Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Báo cáo tổng kết của lớp Quốc tế ngữ & Hỗ trợ chữa bệnh

BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM 2017 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2018 CỦA LỚP NĂNG LƯỢNG XANH
(Tên gọi cũ là Lớp Quốc Tế Ngữ và hỗ trợ chữa bệnh)

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA LỚP
1. Tình hình của lớp: Gồm 17 học viên, trong đó có 4 nam và 13 nữ. Học viên của lớp đa phần là người lớn tuổi. Người trẻ nhất là 58 tuổi và người già nhất là 85 tuổi.

 Ảnh: Nguyễn Minh Quang
Nhiệm vụ của lớp: Học tiếng Quốc Tế Ngữ đồng thời học về kiến thức môn Thiền Lửa Tam Muội và các cách chữa bệnh không dùng thuốc nhằm mục đích hỗ trợ chữa bệnh cho hội viên trong CLB Dưỡng sinh Năng lượng tại các kỳ dã ngoại và tạo nguồn cho hàng ngũ trợ giảng, bổ sung vào hàng ngũ giáo viên nội bộ của CLB (gọi chung là hỗ trợ chữa bệnh).
Phần hỗ trợ chữa bệnh do thầy Phạm Mạnh Thường - Chủ nhiệm CLB - trực tiếp giảng dạy.
Phần học Quốc Tế Ngữ do cô Nguyễn Thị Hiền giảng dạy.

  Thầy Chủ nhiệm CLB DSNL (Ảnh: Nguyễn Minh Quang)
  Cô Nguyễn Thị Hiền (Ảnh: Nguyễn Minh Quang)

 2. Những thuận lợi và khó khăn:
Thuận lợi:
- Lớp tập trung nhiều người trong Ban Chủ nhiệm, giáo viên và cán bộ các lớp nên nhận được sự quan tâm sát sao và tạo mọi điều kiện của Ban Chủ nhiệm và cả CLB đặc biệt là Thầy Chủ nhiệm.
- Học viên nhiệt tình, có tinh thần vượt khó theo học và đoàn kết hỗ trợ nhau cùng học tập.
Khó khăn
- Trong lớp đa số là người lớn tuổi, trí nhớ có phần giảm sút nên hay quên. Việc học tập không thể chạy theo tốc độ mà cần phải học đi ôn lại nhiều lần.
- Những học viên của lớp là giáo viên trong Ban Chủ nhiệm kiêm nhiệm nhiều công việc nên gây áp lực quá tải khi phải học thêm ngoại ngữ.

II. KẾT QUẢ ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM 2017
So với nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2016 đề ra, về cơ bản lớp đã thực hiện được.
1. Nhiệm vụ hỗ trợ chữa bệnh
Được Thầy Chủ nhiệm hướng dẫn chi tiết, ôn luyện, học sâu về môn Thiền Lửa Tam Muội. Đồng thời đã thực hành ôn luyện việc sử dụng con lắc (lắc nhận biết và lắc quẻ dịch), ứng dụng quẻ dịch, mô hình kim tự tháp, các thủ pháp chữa bệnh dùng năng lượng, ngũ lục công phu, chữa bệnh bằng tâm linh vv…
Kết quả: Đa phần học viên đã nắm được kiến thức thầy giảng dạy và đã thực hành có kết quả.
Trong các đợt dã ngoại chung của CLB, khi có tổ chức hỗ trợ chữa bệnh là học viên của lớp đã chuẩn bị trước quẻ dịch và dán quẻ dịch theo phác đồ điều trị của người khám bệnh. Một số học viên đã thực hành chữa bệnh trực tiếp cho học viên mới bằng các thủ pháp chữa bệnh đã được học.
Lớp đã có 4 học viên theo các lớp mới để thực hiện hỗ trợ cho học viên và giúp giáo viên chủ nhiệm những công việc có thể.

  Cô Trần Thị Thanh Mai, giáo viên phụ trách lớp Thiền 8 & cũng là lớp trưởng lớp Năng Lượng Xanh (Ảnh: Nguyễn Minh Quang)
2. Nhiệm vụ học Quốc Tế Ngữ
a. Các việc đã thực hiện
- Ngay từ đầu năm 2017 lớp đã thực hiện ôn luyện, tập trung vào việc thực hành nói với nhau bằng tiếng QTN.
- Đồng thời với việc học nói kết hợp với học hát các bài hát bằng tiếng QTN. Hát cũng là học. Khi hát thể hiện cách phát âm, cách nhớ từ và cấu trúc ngữ pháp của câu.
Trong năm 2017 lớp đã học hát 4 bài bằng tiếng QTN và biểu diễn phục vụ nội bộ tại Lễ Tưởng niệm Tiến Sỹ Narada Dasira và tổng kết năm 2017 của CLB. Mặt khác đã biểu diễn phục vụ Đại hội QTN thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 5 và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội và tổng kết năm 2017 của QTN thành phố Hà Nội (HANEA).
Ngoài ra lớp đã học hát bài Hội ca của QTN (La Espero). Bài hát khó nhưng lớp đã có sự cố gắng lớn và đã hát tại lễ kỷ niệm 20 năm của HANEA. Đặc biệt lớp đã có 3 người thi hát và đã được ông HORI người Nhật cấp chứng chỉ thuộc lòng bài hát này.
- Lớp đã tham gia tích cực phong trào thi quốc tế đọc sách bằng tiếng QTN (Sumoo). Từ tháng 11 năm 2014 đến nay lớp đều có người tham gia đọc Sumoo liên tục cho đến nay. Tháng 11 năm 2017 có 4 người tham gia và được ông HORI cấp giấy chứng nhận thắng cuộc.

  Học viên cao tuổi nhất của lớp & bác Sinh, một trong những học viên QTN đầu tiên của CLB.
(Ảnh: Nguyễn Minh Quang)
3. Công tác khác: Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ học QTN và hỗ trợ chữa bệnh, học viên của lớp đã tích cực tham gia các phong trào do CLB và cấp trên phát động như: công tác dân vận, vệ sinh nơi học và môi trường xung quanh.

4. Tin vui của lớp
- Ngày 26/5/2017 Tại Đại hội QTN thành phố Hà Nội lần thứ 5, lớp đã có 3 người được bầu vào Ban Chấp hành Hội QTN HN (cô Hiền, thầy Lộc, chị Thọ).
- Tháng 9/2017 Chi Hội Y Học Esperanto HN đã củng cố lại tổ chức và trong lớp ta đã có 3 người được vào BCH chi hội (thầy Lộc chi hội trưởng, cô Hiền chi hội phó, chị Thọ ủy viên BCH chi hội).
- Ngày 12 tháng 12 năm 2017 lớp được đổi tên là Lớp Năng Lượng Xanh (Verda Energia Tavolo) cho phù hợp với chức năng nhiệm vụ được CLB giao cho lớp.
- Khen thưởng: Trong lớp đã có một số người được khen thưởng như sau: 
+ Dịp 20 năm ngày thành lập Hội QTN thành phố HN có 3 người (Thầy Thường, cô Huệ, cô Hiền).
+ Năm 2017 có 3 người (chị Vân, chị Hà, anh Thìn).

Đánh giá chung
* Ưu điểm
- Học viên: nhìn chung tích cực có ý thức quyết tâm học tập. Ban cán sự lớp là cán bộ kiêm nhiệm nhưng đã luôn sáng tạo, nhiệt tình tổ chức các hoạt động của lớp.
- Tập thể lớp: tuy là lớp nhỏ nhưng là một tập thể thân thiện, mọi người trong lớp đoàn kết, cảm thông với nhau và sẵn sàng chia sẻ buồn vui, giúp nhau cùng học tập.
* Yếu điểm
- Một số học viên còn chưa mạnh dạn, chưa tự tin cả trong việc hỗ trợ chữa bệnh và trong khi tập nói tiếng QTN.
- Trình độ tiếng QTN trong lớp chưa đều, còn một số cần cố gắng nhiều hơn. 
- Một số học viên đi học chưa đều.
- Thời gian vào học chính thức của lớp đôi khi muộn so với giờ qui định. 

III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2018
1. Về hỗ trợ chữa bệnh
a. Nâng cao kiến thức về môn Thiền Lửa Tam Muội. Thực hiện các bài thiền dài theo chương trình huấn luyện nâng cao của Thầy Chủ nhiệm. Ôn luyện các thủ pháp chữa bệnh vv …
b. Các học viên được phân công hỗ trợ chữa bệnh tại các lớp thiền mới cần cố gắng nhiều hơn, phấn đấu có thêm học viên là trợ giảng cho các lớp thiền mới của CLB sẽ mở trong năm 2018. Phấn đấu sẽ có người đủ điều kiện đứng lớp thiền để bổ sung vào hàng ngũ giáo viên của CLB.

2. Về học QTN
a. Tiếp tục nâng cao trình độ tiếng QTN cho học viên cả lớp về mặt giao tiếp, chú ý hỗ trợ cho một số học viên trình độ còn yếu.
Làm quen dần với các từ chuyên môn về môn Thiền Lửa Tam Muội, từng bước sẽ dịch sang tiếng QTN bài Thiền Lửa Tam Muội, tiến tới học viên của lớp nghe và thực hành các động tác của bài thiền theo tiếng QTN. Mục tiêu xa của lớp là sẽ thực hiện ý tưởng của Thầy Chủ nhiệm muốn truyền bá môn Thiền Lửa Tam Muội ra thế giới khi đủ điều kiện, nhằm giúp đỡ được nhiều người ở khắp mọi nơi. 
b. Ôn luyện các bài hát bằng tiếng QTN, chuẩn bị tham gia vào dịp Lễ Tưởng Niệm Đức Thầy Tổ Dasira Narada và tổng kết năm 2018 của CLB. Đồng thời chuẩn bị tham gia hội diễn văn nghệ do Hội QTN thành phố Hà Nội sẽ tổ chức vào năm 2018 và hướng tới Đại hội QTN Châu Á lần thứ 9 (AK-9) tại Đà Nẵng vào năm 2019.
Tiếp tục học bài Hội ca (La Espero) phấn đấu sẽ có thêm người nhận được giấy chứng nhận học thuộc lòng bài hát này và sẽ hát ở các sự kiện QTN khi cần.
c. Tiếp tục tham gia phong trào thi quốc tế đọc sách bằng tiếng QTN để góp phần nâng cao trình độ tiếng QTN cho học viên.
d. Phấn đấu trong lớp có học viên có thể hướng dẫn học QTN cho người bắt đầu học QTN nếu CLB sẽ mở lớp QTN mới.

3. Công tác khác: Tất cả học viên trong lớp sẽ tích cực tham gia mọi phong trào do CLB và cấp trên phát động.

Tinh thần chung: Lớp Năng Lượng xanh sẽ phát huy những ưu điểm, những thành tích đã đạt được và khắc phục những yếu điểm năm 2017, sang năm 2018 quyết tâm xây dựng lớp thành một tập thể đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Thầy Chủ nhiệm cũng như cả CLB DSNL Esperanto Hà Nội giao cho.
Hà Nội, ngày 9 tháng 1 năm 2018 
Lớp Năng Lượng Xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.