Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CỦA TẬP SAN CÂU LẠC BỘ DSNL

Nguyễn Thị Nga
Lớp DSNL 6
         Tôi là học viên lớp DSNL6, tuổi đời không cao mà cũng chẳng thấp. Tôi đã tham gia lớp Thiền từ tháng 7 năm 2012 đến nay tròn 2 tuổi.
         Sinh ra và lớn lên ở xứ Nghệ, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vì hoàn cảnh gia đình nên việc học hành có hạn, không được biết về ngoại ngữ cũng như tin học. Cả hai bộ môn này trong tôi đều thiếu vắng.
         Lúc còn trẻ, bản thân bận rộn với cuộc sống đời thường, đến khi già nghỉ hưu mới thấy mình cần phải biết 2 bộ môn trên. Ước muốn nhiều khi không làm được, muốn đọc sách nước ngoài mà không biết ngoại ngữ, muốn xem tin tức mà không biết lên mạng để tìm kiếm. Khác nào người khiếm thị đến nơi đô thị xa lạ. May thay nhờ đi học thiền, tôi được mở mang thêm kiến thức mà lâu nay còn thiếu. Đó là những kiến thức về lý luận cũng như thực tiễn mà thông qua nhiều hình thức của CLB như đi dã ngoại ngắn và dài ngày đến các địa điểm như Côn Sơn - Kiếp Bạc, Tây Thiên, Bái Đính ở Ninh Bình, chùa Bách Môn ở Bắc Ninh, Tam Đảo, Suối Hai - Ba Vì, rồi chùa Vĩnh Nghiêm ở Bắc Giang và nhiều nơi khác nữa. Hàng tháng đi học trên lớp 4 buổi, được gặp thầy cô, các bạn đồng môn thật là vui vẻ và bổ ích.
         Các bài đăng trên tập san của CLB DSNL lấy từ trong Blog là tiếng nói, là cơ quan ngôn luận, là diễn đàn của CLB. Ở đó đã cho tôi cũng như nhiều người khác tìm đọc thấy nhiều điều thú vị. Có thể nói, khi đọc tập san CLB DSNL khác nào người đi vào rừng rậm bắt được la bàn chỉ phương hướng.
         Trong tập san, kết cấu gồm nhiều chương mục, nhiều thể loại vô cùng phong phú đa dạng. Mở đầu là những trang tin hoạt động, tiếp đến là phần chia sẻ kinh nghiệm, trang thơ, cuộc sống quanh ta và sống khỏe mỗi ngày.
         Hàng năm, hàng quý, hàng tháng, tập san CLB đã ra mắt đều đặn các số, chuyển đến hơn 600 học viên của 16 lớp ở các cơ sở nằm trên địa bàn Hà Nội: cơ sở 1, cơ sở 2, Hoàng Quốc Việt và trường mầm non Quang Trung.
         Kỉ niệm 10 năm thành lập CLB DSNL Tập san ra đời cũng tròn 10 tuổi. Có thể nói, tập san là cầu nối của tất cả học viên, hội viên CLB. Mỗi khi đọc mục chia sẻ kinh nghiệm trong các đợt đi dã ngoại, tôi vô cùng thú vị khi được tham dự mục này. Đó là các báo cáo điển hình người thật, việc thật, những tấm gương tu luyện về thiền, những hội viên, học viên điển hình của các lớp, họ đã có nhiều hình thức tập luyện. Đi học cách nhà 80 km mới đến được địa điểm, con nhỏ, bệnh tật như anh Trần Nghiệp lớp DSNL 1 học tại Bùi Xương Trạch nhà ở Sóc Sơn, thương binh ¼ hay chị Kiều Thị Thủy lớp DSNL 13 và chị Ngoan học lớp Hoàng Quốc Việt… và nhiều người khác nữa. Họ là những tấm gương đầy nghị lực, đẩy lùi bệnh tật làm cho sức khỏe ngày càng tốt hơn. Mục chia sẻ kinh nghiệm này không những đối với tôi mà còn nhiều người khác cũng thấy được kết quả thu nhận đáng khích lệ. Thật là “học thầy không tầy học bạn”.
         Bên cạnh đó, mục cuộc sống quanh ta đã cho tôi nhiều kiến thức ở trong nước cũng như trên thế giới. Những bài giảng pháp của Đức Phật, các lời khuyên về chân lí cao cả, về con đường giác ngộ, về giáo lí căn bản xoay quanh nhiều khía cạnh, về cách tu tâm tính. Tu tâm trong mọi hoàn cảnh, mọi nơi, mọi lúc, tu ở chợ, ở chùa, tu tại gia, tu khi đang bị bệnh.
         Để có cuộc sống cân bằng và thanh thoát trong tâm hồn, tôi thấy thú vị khi đọc “Bí kíp” của Đạt Lai Đạt Ma thứ 14. Ông sinh ngày 6 tháng 7 năm 1935, là nhà lãnh đạo giáo quyền của nhân dân Tây Tạng. Ngài sống lưu vong ở Ấn Độ từ năm 1959 đến nay. Ngài được trao giải Nobel hòa bình năm 1989, đồng thời là người đại diện Phật giáo xuất sắc nhất hiện nay trên thế giới. Ông đã tổng kết lại gồm 39 lời khuyên về sức khỏe, nhân cách, đời sống xã hội … Theo tôi nghĩ có lẽ phần này chiếm 1/3 số lượng trang của tập san trong Blog. Tôi mong rằng được đọc nhiều hơn nữa các mục chia sẻ kinh nghiệm, cuộc sống quanh ta… của tập san trong các kì tiếp theo.
         Cảm ơn tập san của CLB DSNL, cảm ơn người chủ bút (cô Hồng Thu) và nhiều người cộng sự cùng toàn thể các hội viên và học viên đã có nhiều đóng góp làm cho tập san ngày càng đạt nhiều số lượng và chất lượng.
         Nhờ có tập san đã đem đến cho tôi và nhiều người khác nữa thưởng thức một cách thú vị, bổ ích, tiện lợi. Tôi xem nó là người bạn tri kỷ, người bạn thường xuyên của mình. Đó cũng là món ăn tinh thần rất bổ ích và thiết thực đối với tôi và chắc chắn cũng như nhiều người khác nữa.
Hà Nội, 15/6/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.