Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Một ngày thật ý nghĩa

Đặng Thủy
 Học viên lớp chiều thứ 7
         Ngày mùng 5 tháng 4 (tức ngày 15 tháng 3 âm lịch) là ngày khởi công phạt mộc xây dựng chùa Hưng Khánh, gần chùa Đình Lê thuộc xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà nội, một vùng quê cách trung tâm thành phố Hà nội khoảng chừng 40km.

 Nguồn ảnh: Câu lạc bộ DSNL
         Thầy cô cùng một số học viên, đại diện cho toàn thể hội viên - học viên Câu lạc bộ DSNL đi dự lễ khởi công xây dựng chùa Hưng Khánh và để chuyển toàn bộ số tiền công đức của hội viên - học viên các lớp quyên góp xây dựng chùa.



         Chuyến đi gồm 2 đoàn. Đoàn thứ nhất theo Thầy cô đi từ chiều hôm trước để tiếp tục hướng dẫn các già trong làng cách luyện tập thiền và đồng thời giúp hỗ trợ chữa bệnh cho các già bằng phương pháp dùng quẻ dịch.

Nguồn ảnh: Câu lạc bộ DSNL
         Đoàn 2 gồm 25 người khởi hành vào sáng sớm hôm sau. Tôi được đi theo chuyến này. Chúng tôi đến lúc 8h và dự lễ khởi công lúc 9h. Sau đó được nhà chùa mời dùng cơm. Bữa cơm chay rất ngon.
         Buổi chiều, đúng 1h tất cả tập trung tại đình làng. Tại đó đoàn chia thành 2 tốp. Tốp 1 gồm 8 người có năng lượng cao dùng quẻ dịch để hỗ trợ chữa bệnh cho các già trong làng. Tốp 2 ngồi thiền thu năng lượng tại đình.

Nguồn ảnh: Câu lạc bộ DSNL
         Tôi thật may mắn được tham gia việc hỗ trợ dán quẻ dịch. Tôi cắt quẻ dịch để bác Thoa, bác Dư, cô Phương,… dán cho mọi người.
         Tối hôm trước Thầy, bác Thoa và một số bác nữa đã chữa cho khoảng 15 cụ. Chiều hôm sau chỉ trong 2 tiếng đồng hồ mà đã có tới 37 người được hỗ trợ chữa bệnh.
         Tôi hỏi một số cụ đã được chữa hôm trước về kết quả khi được chữa bệnh bằng quẻ dịch thì thấy cụ nào cũng nói rằng dễ ngủ và đỡ đau hơn so với mọi khi nên hôm nay cũng muốn qua để nhờ Thầy và các bác dán thêm quẻ chữa bệnh.
         Khi chữa xong nhiều cụ hỏi hết bao nhiêu tiền để trả tiền cảm ơn các bác. Bác Dư và một số bác khác đều bảo: "Không phải mất tiền chỉ hy vọng các già cố gắng luyện tập thiền để tự chữa bệnh cho chính mình và có thể chữa bệnh cho người nhà mình là đã cảm ơn chúng tôi rồi."

Mâm thanh niên -  Thủy ngồi ngoài cùng bên trái
         Tôi nghe các bác nói vậy mà lòng thấy trào dâng niềm vui và thấy trong lòng thật ấm áp.
         Một ngày thật ý nghĩa với tôi. Tôi vừa được học cách chữa bệnh bằng quẻ dịch để chữa bệnh cho người nhà mình, tôi lại học được tình yêu thương và mong muốn điều tốt lành đến với mọi người của các bác trong Câu lạc bộ DSNL.
(Viết sau chuyến đi về làng Đình Lê ngày 5/4/2012)

13 nhận xét:

  1. Chị Thủy tươi thật đấy! Tuy nhiên chưa "Tươi" bằng anh Huấn :D

    Trả lờiXóa
  2. Ơ, Vương nhầm nhé. Anh Huân chứ. Công nhận dạo này anh Huân tươi thật đấy chắc có nhiều niềm vui. Mà ai chụp bức ảnh này ấy nhỉ? Thầy hay cô Bình?

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi em là Huấn (có sắc - hay còn gọi là sắc sắc). Tối hôm trước vừa ngồi gần hết đêm (đạt huy chương đồng) sáng hôm sau lại được a Quyến khơi đường, rồi đến lúc này được ngồi với toàn người đẹp lại vui tính (hoa vừa đẹp vừa tỏa hương). Như vậy em mà không tươi mới lạ!.
    Mà tiểu Vương độ này đã xuất hang chưa vậy? Cảm được cái gì không em?

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi em là Huấn (có sắc - hay còn gọi là sắc sắc). Tối hôm trước vừa ngồi gần hết đêm (đạt huy chương đồng) sáng hôm sau lại được a Quyến khơi đường, rồi đến lúc này được ngồi với toàn người đẹp lại vui tính (hoa vừa đẹp vừa tỏa hương). Như vậy em mà không tươi mới lạ!.
    Mà tiểu Vương độ này đã xuất hang chưa vậy? Cảm được cái gì không em?

    Trả lờiXóa
  5. Chị ơi em là Huấn (có sắc - hay còn gọi là sắc sắc). Tối hôm trước vừa ngồi gần hết đêm (đạt huy chương đồng) sáng hôm sau lại được a Quyến khơi đường, rồi đến lúc này được ngồi với toàn người đẹp lại vui tính (hoa vừa đẹp vừa tỏa hương). Như vậy em mà không tươi mới lạ!.
    Mà tiểu Vương độ này đã xuất hang chưa vậy? Cảm được cái gì không em?

    Trả lờiXóa
  6. Ôi, vậy mà từ trước đến giờ chị vẫn đinh ninh em là Huân. Hôm vừa rồi cô bé Thủy vừa bị chị mắng oan. Chị cứ nhất định bảo em là V.B.Huân lớp sáng thứ 6, còn Huấn là Đ.T.Huấn lớp chiều thứ 7.
    Ngồi được gần suốt đêm cơ à? Giỏi thế. Mà anh Quyến nào vậy? Ngồi cạnh em hình như là Quyết, chị đoán qua cái áo. Lại còn "khơi đường" nữa? Chưa hiểu. Đợt này chị ko đi được xem ra lạc hậu quá. :)

    Trả lờiXóa
  7. @ Cô Thu:Cô Thu ơi, không phải vì ngồi cạnh các bông hoa mà anh Huấn tươi đâu, bình thường, không ngồi cạnh các bông hoa, anh ấy vẫn "tươi" thế đó ạ :))
    @Anh Huấn: Sắc- sắc -không -không bác Huấn ơi. Vừa ngồi vừa ngủ cũng gọi là ngồi suốt đêm đó bác ạ :D, Kính bác, em lúc nhập lúc xuất và cảm được một số thứ

    Trả lờiXóa
  8. @ MN: Liệu có phải do được ngồi gần anh Huấn mà các bông hoa nhà ta tươi không nhỉ? :))

    Trả lờiXóa
  9. Trời đất đi có một ngày thôi mà có nhiều từ mới quá ta
    @Thu ah, ảnh đó chị chụp đấy thưởng cho chị nha??. Nhìn người nhà mình xinh không em?. Hôm đó em không đi thật tiếc.
    @Vương: Đáng bị đánh đòn đấy lâu nay mất tăm không thấy tham dự buổi nào

    Trả lờiXóa
  10. @ Chị: Ối trời, thưởng gì mà thưởng. Chị thiên vị em trai, chị để lệch ống kính chụp cậu ấy rõ tươi. May mà cháu gái em xinh sẵn nên tuy chỉ được chụp có 3/4 khuôn mặt nó vẫn xinh. Phạt chị một túi khế nhà trồng được. :))

    Trả lờiXóa
  11. Cô Thu ơi con vui quá ít có bài viết nào mà nhiều nhận xét như bài của con, nhưng đăc biệt ở chỗ mọi người toàn nhận xét ảnh của con he he vụ này không phải phạt cô Bình đâu ah mà con nghĩ là cảm ơn cô bình vì cô Bình đã chụp bức ảnh rất ấn tượng để con được em vương, và Cô khen tươi nữa thế là thành công rồi Cô Bình nhỉ, hôm tới cô Bình cho con ăn khao khế nhà cô với nhé hi hi

    Trả lờiXóa
  12. @ Thủy: Khế nhà cô Bình ngon lắm. Có thể nói là cây khế ngon nhất CLB, vừa to, vừa đẹp lại vừa ngon. Cô đã có lần khen ở trên Blog. Vào bài này mà xem. (gõ luôn vào chữ "bài này" ấy cô để ẩn đường link)
    Còn về nhận xét thì trước đây đã có những bài có tới 28, 32, 35, nhưng dạo này mọi người lười chẳng chịu góp lời. Chịu khó góp ý kiến vừa động viên người viết bài, người đăng bài, mà mình cũng cảm thấy vui.

    Trả lờiXóa
  13. @THU: Ơ, sao lại phạt? ảnh đẹp thế mà, mỗi người góp mặt vào một chút mới vui chứ:D).Lớp trưởng Thủy phát huy viết bài nhiều vào nha,cô sẽ thưởng cho nụ hoa khế. Cây khế nhà cô đang chuẩn bị ra hoa mà.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.