Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Chuyện về chuyến từ thiện đầu xuân 2019 tại Trung tâm nuôi dưỡng người già & trẻ tàn tật Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.

Lê Ngọc Bân
Lớp Thiền 10
     Đã nhiều năm nay, năm nào cũng vậy, CLB chúng tôi tổ chức nhiều chuyến đi từ thiện, nhưng năm nay có sự đặc biệt hơn cả, điểm đến là Trung tâm nuôi dưỡng người già & trẻ tàn tật Thụy An, Ba Vì, Hà Nội. Đầu tháng 12/ 2018 chúng tôi được hưởng cái tiết trời mùa thu tuyệt đẹp; đêm và sáng trời se se lạnh, ngày nắng đẹp, nhiệt độ 27- 30oc; thật là tuyệt vời; thiên thời, địa lợi, nhân hòa; mà cũng đúng thôi, “Luật nhân quả mà”; ai cũng bảo vậy, nhưng với suy nghĩ của Tôi thì đây là một hoạt động, một chuyến đi mang tính nhân văn sâu sắc, đậm tình người, tình nhân loại.

     
     Để có kết quả như mong muốn, BCN đã có ý tưởng, chỉ đạo rất chu đáo và bài bản, từ khâu chọn điểm từ thiện, lập kế hoạch, tổ chức đi cho đến khi hành quân về, đều khớp thời gian. Tháng 10/2018 Lễ tưởng niệm Đức Thầy tổ Dasira Narada, Cô Đoàn Hồng Thu PCN CLB đã dự báo Kế hoạch và thông báo; sau đó một tuần thì nhận được kế hoạch cụ thể, thế là các lớp, các bộ phận triển khai thực hiện.
     Trong thời gian ngắn các lớp đã báo cáo và chuyển tiền về bộ phận tài chính của CLB. Qua trao đổi với Trung tâm, căn cứ vào nhu cầu cần phục vụ cho sinh hoạt thiết yếu của các đối tượng ở Trung tâm, trên cơ sở đó BCN đã chỉ đạo chia tiền ra rồi phân công mua các loại nhu yếu phần và đồ dùng sinh hoạt cần thiết cho các đối tượng của Trung tâm, như: Mũ, tất len, xà bông, bánh, sữa... để mang lên. Về hiện vật quyên góp là quần áo người lớn và trẻ em, các lớp đã phân loại và đóng gói cụ thể, có thể nói công tác chuẩn bị được chỉ đạo bài bản chặt chẽ, tổ chức thực hiện nghiêm túc, tất cả đã được kiểm tra, hoàn thành trước ngày 03/12.
     Đúng 5.30 ngày 4/12/2018, xe khách 45 chỗ đã có mặt ở số 3 Thái Hà đón mọi người, cùng với xe con có mặt ở Bùi Xương Trạch để bốc hàng; còn lại một số anh chị em của các lớp có mặt ở số 332 Nguyễn Trãi (tập kết quần áo từ hội trường của CLB và hàng mua thêm ra vị trí chờ xe, để 6.00 giờ xe đến bốc hàng lên). Do số lượng hàng mua thêm và quần áo quyên qóp quá nhiều, nên lúc vận chuyển ra vị trí chờ và bốc xếp xe phải mất nhiều thời gian; hàng xếp lên không những chật cả hai bên hầm xe mà xếp cả lối đi giữa và khe các hàng ghế; thế rồi cũng xếp hết, cả như lúc tập kết hàng ra xong, nhìn đống hàng hóa mà ai cũng lo phải để lại.
     Nhìn bảng băng rôn đỏ treo ở đầu xe với hàng chữ “CLB Dưỡng sinh năng lượng Esperanto Hà Nội, quà từ thiện gửi tặng Trung tâm nuôi dưỡng người già & trẻ tàn tật Thụy An” mà tâm trạng trong lòng mỗi người chúng tôi thật khó tả; chúng tôi rất tự hào là thành viên của CLB đã được đóng góp công sức nhỏ bé của mình để cùng làm việc thiện, được chia sẻ, bù đắp phần nào những khó khăn thiếu thốn, những mất mát của những mảnh đời cơ nhỡ mà đã được Thành phố Hà Nội, Huyện Ba Vì, Trung tâm cưu mang.
     Hôm nay thành phần đoàn từ thiện của CLB theo như kế hoạch có mặt đầy đủ; các thầy cô trong BCN, các thầy cô giáo phụ trách các lớp, các thầy cô trợ giảng, đại diện cán sự và đại diện học viên các lớp. Sau hơn một giờ đồng hồ xe chạy trên đường, gần 8h00 Đoàn Từ thiện của CLB đã đến Trung tâm, tuy nhiên trên đường đi do lái xe chưa thuộc đường, cũng may có người tận tâm giúp đỡ, nên xe đã đến đúng theo dự kiến.
     Đại diện của Ban giám đốc và các bộ phận của Trung tâm đã chào đón Đoàn chúng tôi vui vẻ, thân thiết. Như đã được phân công từ trước, theo từng bộ phận, chúng tôi bốc hàng xuống, sau khi bốc hàng xong, nghỉ ít phút, rồi vào Hội trường của Trung tâm, Đoàn đã nghe đại diện của Ban giám đốc Trung tâm phát biểu, thông báo về tình hình hoạt động của Trung tâm; cảm ơn và đề nghị được cùng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn. Hàng hóa để dùng dần như sữa bột, dầu ăn, mỳ tôm, bột giặt, xà phòng bánh, bỉm, giấy vệ sinh, nước lau sàn, và quần áo được gửi lại cho Ban Giám đốc để phân phát và sử dụng sau, số còn lại chúng tôi được các anh chị em của Trung tâm dẫn đi phát quà trực tiếp.
     Sau khi hoàn thành công việc đầy ý nghĩa của buổi sáng, gần mười giờ, đoàn của chúng tôi lên xe về Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai ăn cơm. Xe lăn bánh, ngồi trên xe, trôi theo những vòng lăn của bánh xe, tôi nghĩ những hình ảnh được gặp gỡ, tiếp xúc, tặng quà sáng nay ở Trung tâm đã để cho mỗi người chúng tôi nhiều suy nghĩ; không biết thành phố Hà Nội, các tỉnh, rồi cả nước nữa có bao nhiêu trung tâm như thế này...; chúng tôi mong sao cho xã hội mình ngày càng tốt đẹp hơn, có nhiều tổ chức, cơ quan, cá nhân chung tay cùng làm nhiều việc thiện hơn. Sau ăn cơm và nghỉ trưa ở Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai, buổi chiều Đoàn về thăm vãng cảnh ở chùa Khai Nguyên (xã Sơn Đông, Thị xã Sơn Tây) đến 15.30 thì về Hà Nội; kết thúc một ngày hoạt động đầy ý nghĩa.
     Thay mặt anh chị em học viên được đi từ thiện hôm nay, Tôi xin cảm ơn Ban Chủ nhiệm, các thầy, cô giáo của Câu lạc bộ, đã tổ chức chuyến đi đầy ý nghĩa này; xin cảm ơn các thành viên, các anh chị em hội viên CLB Dưỡng sinh năng lượng Esperanto Hà Nội, với tấm lòng thơm thảo "của ít lòng nhiều; lá lành đùm lá rách; lá rách ít, đùm lá rách nhiều” đã đóng góp công sức, tiền của cùng với vật chất để CLB giúp cho Trung tâm nuôi dưỡng người già & trẻ tàn tật Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.
Hà Nội, ngày 04/12/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.