Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

TÂM SỰ MỘT CHÚT THÔI!

     (Biết nói dài mà vẫn nói ạ!)
     Liên hoan văn nghệ "Nối vòng tay lớn" kết thúc, về nhà đã là 11h đêm, chưa cởi đồ, chưa tẩy trang, túi xách, hoa… còn nằm ở cửa, vào mạng đã.
     Đắm đuối với các “còm” mãi gần 1h sáng mới đi ngủ, à quên, còn một việc không thể thiếu, phải làm ngay khi về đến nhà là lên hương, khấn đa tạ Trời Phật, Thầy Tổ, đã độ cho một đêm sự kiện an, đẹp cả về chương trình lẫn thời tiết. Vâng, Hoàng Vân đã lên hương, dâng hoa thầy Tổ trước khi sự kiện diễn ra, và đã không quên lễ tạ ạ.
     Lên giường ngủ mới thấy hình như cái bụng ngon ngót. Lúc ăn thì đứng lên ngồi xuống, lo công lo việc nên miếng vào miếng ra. Biết là mọi người lo việc đâu vào đấy rồi mà sao mình vẫn đứng ngồi không yên. Rồi đến khi kết thúc công việc, thưởng thức cháo vịt đêm lại cũng vì vui mà ăn ít.
     Người ta bảo: "Ất biến vi toan", tức lúc nào cũng lo việc, có lẽ đúng thật.
     Để có được đêm liên hoan nhộn nhịp, vui đến như vậy là có sự góp công sức của bao nhiêu người. Đầu tiên phải là sự đồng ý đồng lòng của Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô trong CLB DSNL, sau đó Thiền 2 mới “khởi công” đấy ạ.
     Lập một trang chat nhóm trên Facebook, hàng đêm cả nhóm làm việc, bàn luận rôm rả. Hội họp thời công nghệ tiện thật. Thống kê các công việc cần làm, lên khung, công việc được cắt đặt cụ thể cho từng nhóm trong lớp Thiền 2, nhóm này quét sân, nhóm khác lo cơm, nhóm kia lo nước, nhóm khác nữa thì lo trang trí khánh tiết, rồi nhóm lo quay phim chụp ảnh, nhóm lo âm thanh ánh sáng, nhóm lo mời khách, nhóm tiếp đón khách, bảo vệ tài sản của CLB DSNL,…, và ai ai cũng háo hức tham gia góp sức cho đêm vui, rồi gật gù bảo nhau: vui quá, đúng là nhà có công có việc.
     Phần lớn cả lớp có mặt từ sớm, nhóm lo trang trí dựng rạp còn đến từ 1h trưa, không khí thật náo nhiệt, vui ơi là vui, thậm chí Quang Cà tập tễnh suýt quên mình chỉ còn một chân lành, leo thoăn thoắt lên thang tre làm mọi người lo lắng la hét bắt xuống.
     Cỗ bàn bác Hiền và em Lan lo chu đáo, cả lớp mặc đẹp để tiếp khách. Có học viên mặc đẹp, son phấn xinh bất chợt làm Hoàng Vân giật mình, hoá ra bình thường đi thiền các bác mặc đồng phục hoặc trang phục tiện cho việc thiền ạ, nhìn quen mất rồi (!).
     Thiền 2 còn lo các diễn viên đến từ sớm, ăn chiều sớm sẽ đói nên sau diễn còn nồi cháo vịt ngon, nóng, thơm để chiêu đãi. Kể cũng chu đáo phải không ạ.
     Nội dung và mục đích chính của buổi liên hoan đúng với dòng chữ trên phông: "Nối vòng tay lớn". Các diễn viên của CLB DSNL sát vai với các bác tổ dân phố 12 cùng hát, cùng vui. Sân khấu không chỉ dành riêng cho diễn viên mà là sân chơi chung cho tất cả. Không ai biết rằng khi Hoàng Vân lên chương trình, có tiết mục đồng ca, tốp ca (Đường chúng ta đi - Huy Du; Cuộc đời vẫn đẹp sao - Nhạc Phan Huỳnh Điểu, thơ Dương Hương Ly), Hoàng Vân chỉ nói với Quang Thế: "Em ơi, em lo cho chị bài đồng ca, bài tốp ca này nhé!" "Vâng!" Và khi nhạc nổi lên, Hoàng Vân mời tất cả các diễn viên lên sân khấu cùng hát, các bác đã hát say sưa, hoà đồng như đã từng tập, từng hát với nhau nhiều lần vậy. Khán giả cũng vỗ tay hát theo. Tuy là những tiết mục ngẫu hứng nhưng thật tuyệt, hùng tráng. Còn các tiết mục của các diễn viên khác, Hoàng Vân chỉ gọi điện mời, ai cũng hoan hỷ nhận lời và gửi tên bài hát sẽ diễn. Chỉ thế thôi mà chị em tôi có được chương trình như mơ đấy.
     Chương trình giàu có: hát mới, dân ca đương đại, chèo, hát văn, quan họ, chầu văn, tiểu phẩm hề chèo, hát xẩm,… kéo dài gần 2 tiếng mà vẫn còn diễn viên chưa được lên sân khấu. Diễn viên đơn ca nổi tiếng của Thiền 2 như Quang Thế, Cường Hưng, Minh Diệp là chưa được diễn đâu đấy ạ. Có bác ở tổ dân phố đột xuất xin lên biểu diễn bài Chiếc khăn Piêu, Quang Thế bảo: "Bác này mà được tập từ trước thì bài này diễn hay lắm đây." Vui. Đứng trên sân khấu nhìn xuống khán giả mới thấy toàn những gương mặt tươi cười, vui tràn trề, trẻ trung không tuổi.
     Còn giọng ca mượt hơn nhung của Thanh Hà thì thôi, khỏi nói, vì đã được “xếp hạng” rồi, cám ơn con đã làm bó đuốc cháy sáng nhất trong các bó đuốc cháy sáng đêm biểu diễn.
     Diễn viên mặc đẹp lắm, ai cũng biểu diễn hết mình. Phải thú thật rằng lúc mới khởi tâm tổ chức buổi giao lưu, Hoàng Vân không nghĩ đến sự hoành tráng của chương trình như thực sự nó đã diễn ra đâu, cũng chỉ nghĩ như buổi hội họp thôi, nhưng khi nhập cuộc mới thấy mình đã lựa bộ áo dài, khăn vấn đẹp là đúng. Thế mới xứng đứng trên sân khấu xinh xắn bên cạnh dàn diễn viên xinh đẹp, thướt tha nhiều màu sắc.
     Nói cám ơn tất cả chưa đủ, mà Hoàng Vân xin nói lời biết ơn đến Thầy Chủ nhiệm, các thầy cô giáo và đồng môn đã động viên hợp sức nhiều, đến các diễn viên đã cháy hết mình, đến ban cán sự lớp Thiền 2, học viên lớp Thiền 2 đã lo “việc nhà” thật chu đáo và hết lòng, đến các bác tổ trưởng/phó và cư dân tổ dân phố cũng rất hoan hỷ chung tay.
     Vẫn muốn kể một chút về những người con lo việc nhà.
     Mái che, dựng sân khấu thật xinh là một tay Thuý Hà làm đầu mối cắt đặt. Cũng không định dựng sân khấu, mà lập “chiếu chèo” thôi, nhưng em đã đề xuất, thấy thật là hợp lý nên đã xiêu lòng.
     Thiết kế phông xinh xắn, nhìn rất cá tính là hoạ sỹ Đặng Hiền lo, em bảo: "Tận dụng toàn đồ đi mượn treo lên cho đỡ tốn kinh phí", ấy thế mà đẹp, đúng là đôi tay và trí óc của nhà hoạ sỹ có khác. Còn treo những thứ mà em bảo “đi mượn” thì là thanh niên của lớp hợp sức.
     Lo âm thanh, ánh sáng là Quang Thế - cậu em đẹp trai tài ba, nhanh nhẹn, được mệnh danh là nhà đầu bếp đại tài “nấu” món gì cũng ngon bằng những ngón tay trên phím đàn và bằng giọng hát chuyên nghiệp.
     Quay phim chụp ảnh thì chẳng “dưa” được cho ai, phải là Minh Quang (Cà) làm đầu mối, còn chung tay vào đó là cả một đội ngũ “phóng viên” hùng hậu đỡ việc cho Quang khi Quang trong vai diễn viên. Bây giờ các học viên gọi Minh Quang không chỉ là Cà nữa đâu nhé, có tên mới là Cụ Lý rồi đấy. Diễn trích đoạn chèo với Thanh Hà, Quang còn hát chầu văn, còn tham gia tốp ca, đồng ca… và làm nhiều việc lo toan cùng cả lớp cho tối sự kiện.
     Cỗ thì được 2 lớp phó chị Hiền và Lan lo, nước uống thì có Hường - Hằng. Các em lo nước từ lúc dựng rạp, cả trong phòng dành cho diễn viên, chu đáo quá. Rồi còn bao việc khác nữa như quét tước, dọn dẹp, lau chùi, sắp xếp, hoa thắp hương Thầy Tổ…
     Không thể không kể đến học viên tên Đuốc, nhanh nhẹn, lo toan những việc phát sinh không lường, cám ơn em đã mang theo vợ để cùng lo “việc nhà”.
     Nếu kể nữa thì bài sẽ dài miên man, phiền bạn đọc nên phải dừng ở đây thôi.
     Ấn tượng thật đẹp của đêm liên hoan chắc sẽ còn lưu lại trong tâm mọi người lâu lâu.
     Cám ơn tất cả những anh/chị/em đã đọc bài. Tuy dài mà vẫn muốn viết tiếp.
Hoàng Vân tâm sự. 
     Việc bếp núc. 
     Một số hình ảnh dựng rạp cho đêm liên hoan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.