Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Dã ngoại tất niên của thiền 7

Nguyễn Thu Thủy
Lớp Thiền 7

     Kết thúc một năm tu tập, lớp Thiền 7 chúng tôi cùng với anh chị Thiền 2 tổ chức thiền dã ngoại tại chùa Non Nước - Sóc Thiên Vương Thiền Tự vào ngày 22/12/2018.
     Xe khởi hành lúc 6h sáng, không một ai đi muộn, chỉ có 4 bác nghỉ không tham gia được vì lý do đột xuất (18/22 người đăng ký). Mỗi lần được cô giáo Mai Phương thông báo được đi dã ngoại với anh chị Thiền 2 là lớp tôi rất sôi nổi đăng kí tham gia. Tại sao vậy nhỉ? Mỗi lần đi là một lần học được nhiều kiến thức mới mà ở nhà làm sao có được, mỗi lần đi dã ngoại về trong lòng tràn đầy cảm xúc và mong muốn nhanh đến ngày được đi tiếp theo.

 Chùa Non Nước
     Chúng tôi biết rằng muốn đưa lớp đi dã ngoại ở địa điểm mới nào, cô Vân và cô Phương đều phải tìm hiểu rất kỹ về nơi đó. Nơi có thể thiền được phải thỏa mãn nhiều yếu tố nào là phải an toàn (vì đoàn đi rất nhiều người cao tuổi), năng lượng thu được phải cao (mục đích chính của thiền nhân) và phong cảnh phải đẹp…

 Nơi nhiều thiền nhân muốn an tọa
Cữ thiền thứ 2 buổi sáng
     Sau một tiếng đi đường, chúng tôi đã đến nơi, đó là một ngôi chùa đẹp uy nghi nằm giữa núi non hùng vĩ - Chùa Non Nước. Bước chân xuống xe, ai cũng cảm nhận được sự tĩnh lặng trang nghiêm của ngôi chùa và mùi hoa Mộc Lan thơm ngát, chúng tôi tự nhủ sẽ thận trọng hơn trong từng hành động và lời ăn tiếng nói để không làm phá vỡ không gian tĩnh lặng nơi đây. Chúng tôi nhanh chóng ổn định tổ chức và vào dâng hương cúng Phật. Được sự cho phép của nhà chùa, ca thiền đầu tiên được diễn ra ngay trong chánh điện, dưới chân Tượng Phật A Di Đà - bức tượng bằng đồng được đúc nguyên khối lớn nhất Đông Nam Á. Ca thiền đầu tiên chúng tôi được nghe 66 lời Phật dạy (ở nhà cũng tự nghe nhưng sao không thấy nhập tâm như ở đây nhỉ, tôi cứ thắc mắc hoài mà chưa có lời đáp, bác nào có thể trả lời giúp em được không?).
     Trong không gian tĩnh lặng, văng vẳng lời niệm Phật, chúng tôi thấy toàn thân nóng ran và đầu óc trong vắt, vèo một cái đã hết một giờ thiền. Cữ tiếp theo được toạ thiền ở sân chùa - nơi có nhiều bóng cây râm mát. Thiền ở đây cũng rất nhiều năng lượng, tôi nói vậy vì ngồi ở đó định được rất nhanh (mặc dù trời mưa phải thay đổi vị trí nhưng điều đó không ảnh hưởng tới việc tu tập của chúng tôi).

Tượng đài Thánh Gióng 
     Buổi trưa chúng tôi được ngồi quây quần bên nhau, người thì mở cơm nắm người mở gói ruốc rồi muối vừng, dưa góp... Nói chung là đầy đủ cả chay lẫn mặn. Chúng tôi say sưa kể cho nhau nghe nào chuyện chuẩn bị cho chuyến đi, nào là những cảm nhận khi được thiền ở nơi đây mà quên luôn lời dặn của cô giáo, thỉnh thoảng lại có tiếng nhắc trật tự nhưng sự yên lặng kéo dài không được lâu. Thực sự các thiền nhân rất xin lỗi các giáo viên, xin lỗi nhà chùa và không gian nơi đây. Vì là những người mới học tu nên còn nhiều thiếu sót và chưa được tự giác nên càng mong được chỉ bảo nhiều hơn. Các thiền nhân thấy cần phải tự nhắc nhở mình rút kinh nghiệm khẩn cấp ở lần sau và sẽ truyền cho các đoàn thiền lớp khác kinh nghiệm này nếu họ có ý định toạ thiền tại cửa nhà Phật.
     Buổi chiều chúng tôi được sinh hoạt tự do, người thì lên thăm quan tượng đài Thánh Gióng người thì đi chụp ảnh với lau.
     15h chúng tôi chào các thầy chùa, chào tất cả và lên xe về Hà Nội, mang theo biết bao cảm xúc và năng lượng tràn đầy.
     Cám ơn các thầy và các vãi tại chùa Non Nước, cám ơn Thày Chủ Nhiệm, cô Vân và cô Mai Phương đã cho chúng em đi thiền tập ở nơi đẹp và tràn đầy năng lượng. Cám ơn ban cán sự của lớp Thiền 2 đã chuẩn bị chu đáo và cẩn thận. Cám ơn bác Quang - nhiếp ảnh gia - không quản nắng nôi và gai góc để cho đoàn có những bức ảnh đẹp. Cho chúng em cám ơn tất cả duyên lành để có được buổi dã ngoại tất niên đầy năng lượng và cảm xúc. Qua những buổi dã ngoại này mà chúng tôi thêm yêu nhau, thêm yêu câu lạc bộ DSNL ESPERANTO HÀ NỘI của mình. 
Thu Thuỷ ghi chép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.