Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Ngắm "thác hoa" Fuji

Những bông Fuji mềm mại rủ xuống khiến ta có cảm giác như ở chốn bồng lai
         Những chùm hoa mềm mại với nhiều màu sắc rủ xuống trải dải trên diện tích hàng trăm mét vuông khiến du khách tới công viên hoa Ashikaga, thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản, ngỡ ngàng.
         Người Nhật Bản coi Fuji (còn có tên là wisteria, hay hoa tử đằng) là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, như hoa hồng ở các nước phương Tây.
         Vào những ngày này (khoảng giữa tháng 4 đầu tháng 5), bước vào cổng công viên Ashikaga, bạn có thể choáng ngợp bởi những chùm hoa Fuji đủ màu xanh. trắng, hồng, vàng, tím rủ xuống gần sát mặt đất đung đưa nhẹ nhàng dưới nắng.
         Những giàn hoa Fuji của những cây hoa Fuji trên 100 năm tuổi tím ngắt cả một góc công viên. Vì tán của nó quá rộng, người ta đã dựng những giàn nhân tạo để khi trổ hoa, những trùm hoa sẽ rủ xuống phía dưới, tạo thành những cơn mưa hoa tím. Ba cây Fuji lâu đời nhất trong công viên trải tán rộng hơn 1.000 mét vuông.
         Dưới đây là video clip của một bạn có nick zilzila007 mới post lên ngày 6/4/2012. Clip để ở chế độ HD, load hơi lâu một chút, cả nhà chịu khó chờ.

11 nhận xét:

  1. Đẹp thật đấy cô ạ! Tạo hóa thật giàu trí tưởng tượng cô nhỉ. Ở nước mình, độ tháng 5, hoa bò cạp vàng cũng nở từng chum, từng chùm như vậy, chỉ có điều mùa hoa này chóng vánh lắm :)

    Trả lờiXóa
  2. Cô cũng mê quá, nên mới để cái clip to uỳnh như thế, để xem cho rõ. Hà nội vừa qua mùa hoa sưa, chỉ tiếc là giờ còn lại ít cây sưa quá.

    Trả lờiXóa
  3. Thu ơi, tuyệt quá, chị xem mà như mình đang đi dưới giàn hoa vậy. Mê thật.

    Trả lờiXóa
  4. Cô Thu ơi ,nhìn cảnh đẹp quá, khi nào thiền bài lửa tam muội con sẽ quán tưởng là mình được ở trong rừng hoa đó ah, thạt tuyệt cô nhỉ,

    Trả lờiXóa
  5. Cô Thu ơi ,nhìn cảnh đẹp quá, khi nào thiền bài lửa tam muội con sẽ quán tưởng là mình được ở trong rừng hoa đó ah, thạt tuyệt cô nhỉ,

    Trả lờiXóa
  6. Cả nhà ấn vào hình vuông ở bên phải chữ YouTube để xem chế độ toàn màn hình và vặn to tiếng một chút để thưởng thức nhạc. Thu thích xem như thế.

    Trả lờiXóa
  7. @ Chị Thủy: Chị ơi, cảnh đẹp thế này, thì quán tưởng là dắt tay dung dăng dung dẻ đi với ai đó, có phải là vui hơn đi một mình không :d. Đằng nào chả một lần quán tưởng, nhỉ:d

    Trả lờiXóa
  8. Vương cô nương ơi: chị không phải quán tưởng vì điều đó là mặc định rồi ,chỉ có em là cần phải quán tưởng thôi:D

    Trả lờiXóa
  9. @ Chị Thủy: khi nào mà em ở trạng thái "mặc định" như bác thì em nhất định sẽ quán tưởng như thế. Còn giờ, em sẽ quán tưởng là mình đi chung với cả CLB, cho vui. Hì Hì

    Trả lờiXóa
  10. @ Thủy: MN mà quán tưởng thế thì CLB mình lâu được ăn "cỗ" lắm. :D
    @ MN: Đi chung là một chuyện, còn quán tưởng "dắt tay ai dung dăng dung dẻ" lại là chuyện khác nhé. :P

    Trả lờiXóa
  11. Đã mất công quán tưởng thì phải cho thật hoành tráng chứ mấy cô nương ơi! chẳng hạn cưỡi bạch mã cùng một chàng hoàng tử. Nhưng phải xem anh ta có yêu thiên không, chứ vừa đi vừa bẻ cành, hái hoa là nguy hiểm lắm đó!:D

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.