Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

KINH NGHIỆM CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG

Bệnh viêm mũi dị ứng
(Nguồn ảnh: Internet)
Tôi chia xẻ kinh nghiệm này vì rất nhiều cháu nhỏ hay bị viêm mũi dị ứng làm cha mẹ rất khổ sở, lo lắng. LẠI CÓ NHỮNG NGƯỜI LỚN CŨNG BỊ BÊNH NÀY, trở thành mạn tính. Nhưng khi áp dụng cách chữa không dùng thuốc này đều có kết quả rất tốt. Vì thế tôi chia xẻ kinh nghiệm với Câu lạc bộ để cùng nhau rút kinh nghiệm.
Cháu tôi Nguyễn Minh Anh năm nay 9 tuổi. Từ năm 2 tuổi tới 7 tuổi, gia đình khổ sở vì cái chứng viêm mũi dị ứng: luôn ngạt mũi, thò lò mũi xanh, ăn cơm cũng thò lò mũi, nhiều khi mẹ cháu phải hút mũi cho con…Khi nặng quá phải đưa con đến thầy thuốc xử lý gấp, rất khổ sở. Bác sỹ cấp cho cha mẹ cháu 1 máy khí dung, 1 bình xịt mũi để dùng khi quá ngạt thở, nước muối rửa mũi hàng ngày, thuốc kháng sinh đặc trị khi bênh nặng…
Từ tháng 12.2009, khi học được bài học chữa bệnh trên các luân xa, vẽ và dán quẻ dịch…liền áp dụng ngay cho cháu con trong gia đình, kết quả không ngờ. Hơn 1 năm nay, cháu Minh Anh không còn phải lo lắng gì về căn bệnh này nữa. Không còn phải dùng tới thuốc kháng sinh, bình xịt mũi, máy khí dung. Thình thoảng trái gió trở trời, mũi khụt khịt, tôi lại xử lý trên luân xa, huyệt đạo là xong. Nặng thì dán thêm qủe dịch là ổn.
Cách chữa như sau:
1. Luân xa tác động: Lx 7 kết hợp với Lx 5, 4, 8, 9
2. Các huyệt tác động: 2 Nghinh hương, 2 Thượng nghinh hương, 2 Ngoại nghinh hương, 2 Hợp cốc.
Chữa kết hợp để chống tà khí xâm nhập cơ thể: 2 Phong trì, 2 Phong môn, 2 Thái dương, 2 Vân môn, 2 Trung phủ. Nếu có ho thì thêm 2 Trung phủ, 2 Phế du, Thiên đột, Đản trung.
3. Quẻ dịch áp dụng: Tôi lý sự cùn rằng tà khí xâm nhập, làm cơ thể mất cân bằng âm dương, cho nên dùng quẻ THIÊN ĐỊA BĨ để cân bằng lại âm dương, đuổi tà khí đi. Quẻ này là do 2 quẻ CÀN, KHÔN hợp lại, có công lực đánh đuổi ác xạ ở tivi, máy ổn áp theo bài học Thầy dạy…Nên tôi nghĩ nó cũng đuổi được tà khí. Lý luận như vậy, rồi dùng con lắc phỏng vấn xem quẻ này dùng chữa bệnh này có tốt không? Lắc trả lời tốt. Thế là dùng đều đều tới bây giờ. Ngoài áp dụng qủe này chữa viêm mũi dị ứng, tôi còn dùng quẻ này chữa 1 số bệnh khác cũng có kết qủa tốt.

Lạy trời, lạy tổ, nhờ pháp môn Lửa Tam Muội…mà 3 cháu, sáu con cả dâu lẫn rể, 2 chúng tôi, đã đẩy lùi được nhiều bệnh trong người không cần dùng đến thuốc nữa. Đó là các chứng với các cháu: ăn ít, chậm lớn, hen phế quản, viêm mũi dị ứng, đái dầm, cảm cúm. Với người lớn thì các chứng bệnh sau đây cũng được đẩy lùi: huyết áp cao, huyết áp thấp, đau đầu, đau vai gáy, gút (thống phong), đau nhức đầu gối, đau lưng, tiểu đêm, cảm cúm.

Tôi nhận thấy thầy tổng kết: đã dạy cho 10 cách chữa bệnh, 5 bài thiền, thế thì bây giờ là lúc ta phải rèn luyện, áp dụng thôi. Tạ ơn Thầy tổ và cac thầy đã dạy cho chúng ta nhiều kiến thức bảo vệ sức khoẻ cho mình và gia đình

Mở ngoặc: Tôi đã hướng dẫn cho 2 người bạn bị ung thư bài thiền Tam Muội, 1 bị ung thư dạ dầy, 1 ung thư hạch. Cả 2 người này bệnh viện đã mổ, nhưng tái phát. Đến này ông bị ung thư dạ dầy khám lại không còn ung thư nữa. Bà bị ung thư hạch tái phát, thiền được 2 tháng và thôi việc đến bênh viện chạy hoá trị, xạ trị…sức khoẻ phục hồi tốt, người bệnh rất phấn khởi.

12 nhận xét:

  1. Anh thật có duyên với bộ môn này. Những chia sẻ của anh rất bổ ích, nhất là đối với em Vân rất cố gắng thực hành chữa bệnh. Cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  2. Em mong CLB mình có thêm nhiều bài chia sẻ như thế này. Học và hành đi đôi với nhau sẽ nhớ lâu hơn và mới phát huy được tác dụng.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn anh . Bài này thật bổ ích . Cháu lớn nhà em đang bị viêm mũi dị ứng cứ sổ mũi hoài. Không biết em có làm được không nữa .Nhưng cũng phải thử thôi anh ạ

    Trả lờiXóa
  4. Lũ trẻ nhà em mấy hôm nay cứ hắt hơi, ho hắng suốt. Ăn mặc phong phanh, đêm nằm thì cứ đạp tung chăn ra. Cứ thiền, phát công, chữa bệnh đỡ được vài hôm lại bị lại. Cả đêm qua em mất ngủ, chỉ lo đắp chăn cho con. Lúc con ho lại phát công vào các luân xa, cứ thế suốt cả đêm. Đêm nay có lẽ em phải bắt mặc áo ấm đi ngủ, nếu không lại phải dùng điều hòa. Mà khổ nỗi em không chịu được nằm điều hòa. Ngột ngạt lắm. :(

    Trả lờiXóa
  5. Nói thêm với Dải Nắng và Hồng Thu.
    Qua chia xẻ của 2 bạn khi xem bài “ Kinh nghiệm chữa viêm mũi dị ứng”, tôi xin nói rõ thêm để hai bạn áp dụng thử cho các cháu nhỏ trong nhà nhé:
    1. Sau khi phát công vào luân xã 7, 5 ( huyệt bách hội và đại chuỳ), hãy dùng đầu ngón tay của mình day, hoặc bấm nhẹ hai bên đốt sống cổ, chủ yếu bên phải các đốt sống cổ số 2, 3,4,5,6.( có 7 đốt sống cổ)
    2. Nếu cháu có xổ mũi, ngạt mũi nhiều, thì , sau khi phát công vào các huyệt như bài viết, hãy dùng đầu ngón tay day nhẹ 2 huyệt nghinh hương, 2 thượng nghinh hương, 2 ngoại nghinh hương, 2 thái dương, 2 thiên dung, 2 hợp cốc
    3. Nếu cháu có ho, thì sau khi phát công vào luân xa 5-8, 4-9, hãy dùng đầu ngón tay day nhẹ vào 2 huyệt phế du ( ở 2 bên đốt sống
    lưng số 3) , 2 phong môn, 2 phong trì. (Chú ý: có 12 đốt sống lưng kể từ huyệt Đại Chuỳ trở xuống. Đại chùy là nơi tiếp giáp đốt cổ số 7 với đốt lưng số 1).
    4. Vẽ quẻ Càn Không vào miếng salopas to bằng đầu ngón tay, rồi dán vào các huyệt là tiện lợi, theo KN của tôi.

    Trả lờiXóa
  6. @ Nặc danh: Các bác ơi, nếu là người CLB mình thì nên để tên cho tiện giao tiếp, lỡ có chỗ nào chưa được "thấu đáo" thì khi sang CLB gặp nhau còn tiện trao đổi, chứ các bác cứ để nặc danh như thế này chúng em cũng ngại lắm ạ.

    Trả lờiXóa
  7. @ HT: Quan trọng là lời đóng góp và góp ý đối với bài và tất cả đã thể hiện trên bài không nhất thiết phải cần phải biết đích danh là ai. Nếu như ai đã đóng góp không cảm thấy cần thiết xưng tên tuổi.

    Trả lờiXóa
  8. @ Nặc danh: Đối với các nhận xét khác Thu không có ý kiến vì từ trước đến nay có rất nhiều những nhận xét của nặc danh, nhưng riêng những nhận xét mang tính "chuyên môn" nghĩa là về phần các bài luyện thiền, chia sẻ kinh nghiệm học hay chữa bệnh thì Thu muốn có tên để biết tiện trao đổi và hơn nữa người chia sẻ cũng có trách nhiệm về lời chia sẻ của mình. Nếu như lời chia sẻ không có tác dụng hoặc tác dụng ngược lại và những người mới học cứ theo thế mà làm thì sẽ thế nào?

    Trả lờiXóa
  9. @HT: Đôi khi tư tưởng và suy nghĩ có thể khác nhau mình có thể bác bỏ ý kiến đấy nếu như sai. Vinh dự biết được quý danh là tốt. Còn đâu coi như một lời đóng góp và góp ý của người qua đường tình cờ vào trang Blogger. Và có thể đơn giản hơn người ta không muốn phô trương thanh thế. Mong đọc và hiểu.ND

    Trả lờiXóa
  10. @ Nặc danh: Nếu nặc danh đã nói thế Thu cũng xin tôn trọng không hỏi thêm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  11. @ND : Tất nhiên không ai có thể bắt người khác xưng danh được vì đó là sự tự nguyện ( hay ý thích ) của từng người nhưng không hiểu tại sao khi đọc comment của ND thì tôi không cảm nhận thấy sự khiêm tốn trong đó. Có thể vì một lý do cá nhân nào đó nên mới để ND?

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.