Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Gắn kết yêu thương

Nguyễn Thị Toan
Lớp Thiền 11
     Sáng nay (4/12/2018), 45 hội viên - học viên thay mặt CLB dưỡng sinh năng lượng, đã có chuyến đi đầy ý nghĩa đến Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An (xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội) tặng quà và trao gửi tình yêu thương cho các cụ già và các em nhỏ tật nguyền tại TT này. Từ 5h30’ sáng, các thầy cô và học viên đã có mặt đông đủ tại 332 Nguyễn Trãi để cùng nhau vận chuyển một khối lượng lớn vật phẩm, quà tặng. Mỗi người một việc, ai cũng nhanh tay, khẩn trương, nhiệt tình chỉ mong chuyến hàng đến được sớm nhất với những con người bất hạnh nơi đây.

 Ảnh: anh Lê Ngọc Bân (lớp Thiền 10)
     6h20’ chuyến xe chở đầy tình yêu thương của CLB đã chuyển bánh và rất nhanh chóng 7h55’ đã có mặt tại TT Thụy An. Thay mặt Ban giám đốc, đ/c Phùng Đoài Lương đón tiếp đoàn và không giấu được sự vui mừng, xúc động vì những tình cảm trân quý của các thầy cô và hội viên - học viên CLB dành cho các hoàn cảnh vô cùng đáng thương tại TT. Trung tâm hiện có 360 đối tượng được chăm sóc và nuôi dưỡng (trong đó có người già, trẻ vị thành niên, trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh) trông ai cũng khắc khổ, tiều tụy, thậm chí điên điên, khùng khùng… rất tội nghiệp.

 Ảnh: anh Lê Ngọc Bân (lớp Thiền 10) 
 Ảnh: anh Lê Ngọc Bân (lớp Thiền 10) 
     Sau khi nghe giới thiệu, đoàn CLB đã đến tận từng phòng chăm sóc, nuôi dưỡng để thăm hỏi, tặng quà và động viên các đối tượng. Cuộc thăm hỏi có lẽ chưa bao giờ xúc động đến thế bởi những con người đặc biệt nơi này vô cùng thèm khát từ cái nắm tay ấm áp, đến cái vỗ về động viên và cái ôm rất nhẹ nhàng… chỉ vậy thôi cũng đủ làm họ hạnh phúc lắm! Bước đến dãy phòng chăm sóc đặc biệt, nhiều giọt nước mắt của các thầy cô và hội viên đã lăn dài trên má. Hầu hết các em ở đây đều không ý thức được gì; từ việc ăn uống, vệ sinh, tiểu tiện… hoàn toàn nhờ vào các cô nuôi dưỡng. Có lẽ các em ở dãy nhà này thở mà còn không biết mình đang thở, sống mà không biết mình đang sống. Cá nhân tôi vô cùng ngưỡng mộ, cảm phục tấm lòng của các cô nuôi dưỡng ở đây; Họ - những tấm lòng thật cao cả biết bao.

 Ảnh: anh Lê Ngọc Bân (lớp Thiền 10) 
     Những bước chân cuối cùng của đoàn dừng lại ở phòng nuôi dưỡng trẻ sơ sinh. Cả đoàn cứ bịn rịn mãi không dứt ra được, bởi các em nhỏ quá, dại khờ quá, đáng yêu quá… Tôi tự hỏi, sao cuộc đời lại gửi các em cho ngay cả các bà mẹ không có khả năng nuôi dưỡng, sao lại bắt các em chịu số phận bất hạnh này ngay khi nhìn thấy ánh mặt trời vậy… nước mắt tôi và nhiều thành viên CLB cứ thế tuôn rơi!
     Mỗi mảnh đời ở trung tâm này đều gắn với một câu chuyện buồn của số phận. Hôm nay, nhận được quà từ CLB chúng ta, họ - ai cũng tươi cười, hớn hở, hạnh phúc lắm. Hạnh phúc chỉ giản dị gói trong chiếc mũ ấm, đôi bít tất hay miếng bánh ngọt… vậy thôi. Có lẽ đây là lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi cảm nhận cái hạnh phúc sao đơn sơ, sao bình dị mà ấm áp đến lạ: hạnh phúc bởi sự gắn kết yêu thương của tình người cao đẹp.
     Thời gian trôi thật nhanh, chẳng mấy chốc đoàn đã phải rời trung tâm và chào tạm biệt những con người nơi đây. Bước ra về mà trong lòng ai cũng lưu luyến, thương cảm, xót xa, mắt ngấn lệ... Tạm biệt và hy vọng có một ngày gần nhất CLB lại đến được với các cụ và các em. Mong sẽ có nhiều mạnh thường quân, nhiều tấm lòng hảo tâm đến với các cụ và các em để mùa đông này và nhiều mùa đông sau bớt lạnh.
     Sau buổi nghỉ trưa tại nhà khách công đoàn Suối Hai, đoàn tiếp tục cuộc hành trình về chùa Khai Nguyên bái Phật. Có lẽ buổi lễ Phật hôm nay, ngoài cầu bình an cho cá nhân, gia đình thì mỗi thành viên CLB đều dành một phần nhỏ cầu mong cho các hoàn cảnh tại TT Thụy An. Cầu mong một ngày nào đó xã hội sẽ không còn những mảnh đời bất hạnh như thế nữa. 16h45’ đoàn về đến Hà Nội, kết thúc chuyến đi an toàn trong niềm hân hoan, phấn khởi tràn ngập tâm yêu thương. 
     Rất mong những việc làm thiện nguyện của CLB sẽ có sức mạnh lan tỏa đến cộng đồng để ai ai cũng được sống ấm áp, hạnh phúc.
Hà Nội, ngày 4/12/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.