Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Nhật ký Suối Hai

Trần Thị Hồng
Trưởng ban Dã ngoại


Xem lại bộ ảnh do anh Trần Văn Nghĩa chụp TẠI ĐÂY. 

16/8 -  Đã nhiều lần đi Suối Hai, vậy sao lần này cứ thấy bồn chồn lo lắng? Liên tục điện thoại với S2 và chuẩn bị tinh thần, nếu đông quá sẽ san bớt đi địa điểm khác.
Số đăng ký đi tăng dần, 120 người, chưa báo cho S2, sáng mai lại đi sớm cùng lớp Esperanto lên Tam Đảo, lo nên khó ngủ.

18/8 - Các lớp vẫn tiếp tục đăng ký, con số đã lên tới 151 người. Điện lên S2 cho Tường, Phó Giám đốc, "Em ơi, chắc phải tách đoàn thôi, đông quá rồi, 151 người cơ." Đặt điện thoại xuống chuẩn bị phương án tách đoàn thì S2 (Suối Hai) gọi "Chị ơi, em và Vương trao đổi với nhau rồi, Vương nói: "CLB yêu quý S2 thế, vậy S2 phải tìm cách đón đoàn, đừng để phải tách đoàn."
Báo cho Hương biết và chuẩn bị mọi phương án để đưa hết tới S2.

S2 có 33 phòng cho 85 khách, mỗi phòng giá 300.000đ, tùy yêu cầu của khách, có thể ở phòng 2 hoặc 3. S2 vẫn đón CLB như đón người thân "CLB từ thiện nên S2 muốn đóng góp theo tinh thần từ thiện", Phó giám đốc Tường nói.
Ở phải 5 người một phòng mới đủ tiền phòng. Có 14 phòng 3 giường 1m2, 10 phòng 2 giường 1m2, 7 phòng 2 giường 1 đôi và 1 đơn, 2 phòng 1 giường đôi. Đoàn ở đông nhất là 5 người một phòng 3 giường 1m2, các phòng còn lại ở 3,4,2, vậy thì S2 đã bớt khá nhiều tiền phòng cho đoàn rồi.
Ăn 115.000đ hai bữa chính và một bữa sáng, chưa có nơi nào ăn ngon, đầy đặn và lại nhiều món, lại còn được đổi món mỗi bữa như S2.
Lần này đông nhất, S2 phải thuê thêm phòng cho đoàn, mỗi phòng thuê thêm ở 4 người S2 phải bù 60.000đ.
Mình thực sự áy náy, nếu để S2 phải bù nhiều quá. Mỗi lần đến với S2 mình đều cảm nhận được tình cảm nồng ấm mà S2 dành cho đoàn, từ lãnh đạo đến anh chị em phục vụ.
Vậy mà trong đoàn còn có người không hiểu, muốn ở rộng một mình một giường. Với 175.000đ cả ăn và ở, liệu có thể tìm được nơi nào hơn S2? Và còn tình cảm con người nữa, liệu có nơi nào ấm áp hơn S2?

22/8 - 13h ra chỗ tập trung, tới nơi đã có hơn chục người. Xe đến, các lớp lên, dự tính mỗi xe phải ngồi thêm 5-6 người, điểm danh, còn 140 người đi, 4 người đi xe nhà, còn 136 người chia cho 3 xe dư 1 người, tốt rồi!
Xe chạy, điện báo lên S2 "Em ơi, tổng số là 140 người em nhé."
Tới S2, cả giám đốc và phó giám đốc ra đón đoàn, lần này Hương làm trưởng đoàn, có Hằng phụ giúp. Hai chị em sinh đôi cứ thoăn thoắt chạy chỗ nọ chỗ kia lo sắp xếp cho đoàn. Có Hương Hằng cô Hồng nhàn quá!
Ăn cơm chiều xong, 20h lên hội trường nghe phổ biến chương trình sau đó thiền ca đầu tiên.

23/8 - 5h đoàn thiền bên hồ S2, chắc Thầy chụp được nhiều ảnh hay, mỗi người một vẻ, người quấn khăn, người đội mũ, mình choàng cả áo chống nằng lên đầu che sương và cho đỡ gió. Ca thiền thứ hai ngoài sân, chiều nắng nên thiền ở hội trường.

Vẫn như mọi lần, ngày thứ 2, sau ca thiền thứ 2 là đo năng lượng và độ mở của luân xa. Thầy đo năng lượng cho các lớp mới, Hoàng Vân đo độ mở luân xa cho các lớp học trước, Hoàng Vân làm việc hết công suất, trở về phòng áo ướt đẫm mồ hôi thì tới bữa trưa. Thầy gọi "Xuống ăn cơm ngay có khách chờ", thì ra giám đốc Vương đem rượu tới mời, tửu lượng khá thật, chắc được rèn luyện nhiều vì luôn phải mời khách. Chủ và khách như người một nhà, thật là tình cảm.
Tối giao lưu, không thiền, thế là bữa cơm chiều lại cụng ly, Hoàng Vân cụng ly với tất cả anh em.

20h lên hội trường, các tốp ca trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập CLB lại được trình diễn: tốp ca nữ lớp DSNL13, tốp ca nam, 5 học viên lớp Esperanto hát bài "Vera Amiko" - "Người bạn chân chính", đôi song ca Thanh Mai - Kim, các đơn ca nam Thạch, Thắng, song ca nữ, và đơn ca. Bác Ngọ, lớp DSNL 14, đọc 4 bài thơ về S2 thật hay, thật tình cảm, là lời cảm ơn tới S2.
Cảm động nhất là bài thơ "Chiêm nghiệm thiền" do chính tác giả đọc, hội trường như lắng lại khi nghe chia sẻ của Hương - CLB đã là ngôi nhà chung của mọi người!
Hằng lên diễn tấu vui. Hai chị em sinh đôi thật lắm tài.
Tối giao lưu trong các đợt dã ngoại bao giờ cũng vui, chẳng ai muốn về, 21h30 Thầy chủ nhiêm tuyên bố kết thúc, về nghỉ để mai dậy thiền sớm.

24/8 - Dậy sơm thiền, trời mưa không ra hồ được, tất cả lên hội trường.
Sau ca thiền thứ 2 là đo năng lượng, mọi người đều phấn khởi vì năng lượng của ai cũng tăng gấp 2 đến 3 lần. Cơm trưa xong, mọi người chuẩn bị quà về nhà. 13h thiền trước khi lên xe về Hà Nội. 14h trời đổ mưa, dường như trời cũng bịn rịn với người ở người về... Chào S2, hẹn lần sau nhé!
Tháng 8/2014

2 nhận xét:

  1. Cám ơn Thu nhiều nhiều, đúng là "Chủ bút" cần gì là có ngay.
    Gửi Thu bài này chị hy vọng mọi người đọc sẽ hiểu hơn, thông cảm hơn để hoan hỷ với những chuyến dã ngoại sau này.

    Trả lờiXóa
  2. Có ai nghĩ như Vân không? Các chị trong ban tổ chức chuyến đi thật là vất vả, lo lắng lắm, đôn đáo lắm, xếp sắp được chỗ nọ lại vướng chỗ kia, nơi này chật, nơi kia rộng, rồi bác nam nọ bệnh nặng cần ở chung với vợ..v.v. và .v.v. nếu có phân công cho Vân làm công việc đó thì chắc khi ra về Vân phải sụt mấy vài ký lô thịt cộng thêm với mất ăn mất ngủ vì lo. Ấy thế mà các chị vẫn luôn nở nụ cười trên môi, vẫn nhất nhất nói năng nhẹ nhàng, và để rồi ai cũng hoan hỷ cả. Có phòng ở chật, nhưng các chị kể cả ngủ dưới sàn cũng không chuyển đi phòng khác cho rộng, đâu có phải vì muốn ở chung để "tám" chuyện với nhau, mà Vân hiểu rằng các chị quá thương và cảm thông cho công việc của các chị trong ban tổ chức. Trộm nghĩ: ai thích giảm cân một cách nhanh chóng không? muốn hạnh NHẪN không? hãy đăng ký làm trưởng đoàn lần sau nha. Cám ơn các chị tổ chức (mà chúng tôi hay gọi là ban KHỔ TỨC) lắm. Nếu có thể được Vân cũng sẽ chung tay giúp các chị, hãy gọi Vân nhé.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.