Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2010

Giá tri của ngôn từ

Một cậu bé khiếm thị đang ngồi trên bậc thang cạnh vỉa hè, kế bên là một chiếc nón. Cậu để một tấm biển gần đó với dòng chữ: "Em bị mù, xin hãy giúp đỡ em”. Chỉ có một ít người qua đường cho cậu tiền.

Một người đàn ông đi qua, lấy một ít tiền trong túi để cho cậu. Rồi ông ấy cầm tấm biển lên, quay ngược nó lại, và viết vài dòng. Ông đặt tấm biển lại để mọi người có thể thấy được dòng chữ mới.
Không lâu sau, nón của cậu bé đã đầy tiền. Rất nhiều người qua đường đã bố thí cho cậu bé khiếm thị.
Chiều hôm ấy ông ta quay lại xem tấm biển mới có giúp được gì cho cậu bé không. Cậu bé nhận ra bước chân ông ta và hỏi: "Chú có phải là người đã viết lại tấm biển cho cháu hồi sáng không? Chú đã viết gì thế?
Người đàn ông trả lời: "Chú chỉ viết đúng sự thật, như những gì cháu nói, nhưng theo một cách khác. Chú viết: "Hôm nay là một ngày thật đẹp, nhưng cháu không thể nhìn thấy điều đó”. Cả hai tấm biển đều cho mọi người biết cậu bé bị khiếm thị. Tấm biển thứ nhất đơn thuần chỉ nói rằng cậu bé bị khiếm thị. Tấm thứ hai nói với mọi người rằng họ thật may mắn khi không bị khiếm thị như cậu bé. Liệu chúng ta có ngạc nhiên khi tấm biển thứ hai đã hiệu quả hơn rất nhiều không?
Bài học rút ra từ câu chuyện: Hãy cảm ơn cuộc sống vì những gì bạn đang có. Hãy không ngừng sáng tạo và tư duy khác biệt, tích cực. Khi cuộc sống mang đến cho bạn 100 lý do để khóc, thì hãy cho cuộc sống thấy bạn có 1000 lý do để cười. Đừng hối tiếc về quá khứ. Hãy đối diện với hiện tại thật tự tin, và chuẩn bị hành trang cho tương lai không sợ hãi. Luôn vững tin và đừng sợ hãi.
Điều tốt đẹp nhất là khi thấy được nụ cười của một ai đó. Và điều đẹp đẽ hơn, là biết được rằng bạn chính là người đằng sau nụ cười đó!!!
(Nguồn: Doremon Page's FB)

2 nhận xét:

  1. "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng".

    Trả lờiXóa
  2. Đem lại nụ cười cho người khác cũng chính là đem lại nụ cười cho mình. :))

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.