Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Một vài cảm nghĩ sau chuyến dã ngoại Côn Sơn

Tô Thị Nội 
Lớp CT7 BXT 
         Chuyến đi dã ngoại Côn Sơn vừa qua thật là bổ ích và thú vị. Sáng sớm ngày 21/6 trời mưa như trút nước, tôi cứ lo sẽ ảnh hướng đến chuyến dã ngoại lần này. Nhưng thật may mắn về chiều trời lại nắng đẹp. Đúng 14h hai chiếc ô tô khởi hành từ số 3 phố Thái Hà đi Côn Sơn. Trên đường đi mọi người đều vui vẻ, khỏe mạnh. Khi mới đặt chân tới Trung tâm dưỡng sinh Côn Sơn, trời vô cùng nóng bức. Tuy nhiên, ngay buổi tối hôm đó, mọi người vẫn hồ hởi ngồi thiền cùng nhau ở ngoài sân dưới cái nóng nực của mùa hè. Trời nóng oi ả, không có một ngọn gió mát thổi tới, lá cây vẫn im phăng phắc không có tiếng lay động. Một số người mồ hôi nhễ nhại thấm ướt hết quần áo, nhưng tất cả vẫn yên lặng ngồi thiền. Thầy chủ nhiệm động viên chúng tôi: “Các bác cứ yên tâm ngồi thiền rồi sẽ có gió mát”. Hơn năm chục hội viên CLB ngồi thiền với bản nhạc Ấn Độ du dương trầm bổng phát ra đầy năng lượng sạch. Mặc cho tiếng muỗi kêu vo ve, mà chẳng có ai bị chúng đốt vào người. Rồi bỗng nhiên có một làn gió mát từ đâu thổi tới làm cho mọi người cảm thấy như có một nguồn năng lượng sạch của vũ trụ đang tuôn chảy vào cơ thể. Cả buổi tối ngồi thiền, nhiều người đã cảm nhận có 3 luồng gió mát thổi tới. Ai cũng nghĩ đó là do Thầy chủ nhiệm đã xin Đức Thầy Tổ ban cho chúng ta.

         Đúng 4h30p sáng thứ 7, chúng tôi tập trung đi lên Đền thờ Trần Nguyên Đán để thiền 2 tăng như mọi lần. Cảm động nhất là bà Yến, tuy chân đau nhưng vẫn quyết tâm lên thiền cùng mọi người, mặc dù phải đến sân Đền chậm hơn mọi người một chút. Thật đáng khâm phục tấm gương của bà về sự quyết tâm trong việc tu luyện. Đang ngồi thiền trong tĩnh lặng bỗng có tiếng chuông và tiếng trống vang dội nổi lên. Thì ra hôm đó là ngày Rằm tháng 5 Âm lịch. Tuy nhiên, mọi người vẫn tĩnh tâm ngồi thiền cho đến hết bài thiền Thiên – Địa – Nhân hợp nhất đề cố gắng thu được nhiền năng lượng vũ trụ của vùng đất linh thiêng này.

(Ảnh:Thanh khiết - MN)
         Chiều thứ 7 trời lại đổ mưa, nhưng chúng tôi không sợ khó khăn do thời tiết đưa tới. Mọi người vẫn tề tựu đầy đủ ở tầng 1 nhà sản nhỏ đề luyện thiền cả chiều và tối. Sáng Chủ nhật trời vẫn không đẹp, chúng tôi không lên núi được và tiếp tục ngồi thiền tại nhà sàn. Thầy chủ nhiệm đã tìm mọi biện pháp tốt nhất giúp chúng tôi luyện thiền, nhằm thu được nhiều năng lượng, Thầy đã hướng dẫn chúng tôi cách nhóm Lửa Tam Muội bằng xung năng lượng để thu được năng lượng cả những khi không có điều kiện ngồi thiền. Thầy nhấn mạnh một số kỹ thuật cơ bản nhất trong quá trình ngồi thiền để mọi người chú ý thực hiện đúng. Đó là:
- Luôn thả lỏng cơ thể khi ngồi thiền 
- Luôn giữ cột sống lưng thẳng vì đó là đường đi chính của năng lượng 
- Luôn để đầu lưỡi ở chân răng cửa hàm trên 
- Thở nội lực 4 thì phải bằng nhau, nâng dần thời gian của mỗi hơi thở lên từ 1 đến 2 phút, các hơi thở bằng nhau 
- Thở 2 thì phải êm, đều, sâu 
- Khi thu năng lượng vào LX1 phải nhíu hậu môn để kích hoạt LX hoạt động mạnh hơn, nối mạch Nhâm-Đốc, chống bệnh trĩ. 
- Dướn cột sống lưng thẳng mỗi khi thu năng lượng vào LX tương xứng 
- Luôn để tâm đến các LX mỗi khi thu năng lượng hoặc vần quả cầu lửa vào LX đó để kích hoạt LX.

(Ảnh: Hư không - MN)
         Trong những ngày dã ngoại, chúng tôi rất phấn khởi khi được cô Lệ tận tình khám bệnh, kê đơn bằng con lắc, được cô Hảo và cô Hồng dán quẻ chữa bệnh.
         Đợt dã ngoại tuy đã gặp nhiều khó khăn về thời tiết và điều kiện sinh hoạt như ăn uống và chỗ ở, nhưng nhờ có sự tận tình của Thầy chủ nhiệm và các thầy cô giáo, cùng với quyết tâm của các thành viên chúng tôi nên kết quả thu được rất là khả quan. Khi kiểm tra năng lượng trước lúc về Hà Nội, ai nấy đều tăng trưởng công lực của mình theo cấp số nhân. Người tăng nhiều nhất là lên gấp 3,3 lần. Người tăng ít nhất cũng được 2,5 lần.
         Riêng bản thân tôi nhận thấy rất thích tham gia các đợt thiền dã ngoại. Những ngày được tu luyện tập thể ở nơi xa nhà như vậy tôi cảm thấy tĩnh tâm hơn, thiền có hiệu quả cao hơn nhiều và học tập được nhiều điều hay ở các bạn đồng môn.
         Con xin tạ ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada! 
         Chân thành cảm ơn Thầy chủ nhiệm, Ban CNCLB cùng các thầy cô giáo! 
Hà Nội, ngày 26/6/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.