Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Mừng sinh nhật quý 2 của lớp Thiền 10 CLB DSNL

Bài & ảnh: Lê Ngọc Bân
Lớp Thiền 10
     Buổi tổ chức mừng sinh nhật của các anh chị em lớp Thiền 10, quý II/2018 được tổ chức rất là ấm cúng, đầy tình cảm lưu luyến, khác hẳn với buổi tổ chức sinh nhật quý 1, vì lần này lớp trưởng Nguyễn Minh Cường đã chủ động tin thông báo cho cả lớp và phân công một số chị em làm công tác chuẩn bị (mua hoa quả, dứa, xoài, ổi, sữa chua…).
     Sau buổi thiền thường lệ (bài Thiền Lửa Tam Muội), cô Huệ hướng dẫn và phổ biến một số kinh nghiệm về thiền nguyện, về những bài thiền được áp dụng cụ thể cho từng người mắc bệnh, về phòng chống một số bệnh mà anh chị em hoặc người cao tuổi hay mắc, và nhất là kinh nghiệm khi mình đi chữa bệnh cho người khác… Sau đó là phần tổ chức sinh nhật, do được thông báo trước nên các chị em mặc áo váy… rất đẹp, đã làm cho không khí buổi sinh nhật long trọng và vui hẳn lên, tôi trộm nghĩ có lẽ các buổi thiền sau phải đề nghị cô Huệ hướng dẫn cho lớp nội dung “Cho và nhận” như các lớp đàn anh chị trước... Sau phần thông báo tên và chúc mừng của lớp trưởng với các anh chị em sinh trong quý 2 là nội dung chụp ảnh lưu niệm và văn nghệ. 

 
 Ảnh các anh chị sinh nhật chụp chung với Cô Chủ nhiệm và cán sự lớp.

     Các cây văn nghệ chủ công như Nguyễn Bích, Bùi Việt, Ngọc Toàn, Nguyễn Thị Lài… vẫn là át chủ bài và hát chính trong buổi hôm nay. Đặc biệt hôm nay có tiết mục tự biên và diễn của chị Bùi Quy, với chủ đề về thiền, mang tên “Hít vào, thở ra”, chưa hát xong mà cả lớp cười nghiêng ngả, đây là tiết mục khá hay, đã gây đậm dấu ấn trong mỗi người.
     Trong không khí sôi nổi của buổi văn nghệ sinh nhật hôm nay, cô Huệ cũng đã thông báo cho lớp chuẩn bị một số tiết mục để biểu diễn tới đây (kỷ niệm một năm ngày thành lập lớp 08/9/2018). Nhìn sang lớp trưởng, tôi thấy anh mỉm cười, hình như trong anh đã có một kế hoạch kết hợp lớn hơn, vui hơn cho kỷ niệm một năm ngày thành lập lớp.
     Xen kẽ các tiết mục văn nghệ là các câu truyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về thiền của các bác, các anh chị em, đặc biệt là phần chia sẻ câu truyện của bác Lê Quang Nhụ, đã giúp chúng ta có cái nhìn đúng, có ý chí và nghị lực vươn lên, để nâng cao sức khỏe cho bản thân mình.

 Ca sỹ Bùi Việt
 Ca sỹ Ngọc Toàn  
  Ca sỹ Nguyễn Bích
 Ca sỹ Bùi Quy đang trình bày bài “Hít vào thở ra” do chính chị sang tác, và là tiết mục được khán giả vỗ tay nồng nhiệt nhất.
     Các tiết mục văn nghệ, xen lẫn những tâm sự chia sẻ đã làm cho tình cảm của mọi người trong lớp chúng tôi ngày các gần gũi, gắn bó nhau hơn. Còn gì bằng khi được thưởng thức cả về vật chất và tinh thần, đã giúp cho chúng tôi thêm yêu đời, yêu cuộc sống này hơn. Anh chị em sinh trong quý II và các hội viên lớp thiền 10 chúng tôi xin cảm ơn cô Chủ nhiệm, cảm ơn ban cán sự lớp, xin chào và hẹn gặp lại.
Hà Nội, tháng 5/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.