Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Chia sẻ của bác Nguyễn Thị Nga, học viên Thiền 9

Nguyễn Thị Nga
Lớp Thiền 9
     Tôi là Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1946, là học viên lớp Thiền 9 do thầy Trần Văn Lộc làm chủ nhiệm. 
     Cũng là may mắn được chồng tôi là Nguyễn Văn Đạo, học viên lớp Thiền 9 giới thiệu môn học này. Quả thật lúc đầu tôi không tin, nên không đi cùng chồng ngay từ ngày đầu khai giảng mà tôi đến lớp muộn hơn. Vì thấy chồng tôi đi tập lớp này mới khoảng hơn một tháng thôi mà làn da có vẻ thay đổi rõ rệt, tôi tò mò đi thử. 
     Trước khi đến lớp học thiền tôi có nhiều bệnh mãn tính như: Huyết áp cao, mỡ máu, đau chân tay hay bị tê bì tay chân, mất ngủ thường xuyên.
    Qua quá trình tham gia tập thiền tôi thấy có nhiều sự thay đổi trong tôi như: Về suy nghĩ tôi đã bắt đầu đam mê ngày nào không ngồi tập được tôi thấy thiếu đi một cái gì đó. Hàng tuần tôi chăm chỉ tới lớp nghe thầy cô giảng giải về những thắc mắc của bản thân, khi về nhà quả thật tôi được tiếp thêm sức mạnh, cho tôi sự tin tưởng ngồi tập chăm chỉ hơn. Nhờ có các thầy cô luôn chăm sóc cả lớp, nhờ các bạn đồng môn tôi đã thu được những kết quả như sau: 
     1. Tay chân tôi bớt tê tới 70 %;

     2. Mỡ máu đến nay đã ngừng không phải dùng thuốc;
     3. Huyết áp của tôi cũng đã ổn định ít khi bị cao. Khi chưa tập HA của tôi thất thường có lúc cao 180/80, 170/80, 160/80; có lúc lại xuống 130/70, 125/68, 120/60. Cứ lúc lên cao lúc xuống thấp nên tôi mệt mỏi thường xuyên phải theo dõi và lo lắng. Từ khi đi tập thiền tôi thấy khả quan hơn; HA ổn định hơn, lúc cao nhất thường 150/80, 130/70. Tôi thấy người dễ chịu hơn;
     4. Nhất là những giờ ngồi thiền xong tôi thấy người nhẹ nhõm, thấy tinh thần sảng khoái hơn. 
     Kết quả luyện tập của tôi chưa nhiều nhưng tôi thấy rằng và khẳng định luôn:
     - Từ nay cuộc đời còn lại sẽ gắn liền với môn tập này: “Chân-Thiện-Nhẫn”;
     - Tôi sẽ cố gắng hơn, rút ra cho mình cần phải kiên nhẫn, cố gắng theo thầy theo lớp sẽ thu hoạch đẩy lùi các bệnh của mình sẽ hết đi.
     Quả thật tôi đã hoàn toàn tin tưởng vào môn học này, tôi thấy cần rút kinh nghiệm như sau:
     1. Không nôn nóng gò ép mình phải cố gắng quá nhiều sẽ phản tác dụng;
     2. Phải kiên trì tập luyện hơn;
     3. Trong lúc tập phải thư giãn và tập trung cao;
     4. Cố gắng bố trí thời gian luyện tập đều đặn hơn.
     Tôi sẽ quyết tâm cùng song hành với các bạn đồng môn của lớp Thiền 9 đưa lớp mỗi ngày một tiến bộ hơn để không phụ lòng nhiệt tình của các thầy cô với lớp. 
     Tôi xin chân thành cảm ơn thầy Trần Văn Lộc, cảm ơn các thầy cô Ban Chủ Nhiệm và cảm ơn các thầy cô trong CLB DSNL. Chúc các thầy cô thật nhiều sức khoẻ, gia đình hạnh phúc. Và không quên cảm ơn chồng của tôi là ông Nguyễn Văn Đạo đã động viên tôi đi luyện tập lớp thiền này.
     Xin chân thành cảm ơn. 
Hà Nội, tháng 3.2019 
Nguyễn Thị Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.