Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Mấy lời chia sẻ

Không ồn ào sôi động nhưng rõ ràng Câu lạc bộ của chúng ta đã có những bước chuyển mình lặng lẽ từ sự nỗ lực của Thầy cho tới sự vươn lên của từng hội viên đang nhen nhúm những ngọn lửa để thắp sáng cho CLB với biết bao hy vọng và đợi chờ cho những sáng tạo mới. Đã xuất hiện những người đốt lửa cho CLB.

 Thiền bài Dịch Cân Kinh Trợ Luân
Dự định mở lớp học thì ở đâu đâu cũng gọi  điện: Sài Gòn, Thái Bình, Hải Phòng,... Gian thiền nhà Thầy chỉ chứa được từ 40-50 người ngồi thiền. Dự định mở một lớp, đông quá phải chia thành 2 lớp vẫn còn người tiếp tục xin đăng ký. Gần đây CLB lại phải mở thêm 1 lớp nữa. Hôm khai mạc, trời mưa tầm tã, ngập lội vậy mà nhiều người không quản ngại vẫn đến đăng ký xin học. 
Lại có một số học viên học đã 5-6 năm, có người đã khỏi bệnh 2-3 năm nay cũng xin đến các lớp mới để học lại. Thế mới là chuyện lạ. Tại sao? Theo tôi hiểu niềm tin, sự kiên trì, và kết quả đẩy lùi bệnh tật một cách rõ ràng của các học viên cũ là động lực giúp họ càng quyết tâm hơn và cũng là yếu tố tạo ra sự tin tưởng đối với những học viên mới. Những học viên cũ năng lượng lên rất nhanh sau mỗi lần đi dã ngoại Côn Sơn, nơi đất linh thiêng. Có nhiều học viên mới chỉ trong 3 ngày luyện tập nghiêm túc năng lượng đã tăng gấp đôi. Thiền ở nhà 1-2 tháng cũng không đạt được kết quả như vậy. 

 Ngồi bài thiền 2 tiếng ở Côn Sơn tháng 5/2011
Trước đây ngồi bài thiền 1h đã thấy đau lưng, mỏi gối, nhưng bây giờ Thầy cho ngồi 1h30, 2h, 2h30 rồi đến 3h liền mà vẫn không sao, như tôi bị ung thư di căn và bác Yến tai biến đến lần thứ 2 cũng vẫn ngồi được. Chúng tôi đùa với nhau và thưa với Thầy: "Ngồi ngon lành, Thầy ạ."
Đi Côn Sơn tranh nhau leo lên núi cao hàng 500-700 bậc. Không được đi vì tuổi già sức yếu còn ngồi khóc, như tôi và bác Yến, Thầy sợ không đi nổi, xin mãi không được, ngồi buồn thỉu. Có ý thức tổ chức kỷ luật, vâng lời Thầy nhưng buồn lắm, cứ xin Thầy rằng chúng tôi leo được. Thầy không cho vì sợ chúng tôi mệt.
Năm qua CLB xuất hiện những hội viên anh tài và có cơ duyên như anh Nghĩa, chị Lệ, chị Bình, chị Thu, anh Chuyền, chị Vân,...đã đóng góp cho CLB rất nhiều, tận tình giúp đỡ hội viên mới đẩy lùi bệnh tật, đỡ Thầy được nhiều việc.

 Bé Khánh Linh, 9 tuổi, con chị Thanh Hà
Điểm danh những chương trình mới, những lớp học mới của CLB đã thấy những tia sáng, những hội viên tích cực luyện thiền và tích cực trong các hoạt động chung như chị Hảo, cháu Giang,...
Là một hội viên, tôi vô cùng vui mừng và luôn nghĩ mỗi hội viên CLB chăm chỉ luyện thiền, không chấp nhận sự dừng lại, không hài lòng với những gì mình đạt được, cố gắng phấn đấu để tạo nên những bứt phá mới của riêng mình mới tạo nên được những bứt phá của CLB. Tôi nghiệm ra rằng Thiền quả là rất tốt cho sức khỏe và cái quan trọng hàng đầu là phải có niềm tin.
Bước đầu các bạn cứ cảm nhận là có hiệu quả đi đã. Niềm tin ấy ngấm dần và sẽ đi cùng kết quả.
Phải kiên trì nhẫn nại, phải đưa vào quy tắc của cuộc sống hàng ngày và quyết tâm thực hiện luyện thiền, bạn nhất định sẽ thành công.
Ngô Thị Thoa

2 nhận xét:

  1. Con bái phục ý chí quyết tâm của bà, bà Thoa ạ. Đến bao giờ con mới được một phần cố gắng của bà đây. Con sẽ cố, bà giúp con nha!

    Trả lờiXóa
  2. U ơi , U cũng là một tấm gương điển hình để chúng con học đó .

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.