớp ở Trần Duy Hưng, chùa Bụt Mọc và Hoàng Quốc Việt đăng ký tham gia khá đông, xấp xỉ 100 người. Tuy người đông nhưng do công tác liên kết phối hợp, phân công công việc rất tốt giữa cán bộ tổ chức dã ngoại của CLB và các cán bộ lớp nên việc ổn định tổ chức rất nhanh. Đặc biệt thật dễ nhận thấy nét hoan hỷ, háo hức trên nét mặt của số học viên mới đi dã ngoại lần đầu.

6h sáng tập trung chờ ô tô
Nhà nghỉ Công đoàn vẫn như mọi khi đón tiếp đoàn rất chu đáo, nhiệt tình và đầy tình người. Chăm sóc từng bữa ăn, phích nước, chăn màn… Vì số người đông nên học viên ở ghép 3, 4 người một phòng, song ai cũng hoan hỷ, vui tươi vì ai cũng xác định mục đích chính của những đợt đi dã ngoại như thế này là TU LUYỆN THIỀN. Mọi người cứ nói đùa với nhau: nghề chính của ta lên đây là ngồi im nhắm mắt, nên chỗ ngủ không thành vấn đề.

Vẫn các cữ thiền như mọi lần. Hội trường chật kín.


Ai cũng cố gắng thiền và thiền, cố gắng “đi buôn cho có lãi” như chị em vẫn nói. Các học viên mới được tiếp xúc với các bài thiền mới, với đo năng lượng bằng LẮC, với phát công vào cốc nước, với quẻ dịch… đầy thú vị và mới mẻ.


Nếu vẫn như mọi lần dã ngoại khác thì không có gì để khiến Vân phải viết bài ngay từ khi còn ngồi trên xe ô tô từ suối Hai về Hà Nội, và về đến nhà là lại ngồi ngay vào máy tính viết bài tiếp để thông tin cho nóng hổi. Điểm đặc biệt đó là buổi tối thứ bảy, buổi giao lưu văn nghệ, chia sẻ về thiền và H.Vân được ban chủ nhiệm giao nhiệm vụ làm MC.


Thầy CN thông báo 20h mới bắt đầu mà mọi người đã ngồi kín hội trường từ lúc hơn 19h30, các hội viên liên tiếp gửi đăng ký tiết mục ca nhạc và ý kiến chia sẻ (đây chính là điểm rất khác với các đợt dã ngoại khác). Đúng giờ, buổi giao lưu bắt đầu, đại diện nhà nghỉ có chị Tường, phó giám đốc, mặc dù rất bận việc nhưng chị vẫn bớt thời gian đến dự.

Các bài chia sẻ thật xúc động và đáng ghi nhớ. Các diễn viên nhiệt tình hát, đọc thơ, khán giả nhiệt tình vỗ tay. Dự kiến chương trình diễn ra khoảng 90 phút là nhiều nhất (thầy CN có ý kiến: 60 phút thôi, nếu vui quá thì hãy kéo thành 90 phút), thế rồi vui quá, không ai muốn ra về cả, Hoàng Vân xin ý kiến: “Về ngủ hay tiếp tục?”, cả hội trường đồng thanh: “tiếp tục”, thế là chương trình được kéo dài thêm 20 phút nữa mà số tiết mục đăng ký vẫn chưa hết, thôi đành hẹn lần sau vậy. Kết quả là Hoàng Vân đành phải xin lỗi các diễn viên chưa có dịp được bước lên sân khấu.
(Còn tiếp)

1 nhận xét:

  1. HV thay chi noi dung khong?, nhung lop moi cho chung ta that nhieu cam xuc, lan sau lai di nhe.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.