Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Cảm xúc buổi đi từ thiện

Trần Thị Minh Châu 
Lớp Thiền 8
     Cũng như những buổi đi dã ngoại, chúng tôi tập trung tại địa điểm quy định số 3 Thái Hà. Hôm nay đoàn đi làm từ thiện nên chỉ cần 1 xe ô tô 29 chỗ. Thành phần của đoàn đi là Ban chủ nhiệm, các thầy cô giáo và đại diện của các lớp của CLB DSNL.
     Thời tiết hôm nay cũng như ủng hộ cho đoàn nên trời lạnh nhưng không có gió rét buốt. Mọi người ai cũng đến đúng giờ với gương mặt rất hồ hởi, phấn khởi.


 Ảnh: Nguyễn Minh Quang


     Đúng 6 giờ xe xuất phát điểm đến đầu tiên là núi Tản Viên. Chương trình hôm nay là đi lễ chùa, đền Tản Viên và đi làm từ thiện giúp đỡ cháu Vũ Đặng Quang ở Suối Hai, Ba Vì. Cả đoàn rất hào hứng nhưng không ai biết đường đi đến núi Tản Viên (hướng có chùa và đền) kể cả chú lái xe vì chú ấy chỉ biết đường đi đến khu resort Tản Viên thôi.
     Trên đường đi phụ trách đoàn đã điện thoại cho anh Phương, phó giám đốc nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai. Hôm nay anh Phương đóng vai hướng dẫn viên. Thật là may mắn vì có hướng dẫn viên nên chúng tôi đã đi được con đường ngắn nhất để đến đền thờ Đức Thánh Tản.
     Con đường leo dốc cao ngoằn nghèo. Tôi thầm cảm ơn chú lái xe có tay lái cực chuẩn nên chúng tôi không phải leo bộ.
     Chúng tôi dâng hương lễ ở đền Đức Thánh Tản xong thì lên chùa Tản Viên. Trời đã có nắng ấm, thời tiết rất đẹp.
 
 Ảnh: anh Trần Văn Nghĩa
      Hôm nay ở chùa có khóa học Phật pháp nên lễ Phật xong là chúng tôi sang nhà Pháp hội và thiền ở đó, một địa điểm thiền thật là lý tưởng, tuyệt vời.
     Một ca thiền nhanh chóng 60’ mà vẫn còn cảm thấy lưu luyến "thèm thiền" nữa vì ở đây năng lượng rất nhiều nên 60’ ngồi thiền mà thấy thời gian trôi quá nhanh.

 Ảnh: anh Nguyễn Văn Chuyền

     Đã đến giờ ăn trưa nên chúng tôi quay về nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai để "nạp tiếp năng lượng".
    13h30’ chúng tôi đến nhà cháu Vũ Đặng Quang ở gần nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai để làm công việc từ thiện của CLB.
     Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm cháu (vì trong đoàn có các bác đã đến rồi).
   
 Ảnh: anh Trần Văn Nghĩa
     Tôi rất xúc động khi nhìn thấy cháu: một cậu bé trắng trẻo có đôi mắt sáng nhưng lại bị bệnh quá hiểm nghèo. Cháu bị bại não và mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cháu sống với bà nội 80 tuổi nhưng cách đây vài tháng bà cũng vừa mất, hoàn cảnh của cháu thật đáng thương. Nhìn cháu ngây ngô mà nước mắt tôi tự nhiên cứ trào ra. Một nỗi buồn ám ảnh, tôi thấy mình bất lực trước hoàn cảnh của cháu.
     Cả đoàn đều xót xa cho hoàn cảnh nghiệt ngã mà cháu phải gánh chịu.
     Đại diện CLB đã trao tặng một số tiền của hội viên CLB đóng góp cho đại diện gia đình họ hàng cháu Quang. Số tiền này nhằm chia sẻ cùng gia đình để chữa bệnh cho cháu trong thời gian sắp tới. Tôi thầm cầu mong điều kỳ diệu tốt lành sẽ đến với cháu.
     Chia tay cháu Quang đoàn chúng tôi ra về mà ai cũng thấy ái ngại cho hoàn cảnh của cháu. Trên đường về chúng tôi ghé thăm sư thầy Phương và đã được sư thầy tiếp đón rất nhiệt tình, vui vẻ. Thầy đã chuyện trò chia sẻ về bộ môn thiền và chiêu đãi chúng tôi một bữa bưởi no nê thỏa thích.
     Trời chiều đã muộn, tạm biệt sư thầy Phương chúng tôi ra về.

 Ảnh: Nguyễn Minh Quang
     Ôi sao hôm nay chúng tôi gặp được chú lái xe cực kỳ vui vẻ và tốt bụng. Chú luôn giúp đỡ chúng tôi rất nhiệt tình.
     Cảm ơn chú lái xe rất nhiều và mong có những chuyến đi được dùng xe của chú.
     Tôi thầm nghĩ chắc chắn hôm nay đoàn đi đã được sự ủng hộ của: Thiên - Địa - Nhân nên chúng tôi đã thực hiện được chuyến đi thật ý nghĩa rất may mắn và an toàn 
Hà Nội, 26/12/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.