Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Lớp Thiền 7 tổ chức Sinh nhật lần thứ 2

Trần Thị Hồng
Trưởng ban Dã ngoại
     Lần thứ 2 tôi vinh dự cùng đi với lớp Thiền 7 để làm sinh nhật lớp. Lần đầu ở Bách Khang Niên, và lần thứ hai này ở Thanh Thủy.
     Ngày 14/5 lớp phó Thiền 7 - Thủy gọi điện cho tôi xin số tel. để liên hệ với Trung tâm chăm sóc người có công số 1 - Hà Nội tại Thanh Thủy, chuẩn bị cho lớp làm sinh nhật 2 tuổi. Lớp họp bàn, rồi Bích và Hải đi tiền trạm, 2 bạn đến 3 nơi và quyết định chọn TTCSNCC số 1 - HN là địa điểm tổ chức sinh nhật cho lớp vào thứ bẩy 26/5/2018.
     Đây là một lớp đoàn kết, tình cảm, mọi người sống hết mình với lớp, yêu thương nhau, cùng chung tay xây dựng lớp, cùng chung sức với công việc chung.
     Sáng thứ bảy 26/5, tôi có mặt tại địa điểm tập kết 5h30, đã có 2 bác ở đó. Chỉ vài phút sau, mọi người đã tới đông đủ. Một xe taxi chở lớp trưởng Yến cùng 2 liền chị Quan họ (là bạn lớp trưởng) với lỉnh kỉnh nào quần áo "mớ ba mớ bảy", nón Quai Thao, nào hài cong, nào thì hoa quả và đồ ăn sáng v.v... BTC đã chu đáo chuẩn bị bữa sáng cho mỗi người, đưa tận tay, miễn từ chối. Đôi sam - cặp vợ chồng cô giáo chủ nhiệm lo loa đài.
     Mọi người gặp nhau, vui mừng, hồ hởi. Một học viên ôm bác Mai 83 tuổi, ân cần hỏi thăm “Bé" Mai có mệt không ạ? Ôi, cả lớp thân thiết, gần gũi nhau như một gia đình.

     6h xe xuất phát, sau chặng đường hơn 70km đoàn tới TTCSNCC số 1 - HN. Cả đoàn nhanh chóng tập trung tại hội trường: một số chuẩn bị căng pano, số khác chuẩn bị hoa quả. Ca thiền 1h bắt đầu, khi mở mắt ra sân khấu đã trang trí xong. Tất cả đã sẵn sàng vào lễ kỷ niệm Sinh nhật lớp 2 tuổi.
     Lớp trưởng Yến lên khai mạc lễ kỷ niêm. Cô giáo Lưu Mai Phương tổng kết 01 năm tu thiền. Thầy Kim chúc mừng sinh nhật Thiền 7 và tuyên dương những thành tích tu thiền của lớp. Học viên Chinh lên chia sẻ kết quả tu thiền...Tiếp đến là chương trình văn nghệ.
      Đôi sam - cặp vợ chồng cô giáo chủ nhiệm song ca bài Hà Nội 12 mùa hoa mở đầu chương trình. Phải chăng là lớp của cô giáo họa sỹ, luôn tươi cười và yêu ca hát, lại có chồng cũng là một họa sỹ - ca sỹ nên cả lớp đều yêu đời yêu ca hát?
     3 giọng ca nam: anh Châu khỏe, tình cảm, anh Toán mượt mà Quan Họ, anh Tài sâu lắng say lòng, mỗi người một vẻ khiến chúng tôi bất ngờ...
     Rồi các học viên trong trang phục Quan Họ lên sân khấu cùng 2 liền chị Quan Họ, lời ca tha thiết níu gọi vang khắp nơi.
      Đôi nhảy anh Thạch chị Sâm bay theo lời ca tha thiết “Tình em”...
      Chị Nhung trẻ lại với bài “Về quê”...
     Thanh Hải - giọng ca quen thuộc của CLB ca bài “Tình mẹ” theo làn điệu cải lương...
     Chị Hà - nhà thơ của lớp ngâm tặng lớp bài thơ do chị sáng tác, chị còn hát chế phỏng lời bài “Về quê” tặng riêng cho đôi Sam - vợ chồng cô chủ nhiệm mà cả lớp rất quý yêu...
      Khách mời đa tài "Quang Cà" hát tặng lớp 2 bài, làm cả hội trường sôi động với Cô đôi thượng ngàn và "Hà Lội mùa mưa"...
    Thầy Kim ca sỹ lên hát tặng một bài ca đã đi cùng năm tháng "Cùng anh tiến quân trên đường dài".
     Tôi - giọng ca...“hát cho chó cắn mèo kêu, hát cho ông lão trong lều bò ra” cũng thấy bứt rứt vì đã không lên sân khấu. Hẹn lần khác nhé, Thiền 7!
Chương trình văn nghệ kéo dài tới tận 12h trưa mà vẫn chưa muốn dừng. Gần như cả lớp lên sân khấu làm diễn viên.
     Sau bữa trưa ngon lành, cả lớp quay lại hội trường nghỉ trưa tới 15h
     Mọi người xuống bể bơi, ngâm mình trong làn nước mát rồi lên tắm khoáng nóng. Một ngày trôi qua thật nhanh, 16h30 cả đoàn ra xe về Hà Nội.
     Ngày sinh nhật đầy ý nghĩa của Thiền 7 kết thúc. Không khí vui tươi hồ hởi, tình cảm ấm áp của mỗi học viên với nhau, với lớp, với cô giáo chủ nhiệm còn đọng mãi trong tôi.
     Chúc Thiền 7 bước sang tuổi mới với những kết quả tu thiền vượt trội và tình cảm ấm áp gia đình còn mãi.
     Ghi chép của cô giáo Trần Thị Hồng (Giáo viên phụ trách lớp Thiền 6 - kiêm phụ trách công tác dã ngoại của CLB)



Mời cả nhà xem toàn bộ album ảnh Sinh nhật lần thứ hai của Thiền 7 TẠI ĐÂY.

2 nhận xét:

  1. Tuyệt vời quá ạ. Cô Hồng viết rất hay, ảnh anh Cà chụp đẹp quá ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.