Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

BÁO CÁO CỦA THẦY CHỦ NHIỆM CLB DSNL

MƯỜI NĂM CÂU LẠC BỘ DƯỠNG SINH NĂNG LƯỢNG ESPERANTO HÀ NỘI HÌNH THÀNH, HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN

I/ SỰ HÌNH THÀNH CLB DSNL ESPERANTO HÀ NỘI
CLB DSNL Esperanto Hà Nội được hình thành từ một nhóm cán bộ đã nghỉ hưu tụ tập nhau lại để nghiên cứu, tìm tòi và ứng dụng phương pháp luyện tập để tự điều chỉnh bệnh tật của bản thân mà không phải dùng đến thuốc tây y. Họ đã bắt đầu nghiên cứu ứng dụng các cây, hoa, lá, củ, quả sẵn có trong thiên nhiên, các bài thuốc gia truyền để chữa bệnh thấy có kết quả mới phổ biến cho mọi người làm theo. Từ đó, nhóm theo học các lớp y học cổ truyền, giải phẫu sinh lý cơ thể, bệnh học do Viện Y học Cổ truyền và Trường Đại học Y Hà Nội giảng dạy ở CLB Thăng Long - nhằm nâng cao sự hiểu biết về con người và bệnh tật. 

Nhóm người này lại được tiếp cận với Chi hội Y học Esperanto. Chi hội này có 7 CLB, trong đó có 4 CLB luyện tập tự điều chỉnh bệnh tật trong cơ thể, không dùng thuốc như: CLB Yumeiho (của người Nhật), CLB Bruno Groёning (của người Đức) (hai phương pháp này vào Việt Nam qua con đường Quốc tế ngữ), CLB Yoga Hymalaya Tây Tạng, CLB Dưỡng sinh Nguyến Khắc Viện. Nhóm đã mời bác Nguyễn Khắc Minh, Chi hội trưởng Chi hội Y học Quốc tế ngữ về dạy môn Yumeiho tại phố BXT. Qua bác Minh, nhóm được sinh hoạt trong CLB Bruno Groёning. 


Phương pháp của ông Bruno, người Đức, là chữa bệnh bằng lực của Thượng đế. Đây là một phương pháp mới, vào Việt Nam qua con đường Quốc tế ngữ nhưng nó đã có ở nhiều nước trên thế giới. CLB Bruno này, người đến tham gia ngày càng đông nhất là mỗi khi có người Đức sang dạy. Chi hội đề nghị trên cho tách CLB Bruno Groёning thành hai. CLB Bruno II được ra đời theo quyết định số 03/QĐ-QTN do Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Đào Quang Thép ký ngày 6/8/2004. CLB Bruno II sinh hoạt tại phố BXT do bác Nguyễn Khắc Minh làm chủ nhiệm. 

Sau một thời gian sinh hoạt, nhờ quan hệ rộng mở nên chủ nhiệm và một số thành viên CLB được tiếp cận và theo học một phương pháp mới - Thiền Lửa Tam Muội. Nhiều người sau sáu tháng luyện tập phương pháp này thấy có kết quả tốt nên Ban chủ nhiệm quyết định mời thầy Trương Quốc Hùng đến dạy cho CLB. Nhiều người mất ngủ triền miên, đau đầu thoái hóa xương khớp, rối loạn tiền đình, đại tràng mãn, tiền liệt tuyến phì đại,…cũng được khắc phục sau một thời gian luyện tập. 

Từ đó CLB chỉ còn luyện tập theo phương pháp này. Năm 2009, CLB tổng kết “5 năm một chặng đường trải nghiệm” để tìm ra hướng đi tích cực và khẳng định tính khả thi của phương pháp Thiền Lửa Tam Muội này. Người luyện tập tích cực có thể đẩy nhanh bệnh tật ra khỏi cơ thể mà không phải dùng đến thuốc. Phương pháp này là của Đại Đức Dasira Narada, người Sri Lanca, sau 18 năm tu luyện trên Hymalaya thành công. Người xuống núi giúp đời và tìm người để truyền lại. 

Có thể nói phương pháp này là một pháp tu tại gia, tu luyện cả thân lẫn tâm theo đặc tính của vũ trụ để rồi hòa tan vào nó, khi đó con người sẽ khỏe mạnh, minh mẫn sáng suốt. Đặc tính bản chất của vũ trụ đó là “Chân - Thiện - Nhẫn”. Thực chất của phương pháp này là luyện lấy năng lượng sạch của vũ trụ vào, đẩy năng lượng xấu ra khỏi cơ thể. Chúng ta biết năng lượng xấu của cơ thể do tính ích kỷ, tham lam gây nên bao buồn vui, tức giận, hận thù, so đo, tính toán, ganh tỵ, ẩu đả, lừa gạt, trộm cắp,v.v…Tất cả những cái đó là tác nhân gây bệnh đấy là chưa kể đến ăn uống, hít thở độc hại, môi trường sống ô nhiễm nặng nề cũng chính do con người gây ra.
Năng lượng của vũ trụ là vô cùng vô tận, có xấu, có tốt, mọi người tiếp nhận nó một cách thụ động. Người luyện theo phương pháp này biết cách chọn năng lượng sạch để thu nhận. Chỉ có năng lượng sạch vào cơ thể mới đẩy được năng lượng xấu ra.

Năng lượng sạch của vũ trụ khi ta thu vào cơ thể có 3 tính chất đặc trưng:
1. Khai thông mọi bế tắc trong các kinh mạch làm cho khí huyết luôn được lưu thông, giúp cho cơ thể luôn được quân bình âm dương.
2. Khi năng lượng sạch vào có tác dụng tái tạo, điều chỉnh, bổ sung mọi khiếm khuyết trong cơ thể.
3. Năng lượng sạch vào cơ thể giúp ta thanh lọc và đào thải các chất ô chẩm, bệnh tật ra khỏi cơ thể.
Nắm chắc ba tính chất này, luyện tập tích cực đúng cách lấy được nhiều năng lượng sạch vào cơ thể chắc chắn sẽ khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

II/ HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN
A/ Nội dung hoạt động của CLB
* Sau khi đã xác định phương pháp luyện tập, CLB đã tổ chức duy trì học luyện. Mỗi người được đến lớp học một lần trong một tuần để nghe giảng giải hướng dẫn thực hành luyện tập, còn lại hầu hết thời gian các học viên luyện tập ở nhà theo các bài đã được chỉ định, chí ít mỗi ngày học viên phải hoàn thành bài tập trong 60 phút. Luyện càng nhiều thời gian càng tốt.

* Mỗi tháng CLB tổ chức luyện tập dã ngoại cho học viên 1 lần từ 2 đến 3 ngày ở những nơi địa linh như: Côn Sơn (Chí Linh, Hải Dương), ở Tản Viên (Ba Vì), Tây Thiên Tam Đảo (Vĩnh Phúc), ở các nơi chùa cổ,… Cường độ luyện tập khi dã ngoại rất cao, có kiểm tra đánh giá kết quả luyện tập trong mỗi đợt để điều chỉnh. Mỗi lần dã ngoại ngoài luyện tập, các học viên còn được giao lưu chia sẻ, làm cho người tập luôn được bổ sung kiến thức và kinh nghiệm đồng thời tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp, giữa lớp với lớp tạo nên không khí hòa đồng trong đại gia đình CLB với tình cảm thân thương gắn bó, đùm bọc, hỗ trợ lẫn nhau, giúp nhau luyện tập tốt. Mỗi lần đi như vậy, mọi người đều cảm nhận được khỏe hơn, vui hơn, nhanh nhẹn hoạt bát hơn, sắc mặt hồng hào tươi sáng. Nhiều người đi lần đầu bị say xe nôn mửa nhưng chỉ vài lần đi dã ngoại luyện tập không còn say xe nữa.

* Hoạt động khi dã ngoại còn có tổ Hỗ trợ đẩy bệnh, chữa bệnh bằng xoa bóp bấm huyệt, bằng diện chẩn, bằng năng lượng và quẻ dịch. Tổ Hỗ trợ chữa bệnh hoạt động rất có hiệu quả chẳng những cho học viên mà còn khám chữa bệnh cho nhân dân ở những nơi CLB đến luyện tập.

* Đi đôi với luyện tập ở lớp, ở nhà và ở nơi dã ngoại, năm 2009 CLB xây dựng 1 trang Blog nhằm đăng tải các bài chia sẻ của học viên, các bài tham khảo chọn lọc, các thông tin hoạt động của CLB để mọi người được nghiên cứu ứng dụng. Các lần đi dã ngoại về đều có những bài viết súc tích, những hình ảnh hoạt động đẹp da dạng phong phú nêu những gương điển hình, những kinh nghiệm hay trong luyện tập. Trên cơ sở những bài viết, những hình ảnh trên trang Blog, định kỳ CLB ra những tập san giúp cho mọi người không có điều kiện xem trên mạng được nghiên cứu ứng dụng. Cũng chính từ trang Blog này và tập san nhiều người biết được đến CLB xin học hoặc luyện tập ở nhà qua hướng dẫn luyện tập từ xa. Nhờ thông tin chia sẻ này nhiều gia đình cả vợ, chồng, con, cháu đều đến tham gia luyện tập, tiêu biểu như gia đình bác Đặng Hữu Phi đã có tới 13 người anh em, vợ chồng, con cháu cùng tham gia luyện tập.

Việc luyện tập Thiền Lửa Tam Muội chẳng những người già, người bệnh mà ngày càng nhiều lớp trẻ tham gia bởi vì nó không chỉ là luyện để đẩy bệnh mà nó còn là phương pháp phòng bệnh vô cùng hiệu nghiệm giúp cơ thể luôn luôn khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn, học tập và làm việc với hiệu xuất cao hơn. 

Ngoài hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn, CLB còn có một đội văn nghệ gọi là “cây nhà lá vườn” do các học viên tự nguyện tham gia. Đội có tới 40 diễn viên nam – nữ. trong những năm qua luyện tập biểu diễn khá thành công phục vụ cho CLB vào dịp lễ tưởng niệm và tổng kết của chi hội, của Hội Quốc tế ngữ. nhìn chung các buổi biểu diễn xong đều được khán giả khen ngợi. đội trưởng là một cô thấp, bé, nhỏ, nhẹ nhưng rất nhanh nhẹn, dàn dựng những tiết mục hay, chương trình biểu diễn súc tích và cô cũng là nhà đồ họa thiết kế - minh họa trong các giáo trình, y dịch,… giúp cho người dùng thuận lợi.

* Với những hoạt động trên, CLB đã thực sự làm chuyển biến tâm tính tích cực của những người theo học. lúc đầu theo đề nghị của nhiều học viên được đóng góp chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ, CLB đã tổ chức một chương trình từ thiện vào dịp cuối năm như: giúp đỡ các cháu mồ côi ở chùa Bồ Đề, Gia Lâm, Hà Nội; học viên có hoàn cảnh khó khăn lại bệnh tật hiểm nghèo, thăm và tặng quà tết cho các cháu mắc bệnh ung thư máu ở bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; các cháu mổ tim ở bệnh viện Nhi Thụy Điển; giúp một gia đình cựu chiến binh nghèo, một gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. những năm gần đây tham gia chương trình Cơm Có Thịt giúp trẻ em nghèo miền núi ở các tỉnh Tây Bắc. CLB đã có trên 80 thùng hàng, quần áo, giày dép, giấy bút gửi lên chia sẻ với các cháu. Khi CLB tổ chức chương trình từ thiện, mỗi học viên đều tích cực tích góp để cuối năm cùng CLB đi làm từ thiện. Ngoài ra trong những năm qua CLB đứng ra tổ chức cùng mọi người công đức xây Đền thờ 6000 liệt sỹ của 1 trung đoàn chiến đấu 3 thời kỳ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất tổ quốc tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên; công đức xây chùa thôn Đình Lê, Mỹ Đức; chỉ đạo tham gia cùng địa phương ủng hộ các chiến sĩ Trường Sa. Mới đây CLB đóng góp cho Đại lễ Cầu siêu Quốc tế tại Hoàng thành Thăng Long 9/5/2014 30 triệu đồng. trong 10 năm qua, mọi người trong CLB với tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều” đã đóng góp từ thiện và công đức hàng trăm triệu đồng. 

* Đi đôi với những hoạt động trên, CLB không quên trách nhiệm của mình trong chi hội y học và Hội Quốc tế ngữ Hà Nội. CLB đã 2 lần mở lớp dạy Quốc tế ngữ vào năm 2009 và 2013. Để có lớp học Quốc tế ngữ 2013, CLB đã động viên một số hội viên có khả năng tham gia học Quốc tế ngữ để trở thành giáo viên QTN của CLB. Lớp học QTN năm 2013 có trên 50 học viên. Khi khai giảng có các đồng chí trong Ban Chấp hành QTN Hà Nội xuống dự và động viên lớp học. Đến nay lớp đi được nửa chương trình, số người còn theo học trên 30 người. Đây cũng là nguồn kết nạp hội viên hội QTN Hà Nội. CLB còn tham gia tích cực các hoạt động của hội cấp trên như “Đi bộ vì hòa bình”, tham gia tổng kết giao lưu của hội năm 2013 tại Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai, tham gia các buổi sinh hoạt của Hội QTN Việt Nam tại 105A Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Năm 2013 CLB có 4 thành viên được Hội QTN Hà Nội cấp giấy khen và đóng góp thành tích hoạt động của chi hội nên chi hội được Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố cấp bằng khen cho chi hội và 1 thành viên của CLB năm 2013.

B/ Câu lạc bộ không ngừng phát triển
Câu lạc bộ lúc ban đầu thành lập chỉ có 1 địa điểm ở phố BXT với một lớp học với vài ba chục người. CLB đã mở rộng địa bàn hoạt động cho phù hợp với yêu cầu ở từng nơi, mở thêm các lớp học ở ngõ 86 phố Tô Vĩnh Diện 20 học viên, 14B Lý Nam Đế 25 học viên, khu tập thể Nam Đồng 30 học viên, ngõ 198 Giảng Võ 20 học viên, Ngọc Thụy - Gia Lâm 25 học viên, chùa An Khánh, Hoài Đức 60 học viên, từ đó lan rộng ra Thái Nguyên, Tháo Bình. Sau khi CLB đã có 7 lớp học trong 1 tuần tại phố BXT vẫn không ngừng đáp ứng được yêu cầu, CLB đã tập trung củng cố tổ chức các lớp học nhất là sau kỷ niệm 5 năm ngày thành lập CLB và ra đời trang Blog. Nhiều người ở xa tìm đến: từ Mê Linh - Sóc Sơn, Đông Anh về, từ Hòa Bình, Xuân Mai, Chúc Sơn đến, từ Kiến Thụy, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh sang xin học, có một số trường hợp từ miền nam , Thanh Hóa ra học. CLB phải cấp tốc mở lớp bồi dưỡng hướng dẫn viên, tìm thêm địa điểm mở lớp học.

Địa điểm các lớp học chủ yếu dựa vào các gia đình học viên phát tâm công đức dành cho CLB 1 phòng học yên tĩnh đã được sửa sang lại rồi tiếp tục nhờ nhà văn hóa tổ dân phố, nhờ địa điểm ở chùa… CLB đã có thêm các địa điểm: ở phố TDH - gia đình chú Chiến, cô Hương là học viên đã tự nguyện sửa sang lại tầng 5 dành cho lớp học ở đó tới nay đã có tới 6 lớp học trong 1 tuần. Năm 2012 có thêm địa điểm phường Nghĩa Đô 1 lớp học thường xuyên với 40 học viên. Lớp ở chùa Bụt Mọc, Khâm Thiên nay chuyển về nhờ trường MN QT, Đống Đa. Nâng tổng số lên 14 lớp chuyên môn và 1 lớp học Quốc tế ngữ. Hiện tại số người tham gia học luyện xấp xỉ 700 người trong đó đã được cấp thẻ hội viên và may đồng phục trên 400 người. Sau ngày lễ tưởng niệm và tổng kết của CLB 24.10.2013, CLB đã giúp Thầy Đạt, trụ trì chùa Bách Môn, Quế Võ, Bắc Ninh thành lập một CLB thiền cho nhân dân địa phương khoảng 70 người đồng thời công đức 200 ghế nhựa cho học viên ngồi luyện tập. Chùa Bách Môn cũng là 1 địa điểm để các lớp tổ chức luyện tập dã ngoại 1 ngày.

* Với dự báo phát triển mạnh mẽ, CLB đã xây dựng quy chế hoạt động rồi biên soạn cuốn điều lệ dự thảo. Qua triển khai thực hiện, lấy ý kiến bổ sung đã hoàn chỉnh đang đề nghị trên phê chuẩn nhằm nâng cao tính pháp lý hoạt động. Mặt khác CLB thường xuyên củng cố kiện toàn tổ chức Ban Chủ nhiệm và thành lập các tiểu ban giúp Ban Chủ nhiệm điều hành hoạt động như: 
- Tiểu ban Quản lý huấn luyện và biên soạn, in ấn các tài liệu lưu hành nội bộ, giúp cho các lớp có đủ tài liệu để luyện tập đồng thời theo dõi điều động giáo viên khi cần.
- Tiểu ban hoạt động dã ngoại: Lên kế hoạch, tổ chức nắm quân số mỗi đợt, thuê xe, xác định địa điểm nơi ăn ở luyện tập và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mỗi chuyến đi.
- Tiểu ban Hậu cần - Tài chính: thu hội phí, tổ chức mua sắm các đồ dùng phục vụ cho luyện tập, tính toán chi phí điện, nước cho mỗi địa điểm, cho tổng kết, giao lưu, từ thiện,…
- Tiểu ban Thông tin chia sẻ, ra tập san định kỳ, kỷ yếu, thơ ca trong các đợt kỷ niệm ngày thành lập CLB, chuẩn bị nội dung giao lưu trong mỗi đợt dã ngoại dài ngày. Sưu tầm đăng tải các bài tham khảo, chia sẻ nhằm củng cố niềm tin cho mọi người trong luyện tập.
- Tổ Hỗ trợ đẩy bệnh, chữa bệnh cho học viên trong các đợt đi dã ngoại luyện tập bao gồm những người có khả năng, năng lượng cao, biết xoa bóp bấm huyệt, diện chẩn, y dịch ứng dụng. Mỗi khi đi dã ngoại tổ hỗ trợ giúp cho học viên đau yếu mệt mỏi khắc phục nhanh để luyện tập, khám và chữa bệnh cho nhân dân ở những nơi CLB đến luyện tập. Trong quá trình luyện tập gặp nhiều trường hợp như huyết áp cao, rối loạn tiền đình, có người ngất xỉu, chóng mặt, đau đầu,… tổ đã tác động sau đó 30’ trở lại bình thường để luyện tập. nhờ sự hỗ trợ này trong 10 năm qua đã sử lý hàng trăm trường hợp đảm bảo an toàn về sưc khỏe cho mỗi chuyến đi.
- Đội văn nghệ ngoài phục vụ cho tổng kết của CLB và của trên, trong mỗi đợt dã ngoại giao lưu còn cất cao giọng hát ca ngợi con người và đất nước Việt Nam - làm cho mỗi đợt dã ngoại thêm sống động.

* Về các địa điểm hoạt động ở dã ngoại, lúc đầu CLB dựa vào Trung tâm Dưỡng sinh Tổng hợp Côn Sơn; Nhà khách Tỉnh ủy Hải Dương ở Côn Sơn; về sau có thêm nhiều địa điểm như Rừng Cúc Phương, Ninh Bình; Trang trại Đồng Quê ở chân núi Tản Viên; Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai, Ba Vì; Tây Thiên; Truyền hình Tam Đảo; chùa Phật Tích, Bách Môn, Viên Đình,… Tất cả những nơi CLB đến liên hệ nơi ăn nghỉ, luyện tập đều được đơn vị sở tại ưu ái dành cho những điều kiện tốt nhất để mọi người luyện tập. Có thể nói CLB mang đậm chất anh bộ đội cụ Hồ, đi dân nhớ, ở dân thương có lẽ vì CLB có rất nhiều là lính bộ đội cụ Hồ, là công an nhân dân, là cán bộ viên chức nhà nước, là giáo sư, bác sĩ, kĩ sư, nhà giáo,v.v.. đã nghỉ hưu tham gia CLB.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập CLB (6/8/2004 - 6/8/2014), CLB xin phép được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc, cán bộ nhân viên các trung tâm nhà nghỉ, tới các thầy trụ trì các chùa, tới chính quyền và nhân dân các địa điểm CLB hoạt động đã dành sự ưu ái, tạo mọi điều kiện giúp đỡ nơi ăn nghỉ, luyện tập để CLB luôn luôn có bước phát triển, để người luyện tập ngày càng có chất lượng sống tốt hơn và có ích hơn cho gia đình, con cháu và xã hội.

III/ NHỮNG BÀI HỌC RÚT RA CHO NHỮNG NĂM TIẾP THEO
Mười năm qua, CLB DSNL hoạt động không ngừng phát triển giúp cho hàng ngàn người đến luyện tập đẩy lùi bệnh tật, giúp cho họ có được cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc, chất lượng sống của họ ngày một tốt hơn là vì:

1. CLB đã lựa chọn được phương pháp luyện tập đạt hiệu quả cao, ít tốn kém. Đây là điều mấu chốt; ai luyện tập cũng được, không phân biệt tuổi tác, sức khỏe, trình độ, giầu nghèo, miễn là họ dành thời gian cho luyện tập. Luyện tập tốt, đúng cách chẳng những đẩy nhanh bệnh ra khỏi cơ thể mà còn phòng bệnh rất hiệu quả, làm thay đổi tâm tính, sống luôn luôn vui vẻ, hòa nhã, làm việc, học hành luôn minh mẫn, sáng suốt, hiệu quả cao hơn.

2. CLB có một tổ chức chặt chẽ, đoàn kết thống nhất, tất cả vì mục tiêu sức khỏe và chất lượng sống cho mọi người. Từ Ban Chủ nhiệm đến các tiểu ban, các hướng dẫn viên, không một chút thù lao. Họ coi giúp mọi người chính là giúp mình. Họ cũng là những người bệnh luyện tập mà qua được nên thấu hiểu và cảm thông chia sẻ. Họ truyền tải những nội dung củ phương pháp và kinh nghiệm của bản than chia sẻ với mọi người. Mỗi người bệnh khỏi họ coi đó là phần thưởng lớn cao quý nhất.

3. CLB xây dựng được niềm tin cho mọi người bằng người thực việc thực, bằng tình thương yêu, trách nhiệm và đạo đức của mỗi thành viên, họ thực sự gắn bó, đi xa là nhớ, chỉ mong ngày đến lớp học của mình để được chia sẻ, được hướng dẫn luyện tập. Họ thực sự coi CLB la ngôi nhà thân thương rộng lớn của mình. Người trẻ khỏe đến học luyện để phòng bệnh, người bệnh đến học luyện để dẩy bệnh ra.

4. Để học luyện tốt mỗi người đều quán triệt các yêu cầu:
- Suy nghĩ phải luôn tích cực. Suy nghĩ tích cực là suy nghĩ hướng tới những gì tốt đẹp nhất như là: khỏe mạnh, trong sáng, vui vẻ, hòa nhã là thiện tâm… Hãy đẩy cái xấu ra một bên và không thèm để ý đến nó, lúc đó ta mới nhận được nguồn năng lượng sạch vào cơ thể. Năng lượng sạch trong cơ thể nhiều ta càng khỏe mạnh.

- Phải tìm sự đam mê - hướng tới cái “chân - thiện - nhẫn” ta phải tham thiền chứ không phải mỗi ngày ngồi thư giãn vài ba chục phút. Chúng ta biết những chất ô chẩm độc hại tồn tại trong cơ thể nhiều chục năm, hàng ngày các chất ô chẩm độc hại luôn được bổ sung qua con đường ăn uống, hít thở. Vì vậy chỉ tham thiền mới dự trữ đủ năng lượng sạch trong cơ thể để đẩy năng lượng xấu ra.

- Hành động phải kiên quyết, phải kiên nhẫn chịu đựng, phải phấn đấu tập đủ, tập đúng, phải nhanh chóng loại bỏ, quên đi những lo lắng, tức giận, hận thù, so đo, tính toán. Phấn đấu quên đi chính bệnh của mình. Khi người luyện theo phương pháp này đã được khai mở các luân xa để thu hút năng lượng từ vũ trụ vào cơ thể. Vấn đề còn lại của người luyện tập là phải không ngừng nâng cao tâm tính. Tâm tính nó bao gồm chất đức và cách thức giải quyết giữa được và mất, Được và mấy nó là một nguyên lý bất biến trong vũ trụ này. Có mất thì mới có được và ngược lại. Được và mất đã trở thành tiêu điểm trong CLB. Ta xét một khía cạnh về sức khỏe, mất bệnh thì ta khỏe. Muốn khỏe ta phải quên đi bệnh, buồn, giận, hận thù, ganh tỵ… Phải mất nhiều thời gian tu luyện. Người mắc bệnh hiểm nghèo phải đấu tranh dành giật từng giây, từng phút với tử thần. Hiểu được nguyên lý này để có niềm tin mãnh liệt, có niềm tin mới dám xông vào chốn chông gai để tìm ra sức mạnh loại trừ cái ác.

Mười năm đối với một đời người là rất ngắn, đối với CLB chúng ta đã là dài, dài ngắn cũng chỉ là khái niệm tương đối. Chúng ta đã trải qua các bước đi 5 năm, 10 năm. Những gì đã làm được cũng chỉ là bước đầu. CLB sẽ tiếp tục làm vì sức khỏe cộng đồng, vì những gì cho cuộc sống tốt đẹp mà mọi người đã đặt niềm tin vào CLB. Trong những năm tới chắc chắn nhiệm vụ CLB sẽ nặng nề hơn bởi sự không ngừng phát triển. Do vậy CLB DSNL của chúng ta phải hướng tới những việc làm:

1. Luôn luôn coi trọng củng cố tổ chức, bồi dưỡng giáo viên nắm chắc nội dung truyền tải và có phương pháp truyền tải nội dung luyện tập tốt nhất để hiệu quả luyện tập ngày càng cao.

2. Phải thống kê theo dõi chặt chẽ những kết quả để minh chứng. Tổng kết cách làm, những kinh nghiệm hay để tìm ra quy luật vận dụng nó trong thực hành luyện tập tốt nhất.

3. Phải luôn luôn hoàn thiện cơ sở pháp lý. Hoạt động chặt chẽ trong khuôn khổ luật pháp của nhà nước. Kiên quyết không làm điều gì mê tín dị đoan, làm phương hại đến an ninh trật tự xã hội

4. Chúng ta phải chú ý không để tà pháp sinh ra trong chính pháp, phải tránh xa tự tâm sinh ma, tự thâm mà hóa. Chỉ có như vậy chúng ta mói luôn luôn có một cuộc sống khỏe mạnh ổn định.
CLB DSNL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.