Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Bài chia sẻ của Thanh Quỳnh, học viên lớp Thiền 2


Kính lạy Đức Thầy Tổ Dasira Narada!
Kính thưa các thày cô giáo Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng!
Kính thưa cô giáo chủ nhiệm lớp Thiền 2!
Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, em chỉ mong đến chiều thứ 7 hàng tuần  đến lớp được gặp cô Vân Kẹo nhỏ nhắn mà duyên dáng, ngọt ngào và các bác học viên luôn nở nụ cười mến thương. Em là Trần Thị Thanh Quỳnh – sinh năm 1983 - học viên lớp thiền 2 do cô Nguyễn Hoàng Vân phụ trách. Là chuyên viên phòng Công nghệ thông tin, làm việc cạnh phòng máy chủ với điều hòa duy trì liên tục dưới 23 độ. Đã hơn 10 năm ngồi làm việc trong môi trường khô và lạnh buốt. Mùa hè, ngoài trời nóng như thiêu đốt mà em vẫn phải mặc áo khoác dày và em đã mắc rất nhiều bệnh như viêm mũi xoang dị ứng, hay cảm cúm, ốm vặt do đề kháng kém, thoái hóa đốt sống cổ vai gáy,… Mỗi khi sang mùa, cơ thể rất khó chịu, do bị xoang nên đau nặng nửa đầu, hắt hơi liên tục, nước mắt mũi chảy ròng ròng, ngạt thở. Có những lần thoái hóa đốt sống cổ hành hạ, em bị rối loạn tuần hoàn máu não không thể ngồi dậy được. Em đã phải điều trị thuốc tây của bệnh viện mà chỉ đỡ tạm thời nhưng tác dụng phụ của thuốc dẫn đến bệnh đau dạ dày và dương tính với vi khuẩn HP.
Cơ duyên em được “thủ trưởng trực tiếp” (là Tuấn “Ốc Bươu Vàng” – theo cách gọi của học viên trong lớp) dẫn dắt đến lớp thiền vào tháng 3 – 2015. Ngày đầu đến lớp, chân tay tê nhức, người ngứa râm ran rồi quay, rồi lắc, có khi ngồi thiền mà nước mắt cứ chảy, không thể tập trung ngồi im lâu được. Sau một thời gian em được các thày cô hỗ trợ và hướng dẫn tập luyện giờ em đã ngồi được lâu hơn và không còn tê mỏi nữa. Hằng ngày em chỉ sắp xếp được cữ thiền ngắn và cố gắng tham gia thiền dã ngoại do cô giáo và CLB tổ chức.  Từ đầu năm 2016, em đã tạm biệt được viêm mũi xoang dị ứng. Khi thời tiết thay đổi em có thể tự tin hơn không phải kè kè bên mình lọ thuốc xịt mũi Coldi-B gây co mạch gấp để thở được. Cơn đau dạ dày “đáng ghét” lâu nay cũng không hỏi thăm em. Bên cạnh sức khỏe được cải thiện thì tinh thần được nâng cao hơn hẳn. Em cảm thấy tâm được an, em đã biết kiềm chế cảm xúc, giảm được những cơn nóng giận, gây bức xúc với người thân và với đồng nghiệp. Em đã bớt tiếp nhận mọi việc theo hướng tiêu cực để giải quyết được nhẹ nhàng hơn. Do thời gian tự thiền tại nhà chưa nhiều nên thoái hóa đốt sống cổ vẫn đang đeo đuổi em khiến đau cổ vai gáy, tê tay và dạo gần đây đau cả khớp gối. Thời gian tới em sẽ giành thời gian để tu tập để tự cải thiện sức khỏe bản thân tốt hơn.
Em xin chân thành cảm ơn cô giáo Nguyễn Hoàng Vân đã trực tiếp chỉ bảo nhiều điều qua các bài giảng và cả các bài học thực tế nhiều ý nghĩa cho cuộc sống qua các câu truyện cô vẫn kể “kính tặng các bác” trước các cữ thiền tại lớp!
Em xin cảm ơn các thày cô trong CLB! Em xin kính chúc các thày cô luôn mạnh khỏe và an vui!
      Em xin kính chúc CLB Dưỡng sinh Năng lượng ngày càng phát triển lớn mạnh và đoàn kết để các học viên chúng em mãi được sinh hoạt đầm ấm trong Ngôi nhà thân yêu!


Trần Thị Thanh Quỳnh (HV lớp Thiền 2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.