Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

CHIA SẺ CỦA CÁC HỌC VIÊN THIỀN 8

Bài chia sẻ của chị Phạm Thị Suốt 

     Tôi tên là Phạm Thị Suốt, sinh năm 1953. Tôi tham gia vào lớp Thiền 8 từ tháng 8 - 2016, qua sự mách bảo của bà Độ. Tôi do điều kiện gia đình chồng mất đã 5 năm nay nên mọi việc 2 bên nội ngoại và các con cháu đều cần đến sự giúp đỡ của tôi. Do đó tôi không có nhiều thời gian để thiền, cũng hay bị thất thường vì vậy bệnh huyết cao và tiểu đường của tôi chưa có biến chuyển rõ rệt. Riêng có bệnh tiền đình là tôi thấy tiến bộ rõ rệt nhất. Trước đây khi chưa đi thiền tôi bị tiền đình liên tục, khoảng một đến hai tháng tôi lại bị hoa mắt chóng mặt, ngã, ngất xỉu nhiều lần. Từ ngày đi thiền, bệnh đó đã biến mất không thấy quay lại lần nào nữa.
     Trước đây tôi làm nghề kế toán, chỉ biết đến các con số, bản chất lại ít nói, nhút nhát, ngại phát biểu trước đám đông, nên có lần Thầy Thường chỉ định tôi phát biểu, tôi không dám đứng lên trả lời. Sau về nghĩ lại tôi thấy mình rất có lỗi với Thầy muốn xin lỗi Thầy, mong Thầy thứ lỗi mà cũng ngại không nói được nên lời. Có lúc cũng có ý định nghỉ học, nhưng nhìn lại thấy tấm gương của Thầy Thường và của các cô Mai, cô Hà rất nhiệt tình, tận tâm với lớp. Đó là những tấm gương sáng để tôi học tập và noi theo. Chính từ đó mà tôi đã khắc phục mọi khó khăn để đến lớp đều đặn hơn, và tôi cũng vô cùng biết ơn các thầy cô trong Câu lạc bộ Thiền Dưỡng sinh năng lượng.
Hà Nội, ngày 27/3/2019 
 *********

Bài viết chia sẻ của bác Nguyễn Thị Thanh 


     Tôi là Nguyễn Thị Thanh, học viên lớp Thiền 8, tôi xin được viết mấy dòng chia sẻ.
     Mới đầu tôi thấy bác Chúc vào lớp thiền, tôi cũng thấy tò mò và có nhờ bác dẫn đến xin vào học ở lớp Thiền 8. 
     Trước khi đến lớp thiền tôi mắc rất nhiều bệnh như: hoa mắt chóng mặt, thấp khớp, suy mạch chân, mỗi bước đi chân tôi nặng trĩu. Đến lớp thiền, được các thầy cô truyền năng lượng và hướng dẫn các bài thiền, cùng những buổi đi dã ngoại để thu thêm năng lượng. Đến nay tôi thấy người nhẹ nhõm bước đi không còn cảm giác nặng như trước nữa, bệnh hoa mắt chóng mặt của tôi cũng đã khỏi hẳn.
     Tôi rất biết ơn các thầy cô giáo đã giúp đỡ tôi trong lúc học tập .
     Xin chân thành cảm ơn các thầy cô.giáo trong Câu lạc bộ.
Hà Nội, tháng 3/2019
*********

Bài viết chia sẻ của bác Phạm Thị Tuấn 

     Tôi sinh năm 1946. Trước đây tôi làm kế toán tại Nhà máy Thiết bị Bưu điện. Năm 1989 tôi được nghỉ hưu.
     Khi nghỉ hưu ở nhà, tôi rất buồn với một đống bệnh tật trong người:
- Đau các khớp xương 
- Mỡ máu 
- Huyết áp cao 
- Viêm dạ dày 
- Tiền đình 
- Viêm tĩnh mạch chi dưới.
     Hàng tháng lúc nào tôi cũng có mặt tại bệnh viện, bản thân rất bi quan, không muốn giao lưu với bạn bè, rất buồn chán vì sức khỏe của mình. Chồng tôi vận động tôi sinh hoạt Hội Người cao tuổi. Khi sinh hoạt ở Hội Người cao tuổi của tổ dân phố số 1, tôi đã gặp bác Bình và bác Soạn là học viên ở lớp Thiền 6. Hai bác đã giảng giải cho tôi nghe về lợi ích của thiền để tăng cường sức khỏe. Nghe hai bác nói chuyện tôi đã thấy thích và quyết tâm đi học thiền.
     Tôi xin vào lớp Cơ bản 3 nay đổi thành lớp Thiền 8 do cô Mai và cô Hà phụ trách. Được sự chỉ bảo của 2 cô và các bạn đồng môn, sức khỏe của tôi biến chuyển trông thấy. Người trẻ ra, da hồng hào, kết quả không thể ngờ được là trong 3 năm qua tôi chỉ phải đi viện có 1 lần, thật là kỳ diệu.
     Tôi xin được cảm ơn Thầy Chủ nhiệm, cảm ơn các thầy, các cô trong Câu lạc bộ đã đưa pháp môn thiền đến với mọi người.
Hà Nội, ngày 15/3/2019 
 *********

Chia sẻ của bác Phạm Thúy Dung 

     Qua hơn 2 năm tu tập tôi thấy bản thân thu được kết quả rõ rệt như sau:
     Chân tay ấm và nóng dần lên, các bệnh như hắt hơi, sổ mũi, cảm cúm hầu như ít bị, nếu có bị cũng chỉ là thoáng qua. Các bệnh như ho, viêm họng, viêm kết mạc cũng vậy. Tôi đã mổ trĩ cách đây 20 năm, những khi cơ thể yếu mệt lại bị đau lại rất đau đớn nhưng đến bây giờ bệnh khỏi lúc nào không biết. Cơ thể tôi cảm thấy nhẹ nhàng khi vận động và làm các việc trong nhà.
     Đầu năm Kỷ Hợi ở buổi gặp mặt đầu năm của cơ quan cũ, bạn bè tay bắt mặt mừng, ai cũng khen sao tay tôi ấm thế. Một bác lớn tuổi nắm tay tôi và nói rằng tay ấm thế này là ít bị ốm lắm. Được mọi người khen tôi vui lắm.
     Thiền với tôi bây giờ là nhu cầu của đời sống như cơm ăn nước uống hàng ngày vậy. Hôm nào bận chưa thiền được cảm thấy như còn việc gì đó mà mình chưa làm được trong ngày.
     Con xin tạ ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada, cảm ơn Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô trong Câu lạc bộ, cảm ơn cô giáo chủ nhiệm đã tận tâm hướng dẫn và truyền đạt những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích để chúng tôi tu tập ngày một tốt hơn.
Hà Nội, tháng 3/2019
*********

Chuyện tự kể
Nguyễn Thị Độ
Lớp Thiền 8 
     Kính gửi Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ DSNL
     Tên tôi là Nguyễn Thị Độ - 85 tuổi, số nhà 41 ngõ 64 đường Vũ Trọng Phụng.
     Tôi có cơ duyên đến với lớp Thiền 8 là do cô em dâu học ở lớp Thiền 1 giới thiệu. Bản thân tôi hay ốm đau vì có bệnh tiền đình, thấp khớp, cứ trở trời lại chóng mặt, đau nhức, thân thể mệt mỏi. Hàng năm, tối thiểu phải đi nằm bệnh viện 1 lần. Vậy nên cô em dâu khuyên tôi nên đi thiền thì sức khỏe sẽ tốt hơn. 
     Ngày 25/8/2016 tôi vào lớp Thiền 8. Lúc đầu tôi chưa nhận rõ thiền có lợi cho sức khỏe thế nào nên tôi tập luyện chưa được chăm chỉ. Qua một thời gian được sự hướng dẫn giúp đỡ của Thầy Chủ nhiệm và 2 cô giáo phụ trách lớp, tôi đã tích cực luyện tập nhiều hơn, thời gian thiền nhiều hơn. 
     Qua một năm luyện tập sức khỏe của tôi có tốt hơn, tôi đi lại nhẹ nhàng hơn, ít đau nhức hơn. Từ thời gian tôi đi thiền đến nay, tôi cảm thấy bệnh tiền đình và bệnh khớp của tôi đã đỡ nhiều, ít chóng mặt, ít nhức nhối cơ thể nên hai năm qua tôi không phải đi bệnh viện lần nào cả. Tôi rất phấn khởi.
     Tôi xin chân thành cảm ơn Thầy Chủ nhiệm và hai cô giáo phụ trách lớp.
Hà Nội ngày 10/3/2019 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.