Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Luật Hấp Dẫn

Thu mới đọc một quyển sách có tựa đề "Người Nam Châm - Bí mật của Luật Hấp Dẫn" của tác giả Jack Canfield và D.D Watkins. Xin trích dẫn vài dòng từ quyển sách này.

"Bạn là năng lượng.
Tinh khiết và đơn giản. Bạn được tạo ra từ những thứ giống như mặt trời, mặt trăng và những vì sao. Bạn là tập hợp của một luồng sinh khí có trí tuệ, biết đi, biết nói và tồn tại dưới dạng một cơ thể con người. Bạn được tạo nên từ những tế bào, những tế bào này lại được tạo ra từ các nguyên tử, và các nguyên tử này được tạo ra từ những hạt nhỏ hơn nguyên tử. Những hạt nhỏ hơn nguyên tử đó là gì? Xin thưa, đó chính là NĂNG LƯỢNG!


Vạn vật đều là năng lượng.
Năng lượng không được tạo ra, cũng không thể phá hủy.
Tự nó đã mang tính nhân quả.
Nó hiện diện như nhau ở mọi lúc, mọi nơi.
Năng lượng chuyển động vĩnh hằng và không bao giờ ngừng nghỉ.
Nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác, luôn luôn như vậy.
SUY NGHĨ SINH RA NĂNG LƯỢNG."

Trong quyển sách còn trích dẫn nhiều câu danh ngôn hay như:
"Nếu bạn chỉ làm những điều mà bạn vẫn luôn làm, bạn cũng sẽ chỉ nhận được những điều mà bạn vẫn nhận được mà thôi." (Athony Robbins)
"Tương lai của bạn được tạo nên bởi những điều bạn làm trong hôm nay, chứ không phải trong ngày mai." (Robert Kiyosaki)
"Nghệ thuật hạnh phúc nằm trong khả năng cảm nhận niềm vui hạnh phúc từ những điều bình dị của cuộc sống." (Henry Ward Beecher)
"Bí quyết để cả tâm hồn và cơ thể đều được khỏe mạnh là không thương tiếc quá khứ, không lo lắng về tương lai, không can dự vào những việc rắc rối...Hãy thiết tha sống cho hiện tại và sống một cách thông minh." (Đức Phật)
"Người nào gửi đi những suy nghĩ tích cực sẽ kích hoạt thế giới quanh anh ta trở nên tích cực, và anh ta sẽ nhận lại những kết quả tích cực." (Norman Vicent Peale)
"Bất cứ sự việc nào mà chúng ta phải đương đầu cũng không quan trọng bằng thái độ của chúng ta với sự việc đó, vì chính thái độ mới là điều quyết định sự thành bại của chúng ta." (Norman Vicent Peale)
"Chúng ta không thể trở thành người chúng ta muốn bằng cách cứ mãi là chúng ta." (Max Depree)
"Một khi bạn thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng những suy nghĩ tích cực, bạn sẽ bắt đầu nhận được những kết quả tích cực." (Willie Nelson)

Clip dưới đây nói về một bí mật. Bí mật đó mang lại sự thịnh vượng, sức khỏe, các mối quan hệ và hạnh phúc. Bỏ qua những thứ bạn có thể cảm nhận như "quảng cáo cho một quyển sách", "quảng bá cho một chương trình, khóa học, trang web, để mang lại lợi nhuận cho ai đó", không quá chú ý vào những ý tưởng về việc khuyến khích làm giàu, để nổi tiếng, tôi tin rằng chúng ta sẽ tìm được những điều bổ ích cho việc luyện thiền dưỡng sinh của mình. Clip hơi dài, 1h31', có phụ đề tiếng Việt.

5 nhận xét:

  1. Cuốn sách này khá hay, nó chỉ dẫn cách sống theo luật hấp dẫn. Em thường dùng luật này để nói về điều đức Phật dạy với mọi người xung quanh, nó dễ hiểu và người hiện đại dễ tiếp thu hơn. Hôm qua đi chùa em cũng đề cập đến luật hấp dẫn với anh Quyết, thật bất ngờ hôm nay vào blog thấy được chị Thu cũng tâm đắc.

    Trả lờiXóa
  2. Khi đọc quyển sách này chị tìm thấy rất nhiều điều mình đã được nghe Thầy giảng ở CLB chỉ là ở góc độ khác, cách tiếp cận khác. Chị đã định giới thiệu về quyển sách ngay sau hôm đọc, nhưng lại tìm thấy clip nên để hôm nay giới thiệu luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Vận dụng luật hấp dẫn trong cuộc sống hàng ngày có những lợi ích vô cùng thiết thực. Những điều kỳ diệu bắt đầu được hé mở từ chính quy luật này … Em nhận ra về bản chất, đây chính là một cách diễn đạt khác của Quy luật Nhân Quả mà thôi, các chị có đồng ý với ý kiến của em không ?

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là một bí mật vô giá!
    Nghẫm kỹ lại mới thấy rất nhiều điều Thầy dạy đều thấp thoáng bóng dáng của quy luật này(ví dụ khi bà Thoa hỏi:"nếu Thầy bị bệnh như tôi thì Thầy sẽ làm gì?" thì Thầy nói: "tôi sẽ không thể mắc bệnh, và nếu có thì tôi cũng không nghĩ mình đang mang bệnh...",).
    Cảm ơn chị Thu đã chia sẻ!

    Trả lờiXóa
  5. Cách dẫn giải của tác giả rất hay và logic. Trong quyển sách này mình thấy nhiều điều đã được nghe, được đọc, ngộ được trong Kinh nhà Phật, không chỉ luật Nhân - Quả. Đặc biệt những điều thầy giảng, hay những vấn đề được đề cập đến trong quyển "Thiền và những vấn đề tu luyện" cũng được đề cập đến ở đây. Trước đây mọi người hay hỏi Thu "Vận động thế nào mà cả nhà cùng ngồi thiền?" Thực ra Thu không hề vận động, có lẽ những suy nghĩ tích cực của mình về thiền định, về CLB đã kích hoạt mọi người trong gia đình, đã dần hướng suy nghĩ của mọi người đến thiền, đến CLB và tự nguyện tham gia. Khác với chị The, anh Tiến, gia đình nhà Đặng Hà và một vài người khác, nhờ thiền mà khỏi được nhiều bệnh và điều này thuyết phục mọi người trong gia đình, Thu không có bệnh, vì vậy cách giải thích theo "Luật Hấp Dẫn" rất có lý.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.