Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

MỘT CHUYẾN DÃ NGOẠI CUỐI NĂM

 Bùi Sinh, học viên lớp Thiền 7
Ngày 22/12/2018, khi ai ai cũng tất bật chuẩn bị đón Lễ Giáng Sinh và Tết dương lịch sắp đến thì gần 60 học viên liên lớp thiền 2, thiền 7 và một số lớp đã lên kế hoạch đi dã ngoại tu thiền tại chùa Non Nước thuộc xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Toàn cảnh chùa Non Nước, Sóc Sơn 
Trước đó một tuần thời tiết vẫn còn rất lạnh! Vậy mà hôm thứ bảy (22/12/2018), ông Trời chỉ cho se se lạnh thôi, gió thổi nhẹ, nắng phớt nhẹ, rất thích hợp cho việc dã ngoại tu thiền. Đúng 6 giờ, ba xe ô tô bắt đầu chuyển bánh hướng về phía Sóc Sơn. Đoạn đường hơn 50 km dường như ngắn lại bởi không khí vui vẻ, háo hức của các thiền nhân. Sau hơn một tiếng đi đường, cả đoàn đã đến địa điểm tu thiền - một ngôi chùa đẹp thanh nhã nằm giữa núi non hùng vĩ - Chùa Non Nước. Khi bước chân xuống xe, sự tĩnh lặng trang nghiêm của ngôi chùa khiến các thiền nhân trở nên thận trọng hơn trong từng hành động và lời ăn tiếng nói. Và cũng giống nhưng những lần đi dã ngoại trước, bài học "Khi đi em hỏi, khi về em chào" do cô Hoàng Vân nhắc nhở đã được các học viên không quên thực hiện, cả đoàn vào dâng hương lễ Phật trước khi bắt đầu buổi thiền.

 Thành tâm lễ Phật trước giờ thiền
Ca thiền đầu tiên được diễn ra ngay trong Chánh điện, dưới chân Tượng Đức Phật Thích Ca. Cô Vân mở bài "Lắng nghe 66 lời Phật dạy" với mong muốn tất cả các thiền nhân được giác ngộ Phật pháp một cách từ từ.

Tọa thiền bên trong Chánh điện chùa... 
Một tiếng tọa thiền trôi qua nhanh quá, cô hô xả thiền làm tất cả các thiền nhân đều ngơ ngác, tiếc nuối, đưa mắt nhìn nhau, ý như muốn hỏi "đã hết một tiếng rồi ư, sao nhanh vậy ?". Các thiền nhân lặng lẽ bước ra sân chùa và bỗng ai cũng ngạc nhiên : trong khi các cả đoàn tọa thiền thì sư thầy trong chùa đã lặng lẽ sắp xếp giày dép của các thiền nhân thành hai hàng ngay ngắn gọn gàng, mà trước đó nó vốn đã bị để lộn xộn khi bước vào chùa. Một việc làm có lẽ số đông thiền nhân chưa gặp bao giờ. Mong muốn đó là bài học nhẹ nhàng mà sâu sắc cho ai đó trong mỗi lần đến chùa.

Hai hàng giày dép được Sư thầy xếp gọn... 
Ca 2, cả đoàn toạ thiền ngoài trời trong khuôn viên sân chùa. Ở đây các thiền nhân được chìm đắm trong tiếng nhạc, trong mùi thơm thoang thoảng của hoa mộc, của hương cỏ cây hòa quyện với hương của đất, của trời. Năng lượng vũ trụ, của trời, của đất, của cỏ cây và núi non hùng vĩ như ào ào tuôn chảy vào cơ thể của các thiền nhân. Trong lúc các các học viên tọa thiền, cô Vân và cô Phương lặng lẽ canh thiền và hỗ trợ cho từng người. Bên cạnh sự hi sinh của hai cô còn có sự hi sinh thầm lặng của nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Quang. Anh đã phải hi sinh việc tọa thiền của mình để giúp cho các thiền nhân có được những bức hình đẹp nhất.

Ca thiền ngoài sân chùa... 
Bữa trưa tự túc do mỗi học viên tự mang theo và cùng chia sẻ, chung vui. Giá mà cả đoàn điều chỉnh "âm lượng" chuyện trò khi ăn trưa cho vừa phải, đủ nghe, tránh gây ảnh hưởng đến sự tĩnh lặng thiêng liêng nơi cửa Phật...thì tốt biết bao !

Sau bữa trưa và một tiếng nghỉ ngơi ngắn, cả đoàn còn có thêm một ca thiền nữa. Một số học viên có nhu cầu tham quan đã lên một xe để tham quan, chụp ảnh kỷ niệm trước tượng Đức Thánh Gióng và bãi cỏ lau cách đó gần 2km...

 Các học viên tranh thủ tạo dáng cùng có lau...
Đến với câu lạc bộ dưỡng sinh năng lượng cũng như tham gia các buổi dã ngoại tu thiền, học viên không những cải thiện được sức khỏe mà còn được tu tâm tu tính, con người trở nên bao dung, vị tha và từ bi, cuộc sống trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Con - Bùi Sinh, xin thay mặt các học viên hai lớp thiền 2 + thiền 7 cảm ơn Thầy Chủ nhiệm đã xây dựng nên một ngôi nhà chung cho chúng con. Con xin cảm ơn cô Nguyễn Hoàng Vân, cô Lưu Mai Phương không quản vất vả dẫn dắt, hỗ trợ, hướng dẫn các học viên tu thiền, tu tâm, tu tính. Rất mong được quay lại đó trong một ngày gần nhất để lại được đắm chìm trong không gian ngập tràn năng lượng và tình người.
Bài viết: Bùi Sinh (Học viên lớp Thiền 7)
Ảnh: Nguyễn Minh Quang (Học viên Thiền 2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.