Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Chiến đấu với bệnh mạch vành tim

Vừa qua trên TIVI đưa tin cựu danh thủ bóng đá,cựu thủ quân đội bóng Cảng Sài Gòn khi xưa, ông Phạm Huỳnh Tam Lang vừa từ trần ở tuổi 72 (sinh 1942) vì căn bệnh thoái hóa khớp và tai biến tim mạch. Giật mình vì tuổi tôi bằng tuổi ông, cũng Nhâm Ngọ 1942, cũng từng bị thoái hóa khớp gối nặng, rồi lại bệnh GÚT (thống phong), hiện nay lại bệnh mạch vành tim... Nhờ trời, tôi chưa phải đi như bác Tam Lang, mà hàng ngày vẫn đi tập tành TDTT, đánh cầu lông cùng chúng bạn. 

Vậy chiến đấu với các bệnh thế nào, nhất là bệnh mạch vành. Kể ra chi tiết thì dài lắm không đưa lên trang tin này được. Chỉ kể sơ 1 chuyện: chiến đấu với bệnh mạch vành. Trong y học, bệnh tim mạch nói chung được gọi là KẺ THÙ SỐ 1 CỦA CON NGƯỜI, vì nó gây chết người nhiều nhất (theo thống kê quốc tế cũng như ở Việt Nam). Vì vậy không đùa với nó được. 

Tôi phát hiện ra bị bệnh mạch vành từ ngày 17.3.2014 sau khi bênh viện chụp cắt lớp vi tính ở BV Hữu Nghị. Bác sỹ đề nghị vào viện điều trị ngay vì nguy cơ nhồi máu tim bất cứ lúc nào (mạch vành tắc 75-80%). Tôi xin hoãn nhập viện, tự chữa ở nhà. Sau 1 tháng vào bệnh viện khám lại, BS nói không thấy có bệnh về tim. Sau 45 ngày khám lại ở trung tâm SOS International, BS cũng không thấy có bệnh ở tim. Sau 2 tháng (60 ngày), khám lại ở BV bảo hiểm y tế, cũng không thấy có biểu hiện gì bệnh tim. Các chỉ tiêu điện tâm đồ, siêu âm tim bình thường. Các chỉ tiêu máu huyết rất tốt, Cholesterol & Triglycerit đều thấp. BS nói: thế này thì không phải uống thuốc gì nữa! 

Vậy tôi chiến đấu thế nào mà đẩy lùi được bệnh mạch vành, tránh được phải vào viện can thiệp cơ giới (đặt ống thông Sten). Nói tóm tắt là: 
1. Thực hiện phương châm: Bác sỹ tốt nhất là bản thân mình. Trong mỗi con người đều có 1 bác sỹ tài giỏi, phải biết dựa vào BS ẩn danh này. 
2. Thực hiện phương châm trên bằng thực hành thiền hàng ngày + tiết thực hạ cân giảm béo (giảm được 6 kg sau 1 tuần nhịn ăn, từ 72 kg xuống còn 66 kg). 
3. Kết hợp uống các vị thuốc đông y (có người thích gọi là thực phẩm chức năng) có tác dụng đánh tan mỡ máu, phá cục máu đông gây tắc mạch máu...
Có 5 vị đã dùng là: Mộc nhĩ đen + tam thất + Đan sâm + Địa long + Nattopes. Các loại thuốc tây y bệnh viện cho đều không dùng, cất làm kỷ niệm. 

Bạn nào trong CLB có bệnh mạch vành muốn chữa theo kinh nghiệm tôi dùng, tránh dùng thuốc tây y, thì liên hệ với tôi nhé. Địa chỉ tôi: 67 Phó Đức Chính, Hà Nội. ĐT: 0985076891 - máy bàn: 04038291590.
Lâm Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.