Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

NƠI THIỀN MỚI CÔN SƠN - VÀI CẢM NHẬN BAN ĐẦU

Nguyễn Thị Nga
 Lớp DSNL 6 
Từ ngày 28/3 đến ngày 30/3/2014 đoàn dã ngoại của CLB đi thiền ở địa điểm mới tại Côn Sơn. Trưởng đoàn do Thầy Trần Văn Nghĩa, phó chủ nhiệm CLB, dẫn đầu. Trong đoàn có 30 người gồm các học viên và hội viên đại diện hầu hết các lớp của CLB DSNL. Người trẻ nhất là 24 tuổi, người cao tuổi nhất là 78 tuổi; số học viên nam 7 người, nữ 23 người. Ban chủ nhiệm gồm có 5/7 thành viên thầy cô giáo đi cùng, đây là sự quan tâm dành cho đoàn chúng tôi vì có tới 2/3 số học viên mới được đi Côn Sơn lần đầu tiên.


Đoàn chúng tôi nghỉ ở khách sạn Lan Anh, giám đốc là nữ như tên khách sạn, rất trẻ và xinh đẹp. Khách sạn này đã có tiếng trong vùng, là nơi nghỉ mát, nghỉ dưỡng cho khách du lịch của cả nước. Đây là khách sạn rộng, chia làm 2 khu A và B, mỗi khu có một tòa nhà 5 tầng nối liền 2 tòa nhà là cầu thang rộng ở tầng 2. Khách sạn có khoảng 40-50 phòng ở khép kín, đủ tiện nghi, sạch sẽ, thoáng mát, có phòng 2 người, có phòng 3 hoặc 4 người. Phía trước khách sạn là con đường lớn, phía sau tiếp giáp với Hồ Côn Sơn. Khu vực này phong thủy kết hợp hài hòa. Bởi vậy, địa điểm này là nơi thiền lý tưởng. Có thể thiền ở bên hồ, hay có thể thiền trong sân hay ở hội trường đều được. Cách không xa là nhà nghỉ dưỡng Hồ Côn Sơn dành cho những người có công với cách mạng của tỉnh Hải Dương (đoàn CLB đã từng nghỉ ở đây năm 2013). Khu vực ăn ở tầng 1, có 2 phòng ăn liền kề nhau có thể phục vụ 150 người cùng một lúc. Đoàn chúng tôi được bố trí nghỉ ở tầng 2 và 3.

Thiền ở đây có nhiều mặt thuận lợi: nhiều nơi thiền, khung cảnh sơn thủy hữu tình, nơi đất địa linh nhân kiệt, bên cạnh đó ở đây có nhiều đền chùa: Chùa Côn Sơn, đền Trần Nguyên Đán, đền Nguyễn Trãi. Mỗi năm đến mùa lễ hội, những dòng người tứ xứ của cả nước đổ về như dòng thác bởi Côn Sơn là nơi hội tụ của tâm linh con người cả nước.

Tại nơi thiền mới này, đoàn chúng tôi được ăn ngon, ở tốt và được đội ngũ phục vụ của khách sạn nhiệt tình trực 24h/24h, về chi phí ăn ở cũng như ở Suối Hai và Côn Sơn những đợt trước.

Từ những ưu điểm trên, có thể nói đây là địa điểm dã ngoại lâu dài của CLB DSNL chúng ta. Đợt dã ngoại này, tuy thời tiết xấu, mưa phùn từ Tết đến nay nên chúng tôi không thể đi thiền ở trên núi, không được lên đền thờ cụ Trần Nguyên Đán, không được lên bàn cờ Tiên, song các học viên ai cũng phấn khởi, thiền mỗi ngày 3-4 ca, ca sáng sớm từ 5h, và sau đó từ 8h, ca tối từ 20h. Chúng tôi cảm nhận năng lượng cũng tràn đầy không kém các địa điểm trên. Để có được địa điểm mới này là công lao của các thầy cô trong BCN đã dày công tìm kiếm lâu nay với mong muốn cho các học viên ngày một có nhiều địa điểm mới hiệu quả hơn.

Cảm nhận chuyến đi:
- Đoàn dã ngoại của chúng tôi đã được đi thăm 3 nơi danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đó là: Đền Sinh đền Hóa, Chùa Côn Sơn, Đền Kiếp Bạc. Trước đây, mỗi khi đến lễ chùa tôi thường dâng ít hoa quả, đặt tiền lễ và khấn vái cầu xin đức Phật đủ thứ; nào là cho con học giỏi, thi cử đỗ đạt, nào là xin sức khỏe và hết điều này đến điều khác… Từ khi học Thiền và trở thành hội viên của CLB, đặc biệt là chuyến đi này tôi đã “Ngộ” rằng đi lễ chùa là học tu theo Phật, Pháp, Tăng mà đạo Phật đã đem lại cách nhìn nhận, hiểu rõ nhân quả cũng như cách sống thiện tâm, cách yêu thương mọi người. Đi lễ chùa để tăng thêm sự tu tâm tu tính bổ sung và minh chứng thêm cho cuốn: “Thiền và những vấn đề tu luyện” của CLB. Tôi xem đó là cuốn sách soi sáng, dẫn đường để bản thân học tập và thực hành trong đời sống hàng ngày. 

- Bên cạnh đó, tôi còn được tiếp xúc, giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ các thầy cô và các anh chị đồng môn như: Chị Nghiêm Thị Hậu - lớp sáng chủ nhật ở BXT, chị Đoàn Tuyết Nguyệt, chị Thọ - lớp ST7 và anh Trần Nghiệp - lớp ST6 BXT. Anh là thương binh 1/4, nhà ở Sóc Sơn, mỗi tuần phải đi tới 80 km mới tới lớp học. Các anh chị ấy đã tham gia học thiền mới 2-3 năm mà đã đạt độ mở luân xa từ 90%-95%. Trong đợt dã ngoại này, riêng tôi cũng đạt độ mở luân xa đáng kể, tôi thấy khỏe ra, bệnh tật đỡ nhiều, ăn ngon, ngủ tốt, tinh thần thoải mái yêu đời và hoàn toàn tin tưởng pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội. Trong lòng luôn thầm tạ ơn Đức Thầy Tổ Đasira Narađa - Người sáng lập ra Pháp môn này. Cảm ơn các Thầy cô trong BCN, các anh chị đồng môn đã tiếp thêm cho tôi nguồn sinh lực mới.

Qua chuyến đi tôi tự nhủ với bản thân mình phải cố gắng học tập tu luyện thiền tốt hơn nữa, phấn đấu trở thành hội viên tốt của Câu lạc bộ DSNL. 
Côn Sơn 30/3/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.