Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Bằng, học viên Thiền 2


ĐƯỢC
Tôi tên là Nguyễn Thị Bằng. Sinh ngày: 12/06/1958. 
Địa chỉ: Nhà số 51 phố Bùi Huy Bích, P.Hoàng Liệt,  Q.Hoàng Mai, Hà Nội.
Mùa hè năm 2018, tôi chính thức được tiếp nhận vào lớp học Thiền do cô giáo Hoàng Vân chủ nhiệm. Với tôi, đó là một niềm vui khó quên và tôi cảm ơn cô giáo Hoàng Vân rất nhiều, người đã dìu dắt, bảo ban, hướng dẫn tôi trong quá trình tham gia thiền. Trước khi tham gia học Thiền, bản thân tôi luôn cảm thấy trong người mệt mỏi, đau nhức. Cái khó chịu cứ đeo đẳng mãi trong tôi. Khám tổng thể cho kết quả tôi bị vôi hóa ba đốt sống cổ và ba đốt sống lưng dẫn đến hai chân đau buốt, đi lại khó khăn, tôi chỉ có thể đi được 20 mét là phải dừng lại để nghỉ. Sau một thời gian dài điều trị bằng vật lý trị liệu tôi cảm thấy cái đau nhức không hề thuyên giảm. Sức khỏe ngày càng yếu đi, tôi vô cùng buồn bã.
Rồi một hôm Bà Vinh (Bùi thị Vinh) - thông gia với nhà tôi sang nhà chơi, hỏi thăm tình hình sức khỏe của tôi và tôi có kể cho Bà nghe tình trạng của mình. Lúc đó, bà đã kể chuyện về lớp học thiền của bà, ở đây đã có rất nhiều người bị bệnh nặng nhưng chỉ cần chịu khó và chăm chỉ tập luyện cuối cùng cũng khỏi bệnh. Ban đầu, tôi cũng đắn đo, suy nghĩ và chần chừ, nhưng cuối cùng nhờ có sự động viên của bà Vinh và các ông bà trong khu phố, tôi đã tham gia vào lớp học Thiền do cô giáo Hoàng Vân chủ nhiệm.
Mới vào lớp học, tôi còn bỡ ngỡ chưa hiểu biết gì về môn học này. Nhưng nhờ sự chỉ dẫn, bảo ban nhiệt tình của giáo viên, được cô hướng dẫn cách ngồi thiền chữa bệnh và quán tưởng đền các luân xa. Sau mấy tuần đi học, tôi lại được tham gia các khóa thiền dã ngoại để luyện tập. Có lần lớp tổ chức đi dã ngoại leo núi, do chân tôi vẫn còn đau nên không thể leo được lên cao, lúc đấy tôi chỉ có thể ngồi dưới sân để thiền. Sau lần đấy, tôi duy trì tập luyện ở lớp, về nhà tôi tăng cường ngồi tập thêm 1 – 2 tiếng. Sau một thời gian tập luyện, tôi nhận thấy sức khỏe đã được cải thiện một cách rõ rệt, các cơn đau nhức thuyên giảm dần dần. Đến đầu năm 2019, lớp tổ chức đi du xuân ở Hòa Bình, tôi hào hứng đăng ký tham gia và khi đi bộ xa, chân tôi cũng không còn bị đau nữa. Tôi cảm thấy rất phấn khởi, gia đình và hàng xóm cũng mừng cho tôi.
Qua tất cả những thử thách, những khó khăn, căng thẳng, sợ hãi và lo lắng có học được hay không thì cuối cùng tôi cũng đã bắt đầu thành công và cảm thấy mình thật may mắn khi được tham gia thiền tại CLB DSNL. Tôi vô cùng biết ơn cô giáo Vân, người đã tận tình hướng dẫn, chỉ dạy cho tôi ngay từ những ngày đầu vào lớp.
Tôi biết ơn pháp môn thiền Lửa tam muội, đa tạ thầy Tổ, cám ơn thầy chủ nhiệm và các giáo viên của CLB DSNL.
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể lớp thiền - những người đã đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian tham gia lớp học đã động viên giúp đỡ tôi có được sức khoẻ như ngày hôm nay.
Tôi xin chân thành cảm ơn! 
Trân trọng.
Hà nội, tháng 04 năm 2019
Nguyễn Thị Bằng (HV lớp Thiền 2)

1 nhận xét:

  1. Một tấm gương tu thiền cần được hoan nghênh. Chị Bằng vào lớp "tay ngang", vì cùng "đi học" với các anh chị "làng Pháp" nên nhất quyết tập thiền bằng được để được học cùng với lớp thiền hai. Ngay buổi đầu, gv cho thiền bài 91 phút, chị ngồi ngon ơ, ngạc nhiên lắm, và cứ từ đó chị luôn cố gắng, chị còn luôn cùng với các anh chị "làng Pháp" vào thiền tại mộ cụ Cần nữa, về nhà thì thiền chắm chỉ. Giờ đây nhìn chị đỏ đắn, khỏe mạnh (trộm vía), thật là mừng. Chúc mừng chị.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.