Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

DƯ ÂM CHÙA NON THÁNG TƯ - Thiền 2, Thiền 7 (+)


Một ngày thiền tập tại Chùa Non Sóc Sơn chủ nhật 21/4/2019, ai cũng xuýt xoa, mừng cho mình, mừng cho đoàn thiền. Sao mà may mắn thế. Trời Phật độ cho tất cả. Gió mát rượi, trời râm, thỉnh thoảng lắm mới thấy có bóng nắng thật nhẹ… Chà, một ngày thật là thành tựu viên mãn.
Mọi người ai ai cũng đều tưởng là sẽ phải thiền trong không khí nóng nực như hôm thứ bảy (những ngày nóng nhất trong đợt nắng nóng lần này). Bản thân HV cũng lo lắm. Khi đặt kế hoạch dã ngoại, tra thời tiết dài ngày thì còn báo hôm đó sẽ mưa cơ, ấy vậy mà gần đến ngày đi thì báo có đợt nắng nóng đỉnh điểm lên đến 40 độ (?). Thời tiết ơi là thời tiết ! Phải chăng là thử lòng thiền nhân đây???
Rời Hà Nội từ 6h sáng, trên ô tô chúng tôi chia nhau những gói xôi lạc mềm dẻo, nóng hôi hổi thơm nức mùi vừng. 7h, chúng tôi – những thiền nhân của thiền 2 và thiền 7 (+) đặt chân đến chùa Non Sóc Sơn. Ai cũng nhắc nhau nói năng nhỏ nhẹ chốn thâm nghiêm, vào chùa giầy dép để gọn gàng thành hàng thành lối. 7h20 phút đoàn toạ thiền ca đầu trong chùa, dưới chân tượng Phật. Bác Tiến trợ giảng gánh vai canh thiền để cho HV được “nạp pin” xả láng sau chuỗi ngày thiếu hụt. Cả đoàn như tranh thủ thiền để tận hưởng cho hết trường năng lượng quá quý tại nơi này. Ca thiền thứ 2 buổi sáng diễn ra tại sân chùa, nơi lầu bia và lầu trống, xen lẫn tiếng nhạc thiền là tiếng chú gà trống đẹp mã gáy lảnh lót liên hồi bên cô gà mái xinh xắn, hình như chú nghĩ tiếng gáy của chú làm cho thiền nhân thấy gần hơn với thiên nhiên chăng (?)
Chuẩn bị cho chuyến thiền dã ngoại, mọi công việc hậu cần đều được lo đủ đầy và chuyên nghiệp, xếp đặt đâu vào đó, nào thì hoa quả hương nến lễ Phật, nào là đồ ăn sáng, ăn trưa, ai đặt xôi, cơm nắm, ai mang muối vừng, ai mua dưa chuột làm rau, ai lo thứ trải ngồi ăn trưa…v.v. và .v.v. , mỗi người một việc, chúng tôi cám ơn nhau vì đã cùng nhau góp sức để có một ngày thiền đáng nhớ. Sau bữa trưa rộn rã với các món ăn bốc, cả đoàn ngả lưng một chút xung quanh đó để rồi tiếp tục ca thiền chiều tại nhà Tổ trên cao. Trong chiều gió mát lộng, các thiền nhân thiền im phăng phắc, không ai cựa quậy, nhấp nhổm, hình như khi HV nói nhẹ “mời các bác xả thiền” có bác còn chưa muốn dừng. 3h chiều rời chùa về Hà Nội. Viên mãn. HV thật vui khi nghe “nhạc thiền hay quá!”, “66 lời Phật dạy thật là thấm”…
Chắc chắn khi cả đoàn ai ai đều về đến nhà yên ấm rồi thì ông Trời mới nổi mưa giông. Chúng con xin đa tạ Trời Phật, nguyện sẽ tu thiền miên mật hơn nữa để lại được Trời Phật độ, mọi sự tiếp tục được ấm êm.
Ai đó đã lại bàn đến chuyến đi đợt sau rồi. Hẹn nhé.
Cám ơn tất cả. Cục Pin “cạn” lại được xạc đủ đầy, căng năng lượng để “phát” tiếp.
Hoàng Vân ghi chép.























Dấu chân ai in trên mặt đất, qua cả chiếu thiền?


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.