Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Khoẻ mạnh sau 7 tháng luyện thiền

Nguyễn Thị Gụ
Học viên lớp chiều thứ 7
Côn Sơn - 3/2012
         Tôi là Nguyễn Thị Gụ, 64 tuổi ở thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội. Tôi đang học lớp chiều thứ 7.
         Tôi đến với lớp học của CLB Dưỡng Sinh Năng Lượng quả là một cơ duyên, khi đến đây tôi tưởng như một ngôi nhà thứ hai của mình. Vì tôi có nhiều bệnh tật nên lúc đầu tôi rất bi quan, cứ chữa bệnh này thì lại ảnh hưởng đến bệnh khác. Ví dụ tôi bị thoái hóa cột sống khi chữa bằng thuốc tây thì lại bị phản ứng phụ của thuốc gây nên bệnh dạ dày, khi chữa dạ dày thì ảnh hưởng đến rối loạn tiền đình và thận. Tôi vô cùng suy nghĩ vì sức khỏe quá “xuống cấp” của mình.



         Sau đó, tôi được mợ Thu tư vấn lớp học của CLB Dưỡng Sinh Năng Lượng. Tôi thấy mình thật sự có cơ duyên với nơi này. Tôi được Thầy giảng bài, hướng dẫn đưa năng lượng sạch vào cơ thể và đẩy năng lượng xấu, bệnh tật ra khỏi cơ thể. Mặc dù một tuần chỉ đến lớp vào chiều thứ 7, nghe Thầy và chị Bình hướng dẫn cách tập, sau đó tôi về nhà tự luyện tập theo các bài thiền mà Thầy cho. 
         Đến nay tôi mới chỉ học được 7 tháng nhưng sức khỏe đã tiến triển rất nhiều. Trong 7 tháng tôi không uống bất kỳ loại thuốc nào mặc dù trước đấy tôi phải dùng thuốc liên tục: thuốc thoái hóa cột sống, thuốc rối loạn tiền đình, thuốc thận. Trước đây đã nhiều lần tôi có ý định đi thắt trĩ ngoại, vì mỗi lần đi vệ sinh thì lại ra rất nhiều máu và rất khó chịu, nhất là những khi thời tiết thay đổi thì tôi rất khổ: huyết áp dao động, lưng thì rất đau, trĩ thì sa xuống, cho nên trong cuộc sống tôi rất bi quan và chán nản. 
         Bây giờ tôi học sang giảng huấn I, II, III. Càng học tôi càng hiểu, sức khỏe được cải thiện, tinh thần thấy thoải mái, nhất là 2 đợt CLB tổ chức đi dã ngoại ở Côn Sơn và Chùa Phật Tích tôi lại càng thấy CLB ấm cúng làm sao!
         Các bác đã cao tuổi bệnh tật hành hạ thế mà không ai xảy ra gì. Điều đấy chứng minh rằng Đức Thầy Tổ Dasira Narada luôn bên cạnh cứu sinh cho mọi người, kể cả lúc lên núi rồi về tới nhà ai cũng có nét mặt tươi cười vui vẻ. Được Thầy cô, ban chủ nhiệm CLB hết sức lo lắng chỗ ăn chỗ nghỉ rất chu đáo cho mọi người, tôi cũng luôn tưởng như được tiếp sức. Mọi người lại càng quý nhau như anh em trong gia đình. Vì cứ sau 1 tuần mới gặp nhau được có buổi chiều,  tình cảm đó cho tôi có thêm nghị lực trong cuộc sống.
Ngày 20/3/2012

3 nhận xét:

  1. Chúc cô sớm vứt bỏ bệnh tật và ngày càng mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  2. Thấy bác Gụ lúc nào cũng tươi như hoa thì chắc chắn đẩy lùi hết bệnh tật rồi. Chúc mừng bác nhé.

    Trả lờiXóa
  3. @ Chị Vân: Đúng là trông bác Gụ khác hẳn, khỏe mạnh, tươi tỉnh, vui vẻ hơn nhiều. Em rất phục bác. Nhà xa như thế, hôm nào đi học thiền cũng phải đổi đến 3 lượt xe mới ra đến nơi, vậy mà hiếm khi bác ấy nghỉ hay đi muộn.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.