Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Thấm thoắt đã hai năm

Nguyễn Thị Khang
Lớp sáng thứ Tư
Chụp tại Côn Sơn 23/3/2012
         Thấm thoắt đã 2 năm trôi qua, thời gian đi nhanh quá. Thế là tôi đã tập luyện thiền được 2 năm, tuy thời gia không dài cũng không ngắn, tôi đã thu được một số kết quả như:
         - Bệnh cao huyết áp đã giảm ở mức bình thường, mấy tháng nay tôi đã giảm liều thuốc xuống 1/2 mỗi ngày. Vừa qua do thời tiết khắc nghiệt cộng với bão từ bệnh hen xuyễn của tôi lại tái phát nhưng tôi đã tự chữa ở nhà không phải đi viện như trước.
         - Còn về tu dưỡng bản thân tôi đã "nhẫn" được rất nhiều so với trước khi học thiền. Như lời Thày Tổ dạy, chúng ta phải buông xả tất cả, bỏ tham - sân - si để hướng tới "chân - thiện - nhẫn". 


          Luôn rèn thân tâm trong sạch. Biết vậy song tôi vẫn chưa tu luyện được nhiều, đôi lúc còn bực tức, tuy không lớn nhưng vẫn là không tốt. Khi ngồi thiền tôi chưa định được, nhiều tạp niệm cứ xen lấn, tôi phải nhờ Thầy Tổ về trợ giúp hoặc niệm hồng danh Phật nên hiệu quả chưa cao.
         Tôi bị bệnh cột sống đến nay đã hơn 30 năm: gai đôi, thái hóa, thoát vị đa tầng đã chèn ép vào tuỷ sống và dây thần kinh. Qua xét nghiệm và cộng hưởng từ bác sĩ có khuyên tôi đi mổ nhưng tôi chưa mổ. Tôi bị đau toàn bộ cột sống và lưng nhưng đỡ rất ít. Khi ngồi thiền tôi thường bị đau đầu. Tôi rất mong được sự giúp đỡ của Thầy, các bác các anh chị trong CLB.
         Tôi cố gắng tu dưỡng và luyện tập thân tâm nhiều hơn nữa để đạt được kết quả cao, không phụ công giảng dạy của Thày.
Tháng 4/2012

*Mời xem các bài viết của bác Nguyễn Thị Khang TẠI ĐÂY.

1 nhận xét:

  1. Chúc anh chị thu được nhiều thành công hơn nữa

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.