Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Dã ngoại Thanh Thủy


         Ngày 27/11/2016, lớp Thiền 6 tổ chức đi thiền dã ngoại tại Thanh Thủy - Phú Thọ. Cùng đi có Thầy Chủ Nhiệm CLB, cô Huệ, thầy Nghĩa, cô Vân và các bác học viên lớp bạn cùng đi. Thanh Thủy là vùng đất trung du có nguồn nước suối khoáng nóng mà qua tài liệu nghiên cứu khoa học cho thấy, suối khoáng nóng Thanh Thủy có chứa nguyên tố “Rn”, một đồng vị phóng xạ dạng khí của “Th”, có tác dụng chữa các bệnh về xương khớp, và các bệnh ngoài da rất tốt. Hơn nữa suối khoáng Thanh Thuỷ có nhiều hàm chất vi lượng như: Natri, Canxi, Magie, đặc biệt có nhiều hàm chất Radon - một loại nước Radon quý hiếm rất thích hợp cho việc tắm ngâm, phục hồi sức khoẻ và chữa bệnh. Nó không chỉ công hiệu trong việc chữa các bệnh ngoài da mà nó còn có khả năng thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu, có lợi cho tim, giúp con người có một làn da khoẻ đẹp, hồng hào.
         Mấy ngày trời trở rét, sáng sớm đi từ nhà ra điểm tập trung khá lạnh. Vậy mà 5h50 các bác tập trung và ổn định chỗ trên xe đã gần đủ quân số sẵn sàng theo hướng Tây Bắc Hà Nội thẳng tiến.


         Khi xe dừng bánh tại sân Trung Tâm điều Dưỡng Người Có Công Số 1 Hà Nội, trời đã hửng nắng đẹp, nhưng buổi sáng vẫn còn lạnh hơi sương nên cả đoàn thiền tại hành lang trên nhà nổi nhìn hướng ra phía hồ.


         Tôi và các thầy cô ngồi thiền trong vườn bên hồ thoảng hương Ngọc Lan thơm ngát cùng tiếng nhạc thiền bài Lửa Tam Muội từ đài của cô Hoàng Vân du dương trầm bổng đưa tôi vào cõi mộng, bồng bềnh, nhẹ nhàng, tinh khiết.


         Đâu đó có tiếng chim ríu rít chuyền cành, tiếng cá quẫy dưới nước như thực như mơ, làn gió thơm hương hoa nhè nhẹ thoảng đưa. Tôi không còn khái niệm về thời gian, chỉ khi tiếng nhạc du dương chuyển sang lời thầy dẫn "Thu Vòng Tiềm Sinh" rồi "Xả Thiền" tôi mới bừng tỉnh khi đã thấy bài Lửa Tam Muội 90' qua nhanh và cảm giác tiếc nuối, "Giá mà bài nhạc dài thêm nữa!" Sau ca thiền lại được ra khu bể nước khoáng nóng ngâm tắm thật thích, chỉ tắm ngâm trong bể có 15' thôi mà sau đó cảm thấy nhẹ nhõm sảng khoái thật tuyệt vời.


         Tôi thấy ai cũng như hồng hào hơn, xinh hơn, rạng rỡ hơn.
       Ca chiều thiền bài "Thiên Địa Nhân hợp nhất" bên hồ với không gian thanh bình nơi đây cùng nắng chiều nhẹ buông trải lấp lánh trên mặt hồ và ngọn gió hiu hiu đưa giấc thiền phiêu du nơi vũ trụ bao la. Không biết bao lâu, chỉ khi có tiếng thầy nhắc "Xả thiền" tôi mới nhận ra trời đã xế chiều.


         Ngắm các bác gương mặt ai cũng sáng bừng hoan hỷ. Một ngày thiền dã ngoại bội thu, ra về lại còn mua được nông sản của bà con ở đây về làm quà.


         Được thiền, được tắm khoáng nóng, được vui cười trong giờ nghỉ ngơi lại được tay xách nách mang nông sản sạch về thật vui và tôi mong sớm được trở lại nơi đây!
           Con cám ơn các thầy cô đã cùng đồng hành với Thiền 6 và các bác lớp bạn! Chúc các thầy cô và các bác luôn vui khỏe và tràn đầy năng lượng!

* Ảnh trong bài: Bác Nguyễn Minh Quang chụp.
Xem thêm ảnh TẠI ĐÂY.
Đặng Thanh Chúc
Lớp Thiền 6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.