Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Tháng 7 ở Câu lạc bộ

          Trong tháng 7 Câu lạc bộ nghỉ hè để mọi người có thể cùng gia đình đi nghĩ dưỡng, tắm biển hoặc đi du lịch đến những nơi danh lam thắng cảnh được thiên nhiên ban tặng để hòa mình vào đó.
          Thế nhưng các lớp thiền lại tranh thủ tổ chức cho mọi người, ai có điều kiện tham gia, đến những nơi địa linh tu luyện để không ngừng bồi đắp cho mình nguồn năng lượng từ thiên nhiên vô tận.
          Các lớp ở TDH mở màn đầu tiên với chuyến đi đến chùa Bách Môn (100 cửa) tu thiền cách Hà nội chừng trên 30km. Ở đấy thật yên tĩnh. Không khí trong lành. Cây xanh tỏa trùm bóng mát. Thầy Đạt, trụ trì ngôi chùa này, niềm nở, ân cần tiếp đón lo cho đoàn bữa ăn trưa thật ngon miệng và tạo mọi điều kiện để đoàn đến tu thiền tốt nhất.

 Chùa Bách Môn
          Lớp trưởng lớp chiều thứ 7 ở BXT, Đặng Thị Thủy, lại có sáng kiến tổ chức thiền vào sáng sớm ngay giữa đầm sen Tây Hồ để đón bình minh thức dậy. Sau ca thiền dài, mọi người ăn sáng. 
Hồ Đầm Trị
         Lớp vào chùa Hoàng Ân ngàn năm tuổi để lễ Phật. Ngôi chùa cổ, đẹp, tọa trên một không gian rộng lớn, nhiều cây to thoáng mát đầy hoa thơm, trái ngọt và đặc biệt có cội Bồ đề cao, to, tỏa trùm bóng mát. Chùa thật yên tĩnh thích hợp cho việc tu thiền với nguồn năng lượng tràn trề nơi đất Phật. 

 Chùa Hoàng Ân
          Sau buổi lễ chùa, lớp về nhà cô chú Hà - Sinh tổ chức ăn bữa cơm chay ngay trên bờ hồ Đầm Trị. Thật vui vẻ, khỏe mạnh sau mỗi ngày đi dã ngoại đầy bổ ích như thế này.

 Bữa cơm chay ngon miệng
          Nòng cốt của CLB là lớp giáo viên. Trước khi nghỉ hè, lớp trưởng cùng mọi người bàn nhau đầu tháng 7 tổ chức đi xuống biển để được đắm mình vào đại dương bao la và thiền định nơi năng lượng của biển rộng tràn trề sức sống, đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm việc giảng dạy vừa qua...
          Tổ chức xuống biển không thành, lớp lại tổ chức lên rừng với hy vọng mọi người đông đủ. Thế nhưng cuộc sống của xã hội người thường không được phép phá vỡ. Nhiều người với nhiều lý do khác nhau nên không thực hiện kế hoạch được như mong muốn.
Cán bộ lớp năng động với quyết tâm cao đã tổ chức được gần 20 người, kể cả người thân của các giáo viên cùng hai cháu nhỏ, đi Tam Đảo vào chiều 12/7 để tu thiền.

 Tạm biệt nhé, Hà nội.
          Khí hậu ở Hà nội lúc này thật oi bức, khó chịu. Đúng 14h xe chúng tôi xuất phát. Hà nội với không khí ngột ngạt xa dần, thay vào đó là không khí thoáng mát. 16h30 đoàn chúng tôi lên đến Tam Đảo. Lớp trưởng Dương Thị Hảo đã đưa chúng tôi đến một khách sạn "nhiều sao" và tự quản tại trung tâm thị trấn. Mọi người nhận phòng ở xong tranh thủ ra ngay phố để được đắm mình trong một không gian đầy thơ mộng. Vừa rời khỏi nhà ít phút, từng lớp, từng lớp mây nối tiếp nhau tràn đến như để đón đoàn khách đặc biệt này và có lẽ như để báo trước những điều thú vị nhất đến với chúng tôi.
          18h cả đoàn ăn cơm tối, nghỉ ngơi đến 20h tập trung để thiền tại phòng lễ tân do chúng tôi tự quản. Ca thiền đầu tiên trên cao, mọi người đã cảm nhận được năng lượng tràn trề. 21h30 xả thiền và sau đó cả đoàn ra phố để được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

 Tam Đảo mờ sương
          Tôi đã lên Tam Đảo nhiều lần nhưng lần này thật đặc biệt. Cả không gian choáng ngập, từng lớp mây cứ nối đuôi nhau kéo về - sà thấp để hòa quyện với ánh sáng đa sắc màu tạo nên một không gian lung linh huyền ảo. Mọi người đứng ngây ra ngắm nhìn, ngỡ như cả đoàn đang lạc vào nơi tiên cảnh. 

 Đẹp đẽ và kỳ thú
          Không khí hơi se lạnh mà trong lòng lại thấy ấm áp lạ thường. Cả không gian mây phủ bồng bềnh, hòa vào ánh sáng vàng rực rỡ. Tôi có cảm giác thật khó tả. Thực hay mơ? Có lẽ chẳng phải thả hồn theo mơ mộng, mà cảm thấy mình được trở về nơi không gian "kỳ bí, yên lành". Chẳng còn cảm thấy vất vả, mệt mỏi, lo âu. Thấy mọi người xung quanh mình tràn đầy sức sống. Con người và thiên nhiên hòa quyện vào nhau, chẳng còn khổ đau sầu não. Các nhiếp ảnh gia thi nhau chụp để ghi lấy những hình ảnh đặc biệt này. Có lẽ đêm nay chỉ để giành riêng cho chúng tôi và ai đó có cơ duyên sẽ được cùng chúng tôi thưởng ngoạn.

Tranh thủ ghi những hình ảnh
          Chúng tôi cứ đi, đi mãi trong đêm kỳ thú tới khuya. Khi trở về nhà nghỉ, trong lòng thấy khoan khoái lạ thường rồi cùng nhau xem lại những hình ảnh đã chụp trên máy tính, ngắm nhìn và bình luận say sưa. Thế mới biết triết lý "mất và được" của bề trên vô cùng hiệu nghiệm và sâu sắc. Mất nhiều mới tạo được duyên - có duyên mới có cơ hội tiếp cận những điều kỳ bí. Cơ hội trong cuộc sống vô cùng phong phú song không phải lúc nào ta cũng có những cơ hội mong muốn.
          Sáng hôm sau mọi người lại dậy sớm để thiền, và cùng nhau lên chùa Vàng lễ Phật, xuống chợ để xem hàng hóa chuẩn bị kế hoạch mua sắm trước khi xuống núi. Chúng tôi tranh thủ mọi thời gian, không gian để thiền vì lên đây thật thư thái, như đã rũ bỏ sạch bụi trần. Mặt khác tranh thủ thu năng lượng để đêm nay, đêm cuối cùng trên Tam Đảo, chúng tôi muốn một đêm nữa đắm mình vào nơi "bồng lai tiên cảnh".

 Xuống chợ
          Ăn cơm chiều xong, mọi người ra phố. Cả không gian thị trấn sôi động - người đi lại tấp nập, các đống củi lửa trại đã được chuẩn bị cho đêm thứ bảy này. Khi màn đêm về, cả không gian thị trấn Tam Đảo như vỡ tung bởi tiếng loa thùng mở hết công suất, lửa trại đã bùng cháy, tiếng reo hò, nhảy múa. Chúng tôi thất vọng - chẳng còn yên tĩnh, chẳng có mây về, bầu trời đen ngòm, ánh đèn điện chẳng có điều kiện khoe sắc. Có lẽ nơi đây mới là thực tại ở không gian này.

 Xem đốt lửa trại
          Cả đoàn chúng tôi đi trên con đường quen thuộc đêm trước về nhà và dừng lại trước cửa để xem đám lửa trại nhảy múa, hát hò. Vì cái không gian ồn ã chẳng thể nào thiền được.
          Sáng sớm hôm sau chẳng ai gọi ai, mọi người lại dậy sớm xuống phòng lễ tân để thiền. Phó chủ nhiệm Nghĩa là người thiền tích cực nhất. Khi mọi người xuống đã thấy anh ngồi thiền từ lúc nào không biết. Thiền xong mọi người ra phố ăn sáng, uống cà phê và ra chợ mua sắm. Nào chè đắng, ngọn su su, mít, chuối và cả thịt lợn giả rừng nữa. Ai cũng muốn có chút quà cho người thân sau đợt lên rừng hay xuống biển,
 
 Mây nối đuôi nhau
       
 Riêng tôi, tôi cứ suy nghĩ về món quà dành cho những người không có dịp đi đợt này bằng bài viết và những hình ảnh đã được ghi lại để mọi người bình luận. Biết đâu đó có ngày, có cơ hội sau cùng, gặp nhau ở không gian khác vô cùng đẹp đẽ, yên bình, trong sáng, tươi mát để cùng nhau xem lại những chặng đường tu thân, tích đức, trả nghiệp, để có cuộc sống đẹp đẽ hơn nhiều.
          Tam Đảo tiễn chúng tôi bằng một trận mưa rào mát mẻ. Mọi người ra về đều khỏe mạnh, bình an. 
            Hẹn gặp lại trong các chuyến đi sắp tới.
Hà nội 15/7/2013
Người tu thiền

11 nhận xét:

  1. Thu đăng bài này muộn hơn một chút vì muốn mọi người ngắm kỹ bộ ảnh Tam Đảo để có thể cảm nhận được những gì Người tu thiền muốn chia sẻ, đồng thời cũng muốn bài đăng được trau chuốt một chút mà không làm mất đi văn phong của người viết. Hy vọng cả nhà đọc sẽ đoán được là ai.
    PS: Chống chỉ định nói tên riêng. :)

    Trả lờiXóa
  2. Cô ơi! Con biết rồi nhé! Đọc một cái là con nhận ra ngay!!1!! :D:D:D:D.
    Con sẽ ghi nhớ, nhất định ghi nhớ câu này: "Biết đâu đó có ngày, có cơ hội sau cùng, gặp nhau ở không gian khác vô cùng đẹp đẽ, yên bình, trong sáng, tươi mát để cùng nhau xem lại những chặng đường tu thân, tích đức, trả nghiệp, để có cuộc sống đẹp đẽ hơn nhiều."
    Muôn lần kính chúc cho Người Tu Thiền luôn luôn được mạnh khỏe mãi mãi là ngọn đuốc sáng của chúng con!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cùng cố gắng để đến được ngày đó nhé. :)

      Xóa
  3. @MN: Cái giỏi của cô Thu là dù sửa bài hay đến đâu vẫn giữ được văn phong của những người viết bài.
    Hôm nay qua lớp sáng thứ năm, lớp trưởng Hương hớn hở khoe: "cô ơi, con biết NGƯỜI TU THIỀN là ai rồi đấy". Thế đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra bài này em hầu như không sửa, mặc dù khi đưa cho em, Người bảo "Thu đọc đi, sửa xong rồi hẵng đăng." Em ngắm lên ngắm xuống, không thấy chỗ nào cần sửa. Đổi 1 vài dấu chấm thành dấu phẩy hoặc ngược lại, tách dòng, phân đoạn cho đỡ dài. Đắn đo mãi, cuối cùng sửa mỗi tiêu đề cho hợp nội dung. Vì thế câu bác khen em không dám nhận. :)

      Xóa
    2. Em ơi, tất cả các bài, không phải riêng bài này.

      Xóa
    3. Không phải tất cả các bài. Rất nhiều bài em không sửa nội dung. Có chăng là chỉnh lại trình bày, font chữ, trang trí ảnh minh họa. Nếu có sửa bài, chủ yếu là lỗi chính tả, dấu câu, hoặc đôi ba chỗ diễn đạt chưa rõ. Bài nào phải sửa nhiều, em thường hỏi ý kiến người viết. Bài em sửa nhiều nhất chính là bài bác Cung. Em đã phải mang sang tận nơi xin phép bác, bác đồng ý em mới đăng. Cho đến giờ em vẫn lưu các bài gốc.

      Xóa
  4. Nếu ai được nhân duyên theo học pháp môn Thiền này, Con tin là sẽ có cơ hội sau cùng tuyệt vời đó xứng đáng dành cho "NGƯỜI TU THIỀN". Con Cảm ơn tất cả các tác giả của các bài viết trên blog và thật sự cảm ơn Cô Hồng Thu đã tận tình đăng bài để ngày càng có nhiều người xa lạ sớm được bén Duyên theo học pháp môn thiền này như gia đình con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ hợ, Thủy chả chịu đọc kỹ. Ước mong của Người "Biết đâu đó có ngày, có cơ hội sau cùng, gặp nhau ở không gian khác vô cùng đẹp đẽ,..." là dành cho mình. Mình phải cố gắng để được gặp người ở nơi đó.
      Con đừng nói hai chữ "cảm ơn". Hãy nhiệt tình viết bài chia sẻ để biết đâu, những ai đó, nhờ đọc bài viết của con, bén duyên theo học CLB. :)

      Xóa
  5. CON XIN LỖI, ý của con vẫn là nếu tất cả những người theo học thiền mà tu luyện đạt được như "Người Tu Thiền" thì sẽ có cơ hội găp nhau và được gặp "NGƯỜI" trên không gian khác vô cùng đẹp đẽ đó ah. con sẽ cố gắng ah.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên blog không nhận "xin lỗi" nhé. Tất cả "cảm ơn" hay "xin lỗi" quy đổi thành bài viết. :))

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.