Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Môn Thiền Thu Lửa Tam Muội đã làm cho tôi ấm lòng

Trần văn Thọ
Học viên lớp sáng thứ tư
 Vợ chồng bác Trần Văn Thọ và Ngô Thị Kim Dư trong dịp
đi thăm trang trại của cô Dung  đợt 30/4-4/5/2011
         Tôi đến Câu lạc bộ DSNL từ ngày 17/7/2010 đến nay đã gần 2 năm. Tuổi thêm nhưng lại cảm nhận được sự vui vẻ trong tâm hồn, ít tự ti hơn.  

  
     Môn Thiền Thu Lửa Tam Muội đã làm cho tôi ấm lòng. Tâm luôn nhắc phải tu luyện "chân - thiện - nhẫn" cùng một lúc để đẩy lùi bệnh tật, khi ngồi vào thiền là phải quên hết và phải tập đầy đủ các bài thiền, phải tập đều đặn mỗi ngày. Do vậy, khi ngồi thiền tôi đã nhận biết được năng lượng chảy vào từng phần trong cơ thể. Sau buổi tập thiền tôi thấy người nhẹ nhàng, sảng khoái, cảm nhận được chất xấu trong cơ thể đã được đẩy ra ngoài. Tuy vậy thỉnh thoảng tôi thấy đau đầu lại khấn xin Thầy Tổ về trợ giúp.
         Trong quá trình tập luyện tôi đã học được rất nhiều đức tính kiên nhẫn của các bác lớn tuổi trong Câu lạc bộ: luyện thiền để tự chữa bệnh cho mình, dần dần bỏ thuốc như: bà Thoa, Thầy Chủ nhiệm.
         Những lần đi dã ngoại tôi thấy rất vui vẻ, thu được nhiều năng lượng. Bởi vậy trong thời gian qua tôi tự thấy yên tâm, tự tin, luyện thiền nhiều hơn, quên mình đã có bệnh cho nên các buổi thiền có chất lượng hơn, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Cố gắng rèn tâm đi đến gần với bản chất của vũ trụ là "chân- thiện - nhẫn".
         Kính tạ Đức Thầy Tổ Dasida Narada đã sáng lập ra môn phái này, đã đưa cuộc sống có ý nghĩa hơn. Cám ơn Thầy cô, các bác lớn tuổi, các bạn đồng môn đã giúp tôi có được như ngày hôm nay. Tôi cũng tự thấy luyện thiền hàng ngày là điều không thể thiếu trong cuộc sống của tôi, tôi sẽ đi theo thiền đến hết cuộc đời này.

* Bác Trần Văn Thọ thích làm thơ và đã có những bài thơ hay đăng trên trang Blog, Tập San, và Tập Thơ CLB. Mời đọc những bài thơ của bác TẠI ĐÂY.

2 nhận xét:

  1. Ơ, chị Bình giỏi thế. Vừa phi xe máy đến CLB vừa đăng bài. 8h sáng nay em sang lớp đã thấy chị đến từ đời nào rồi. Em đoán chắc chị phải dời khỏi nhà lúc 7h. :))

    Trả lờiXóa
  2. Ah,không chị vừa đi xe chị vừa đăng bài mà Thu

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.