Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

MỘT VIỆC LÀM NHỎ - ĐẠT HAI MỤC ĐÍCH LỚN

(Hiến kế gây quỹ xúc tiến xây dựng Ngôi Nhà Chung của Câu lạc bộ)

         Tham gia CLB Dưỡng sinh Năng lượng, chúng ta cần có ngôi nhà chung để sinh hoạt. CLB muốn có nhiều hoạt động hơn nữa, nhưng quỹ vốn eo hẹp, lực bất tòng tâm nên chưa làm được. Việc đóng góp quỹ hàng năm chỉ ở mức tối thiểu, vì còn nhiều người khó khăn trong đời sống, không thể thu nhiều tiền được.
         Vì vậy CLB nên có phương thức phù hợp thu hút sự hảo tâm của các mạnh thường quân, của các học viên có điều kiện về tài chính công đức vào quỹ “Ngôi nhà chung” của CLB như là sự chia sẻ với ngôi nhà chung của CLB như là sự chia sẻ với các đồng môn và tri ân với CLB. Tôi xin hiến kế nhỏ sau đây.
         Thưa quý vị! Chúng ta tu tập thiền nghĩa là người tu hành cũng là Phật tử - con Phật. Mà tu hành gắn liền với công quả, bố thí và cúng dường trong đó bố thí và cúng dường có cùng bản chất là chia sẻ tài vật cho người khác để làm công đức. Đi lễ chùa thì cúng dường Tam Bảo. Ở ngoài đời thì bố thí cho người nghèo, mà ngày nay hay gọi là làm từ thiện. Đều là những việc thiện, việc tốt, có nhiều phúc đức, là những việc nên làm của Phật tử. Đức Phật dạy rằng: “Mọi sự giàu sang đều bắt đầu từ bố thí” và không bố thí thì vĩnh viễn không có sự song mãn về tài vật. Khi bố thí: “Tâm bòn xẻn được giải trừ.”
         Tâm tham lam được tẩy xóa; Tâm từ sẽ được tăng trưởng; Tâm độ lượng được phát huy, Tâm buông xả được chói sáng, “Như vậy, bố thí (sự chia sẻ tài vật)” đầu tiên của sự tu tập mà chúng ta cần bước qua. Nếu thống nhất nhận thức rằng công đức vào quỹ “Ngôi nhà chung” là chúng ta thực hành tu tâm, chứ không đơn giản chỉ là việc góp tiền bạc, thì mọi người sẽ tự nguyện, thực hiện một cách thường xuyên và khi đó, một việc làm nhỏ của mỗi người sẽ đạt được 2 mục đích lớn cùng lúc là tu tâm tích đức và góp phần xây dựng ngôi nhà chung của CLB.
         Ban Chủ nhiệm CLB cần làm cho học viên nhận thức rõ việc này và kêu gọi, trân trọng sự hảo tâm của mọi người trong và ngoài CLB. Không câu nệ nhiều ít: 10,20,30,40,50,100 ngàn đồng hay 1 triệu, vài ba triệu đồng công đức đều trân quý như nhau vì đây là tấm lòng tri ân của học viên với CLB. Còn với mọi người, hễ khi nào có tiền thì phát tâm công đức, không hạn thời gian, không chờ đợi người khác, không quy định thành đợt, mà công đức quanh năm; và như vậy cũng là CLB tạo điều kiện cho học viên tu tâm bố thí để tích đức thường xuyên.
         Ví dụ: Sau kỳ lĩnh lương, hay sau khi con cháu thơm thảo biếu ông bà, bố mẹ một số tiền tiêu vặt, hay tiền tiết kiệm từ sinh hoạt hàng ngày, tiền được thưởng từ hoạt động xã hội tại cơ sở...
         Ai có tấm lòng thì ủng hộ. Mỗi lớp nên có 1 chiếc hòm nhỏ để mọi người công đức vào đó. Mỗi tuần đến lớp, mỗi người công đức một chút như là sự tu tâm tích đức; kiến tha lâu ngày đầy tổ. Hy vọng trong vài năm, CLB sẽ có đủ tiền thuê 1 mảnh đất để xây dựng Ngôi Nhà Chung như ý tưởng của Thầy Chủ nhiệm. Rất mong mọi người chia sẻ và cùng hưởng ứng.
30/10/2016
Nguyễn Trọng Bình
Lớp Thiền 5

1 nhận xét:

  1. Quá hay ạ. Con đề nghị để "hũ gạo đề án" dưới ảnh poster ạ. Chúng ta cùng nhau tiết kiệm vì mục đích đưa pháp môn LTM vào đời sống của nhiều người hơn.
    P/S: con chưa nghĩ được ra cái tên của hũ gạo nên để tạm thế.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.