Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

NIỀM VUI CÙNG CHIA SẺ

Tô Thị Nội
Học viên lớp DSNL 6
         Nhân dịp kỉ niệm 10 năm ngày thành lập CLB DSNL. Tôi muốn chia sẻ cùng các đồng môn một vài kinh nghiệm nhỏ sau hơn hai năm tu luyện của bản thân.
         Để đạt được kết quả như ngày nay, tôi đã kết hợp chặt chẽ giữa lí thuyết của các bài giảng huấn về kĩ thuật thiền định và lí thuyết trong bài giảng pháp của Sư Tổ với thực hành khi ngồi thiền. Tôi thường xuyên nghe bài giảng Pháp để suy ngẫm kĩ lưỡng từng câu, từng ý quan trọng để hiểu bản thân cần thực hành thế nào trong tu luyện. Tôi hiểu rằng: Trong cuộc đời mỗi người phải trải qua những đau khổ đó chính là Nghiệp phải trả. Bài giảng của Sư Tổ còn nhiều vấn đề nhưng tôi chỉ nghiên cứu kĩ phần Pháp và 5 bộ công pháp vì ở đây tôi đã tìm thấy con đường tu luyện đúng đắn cho mình. Tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Sư Tổ, mỗi lần gặp khó khăn trong bệnh tật, tôi luôn tự nhủ đây là khổ nạn mà bề trên đưa ra thử thách tâm tính của mình. Nghĩ vậy tôi quyết tâm vượt qua tất cả mà không hề than phiền.
         Tôi nhớ lại ngày đầu tiên mới đến với pháp môn này tôi vô cùng bỡ ngỡ vì khi tôi vào học thì lớp đã học được gần 5 tháng. Khi đó sức khỏe của tôi kém vô cùng. Tôi có nhiều bệnh mãn tính như đau dạ dày, đại tràng co thắt, trĩ nội, thoái hóa đa khớp, thoát vị đĩa đệm đa tầng, suy nhược thần kinh, rối loạn thần kinh thực vật. Lúc ấy tôi cảm thấy mệt mỏi, chán chường, tôi thấy cuộc sống vô vị, trống rỗng. Và ngay buổi đầu đi dã ngoại tôi đã được cô Bình quan tâm giúp đỡ. Đến địa điểm thiền, tuy trời nóng mà tôi vẫn phải mặc một áo len mỏng, đội mũ ngồi thiền mà vẫn cảm thấy lạnh, mặt mày tái nhợt. Lúc đó Thầy chủ nhiệm đã đến mở luân xa cho tôi và tiếp theo là cô Hoàng Vân, cô Lệ ra hỗ trợ năng lượng cho tôi. Người tôi ấm dần và tôi ngồi thiền hết bài “Rũ sạch bụi trần” thì mặt không còn tái nhợt nữa. Đến bữa cơm, tôi không ăn được, tôi đã xin Thầy chủ nhiệm chữa cho tôi bệnh đau bụng. Lúc ấy thầy bảo tôi: “Bác cứ thiền đi rồi sẽ khỏi”. Quả thật lúc đó tôi hơi buồn, nhưng sau này nghe kĩ bài giảng Pháp tôi mới hiểu lời Thầy chủ nhiệm nói lúc đó là rất đúng. 
         Khi thực hành tu luyện tôi luôn nhớ lời các thầy cô giáo giảng trên lớp để giữ đúng kĩ thuật thở 4 thì và 2 thì. Thầy chủ nhiệm và thầy Nghĩa đã giảng và ôn rất kĩ về vấn đề thở đúng. Tôi hiểu rằng hơi thở là kim chỉ nam, là minh sư cho chính mình và hơi thở cũng là dây neo để neo tâm về với thân mỗi khi tâm không định. Hiện nay tôi đã nâng dần thời gian tập lên 2 giờ một lần thiền. Tôi còn chú ý xả thiền đúng kĩ thuật để trút hết được trược khí ra ngoài cơ thể. 
         Đến nay sức khỏe của tôi đã khá lên nhiều. Tôi không còn bị đau nhức như trước. Tôi cảm thấy cuộc sống trở nên có ý nghĩa và thật tươi đẹp. Tôi thấy mình thật may mắn đã có cơ duyên với Thiền Thu Lửa Tam Muội, tôi nguyện sẽ theo học Pháp môn này suốt đời.

         Tôi vô cùng cảm ơn Thầy chủ nhiệm, thầy Nghĩa, cô Hoàng Vân, cô Lệ, cô Bình - những người đã tận tình giúp đỡ tôi trong những ngày đầu tiên đến với CLB. Nhờ đó mà tôi cảm nhận được tình yêu thương của mọi người và nhờ vậy tôi thấy thêm yêu cuộc sống.

Để thay lời kết, tôi xin có mấy vần thơ gửi các bạn đồng môn:
Dưỡng sinh năng lượng thật diệu kì
Trẻ già tu luyện có ngại chi
Bốn thì, hai thì ta thở đúng
Tĩnh tâm hai tiếng chẳng nghĩ suy
Bệnh tật tiêu tan, yêu cuộc sống
Thử thách vượt qua có sợ gì.

Con xin tạ ơn đức Thầy Tổ Dasira Narada.
Tôi xin cảm ơn Thầy chủ nhiệm, thầy Nghĩa - người trực tiếp phụ trách lớp DSNL6, xin cảm ơn ban chủ nhiệm và tất cả các thầy cô giáo. Tôi xin chúc CLB Dưỡng Sinh Năng Lượng của chúng ta ngày càng phát triển vững mạnh.
Tháng 6 năm 2014

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng bác Nội đã thu được kết quả như hiện nay do kiên trì thiền. Còn nhớ những ngày đầu mới đi thiền, bác là người lúc nào cũng lạnh, nhất là bụng. Để tay vào bụng bác lạnh lắm. Lúc đó HV còn nhớ là đã đưa bác quẻ dịch trừ tà khí dán vào bụng. Thế rồi bác dán quẻ đó suốt ngày đêm và bác cảm nhận bụng bác ấm lên, ấm lên từng ngày. Chúc mừng bác.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.