Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Bài phát biểu của chị Lê Thị Thanh Lệ tại Lễ Kỷ niệm

Kính thưa: Các quý vị đại biểu
Thưa toàn thể hội nghị

Trong cuộc đời hữu hạn của chúng ta ai có thể biết được lúc nào rời bỏ, cũng như không thể biết mình từ bỏ thân vì bệnh gì. Ở địa cầu này, kể cả Đức Phật Thích Ca lịch sử, một bậc thánh nhân cũng nhập Niết bàn vì căn bệnh ung thư dạ dày ở tuổi 80, người nhập diệt sau 2 ngày ăn phải một loại nấm độc do một nông dân Ấn Độ cúng dường. 

Vậy quy luật của cuộc sống nhân loại là sinh, lão, bệnh, tử để cả bậc thánh, bậc minh triết cũng phải tuân theo - là quy luật của muôn đời, là chân lý. 

Hôm nay chúng ta có mặt tại đây kỷ niệm 10 năm ngày thành lập CLB - 10 năm chưa đủ dài., nhưng cũng là một nhịp, một cung của cuộc đời mà mỗi chúng ta phải phấn đấu bền bỉ, dẻo dai, một quyết tâm để có tâm hồn thảnh thơi mang màu sắc tâm linh.

Thiền Thu Lửa Tam Muội của Đức Thầy Tổ Dasira Narada, Thầy bậc Đại từ bi trong lịch sử đã vì chúng sinh tìm ra phương pháp chữa bệnh bằng năng lượng sinh học, không dùng thuốc. Được sinh hoạt ở CLB đã 7 năm tôi muốn chia sẻ những trải nghiệm nhỏ cùng các bác đang ngày đêm say mê luyện tập đó là: 

1. Muốn luyện tập có hiệu quả cao phải hiểu và thực hành theo lý nhân quả - tin sâu nhân quả - chết không phải là hết để hàng ngày tu luyện có tâm hồn thảnh thơi, bình an, không nghĩ đến bệnh (không coi thường đau khổ, lạc quan tếu) - quả ngày mai là nhân của hôm nay. Có lòng tin tuyệt đối vào phương pháp luyện tập. Có đầu tư sẽ có kết quả - bệnh tật sẽ bị đẩy lùi khi chúng ta có niềm tin trí tuệ, có cơ sở khoa học của năng lượng sinh học đang vận hành trong cơ thể - khai thông kinh mạch để tự mình chữa lành bệnh.

2. Mỗi giờ ngồi thiền phải trở thành nguyện vọng, luôn chờ đợi để thực hành, tâm phải được buông xả tuyệt đối, không gượng ép, không gò bó, thoải mái, nhẹ nhàng, để quá trình thiền thu được năng lượng hiệu quả nhất, không độc thoại trong tâm, gạt bỏ hết tạp niệm, không quan trọng việc gì hết, không để vướng kẹt vào những rắc rối, để những giờ ngồi thiền là những giờ an lạc.

3. Phải thực hành đúng theo những gì được truyền đạt đúng pháp để đạt được mục đích là các luân xa phải hoạt động tốt - Kích thích các tuyến nội tiết hoạt động sản xuất hoóc môn - Hoóc môn này điều hành toàn bộ các chức năng của cơ quan nội tạng - Năng lượng vào cơ thể nhờ đó tạo cơ chế thanh lọc đào thải đưa ra khỏi cơ thể những trược khí - Lập lại quân bình âm dương cho cơ thể, làm cho nội tạng phục hồi được chức năng, cơ thể được khỏe mạnh - Hết bệnh. 

Muốn đạt được kết quả tốt phải thường xuyên luyện tập, tập đúng, tập đều, đạt yêu cầu với tinh thần quyết tâm cao, làm chủ thói quen để buông xả tốt, vượt qua những cảm xúc để đạt được trạng thái tâm không vô thức.

4. Thực hành luyện tập đúng phương pháp, kiên trì thường xuyên, nghiêm túc, chúng ta có thân thể khỏe mạnh không dùng thuốc - Cảm giác hạnh phúc thường trực đạt được những bước tiến về tâm linh, trí tuệ sáng suốt hơn. Tâm và thân được rèn luyện - Tâm lực phát triển chuyển hóa chính mình - Trị bệnh cho mình và khi đủ duyên trị bệnh cho người khác. Tức là hóa giải được năng lượng để tiếp tục thu nhận nguồn năng lượng vô biên trong vũ trụ - Việc ứng dụng này rất cần thiết, giúp cho mình và người cũng được khai thông tốt kinh mạch. Đó là nhu cầu phát triển năng lượng tình thương. 

Đau đâu chữa đó - Chữa bệnh tại chỗ bằng năng lượng sinh học thật sự hiệu quả - Khi thực hành chúng ta có cảm nhận tâm linh giúp hóa giải nỗi đau rất tốt, xử lý từng trường hợp cụ thể thật linh hoạt.

5. Trong dưỡng sinh quan trọng nhất là có quan niệm sống đúng đắn dựa trên sự hiểu biết về trật tự vũ trụ và mối liên hệ giữa trật tự này và sự sống con người. Từ quan điểm này chúng ta có cách ăn uống sinh hoạt luyện tập hài hòa.

Nguồn thực phẩm đưa vào cơ thể hàng ngày phải thực sự tạo cho cơ thể được cân bằng - Không thể ăn tùy thích và theo khẩu vị - Muốn có sức khỏe tốt thì nguồn năng lượng do ăn uống tạo thành phải đồng bộ với cơ thể - ví như luyện tập có cơ thể khỏe như xe đạp có khung tốt mà 2 lốp hỏng thì cũng vô ích.

Bệnh tật mang đến từ ăn uống và lối sống sinh hoạt hiện nay có ảnh hưởng rất lớn: môi trường ô nhiễm, con người lạm dụng hóa chất trong chăn nuôi, trồng trọt, chế biến thực phẩm, vật dụng hàng ngày v.v... làm hủy hoại môi trường sống. Các hình thức mê tín, đồng cốt, bùa chú, v.v... làm cho con người sống trong bất an, giải pháp tốt nhất là luyện tập thiền dưỡng sinh và ăn uống hợp lý cân bằng âm dương - giải quyết cho tâm thân đều được khỏe mạnh. Đức Phật Thích Ca Cũng đã lâm bệnh vì 6 năm tu khổ hạnh ép xác, ăn uống, ngủ, nghỉ, sinh hoạt không phù hợp. Đến khi Người nhận ra sai lầm nhờ thiền định - giác ngộ - giải thoát. 

Chúng ta, những người phàm tục, việc ứng dụng những phương pháp dưỡng sinh để cải thiện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, cũng cần có ứng dụng phù hợp những phương pháp và những điều dạy minh triết của các bậc tiền nhân.

Phương pháp Thực dưỡng - ăn uống quân bình âm dương rất phù hợp và tốt cho người thiền. Bệnh tật phát sinh do chúng ta mang nhiều thực phẩm âm vào cơ thể. Việc hạn chế, loại bỏ nó khi cần thiết giúp cho cơ thể bớt đi “trược khí” trong cơ thể.

Thiền Dưỡng Sinh - Lòng biết ơn - Ăn uống hợp lý giúp chúng ta có cơ thể khỏe mạnh, hạnh phúc, an lạc trong từng giờ.

Chúc tất cả các bác hạnh phúc, luyện tập đạt kết quả cao.
Xin cảm ơn. 
Lê Thị Thanh Lệ
* Xem clip chị Lệ phát biểu tại Lễ Kỷ niệm TẠI ĐÂY.  

1 nhận xét:

  1. Bài viết của " Đại Ca " Lệ xúc tích và có chiều sâu , giọng đọc truyền cảm và yêu yêu là !

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.