Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Bài chia sẻ của bác Ngà (lớp Thiền 6)

DÃ NGOẠI QUÝ II/2018

Tống Thị Minh Ngà
Học viên lớp Thiền 6


     Vâng, tôi đi thiền đã sắp sang năm thứ 8. Nhưng tôi chưa thấy lần nào CLB đi dã ngoại mà lại vắng mặt Thầy Chủ nhiệm. Vậy mà lần này, không những vắng Thầy Chủ nhiệm, mà còn vắng bóng bao nhiêu cây đa, cây đề như cô Thu, cô Vân, thầy Nghĩa, thầy Chuyền...
     Số lượng hội viên đi lần này cũng không đông lắm, tất cả chỉ khoảng 120 người. Thế nhưng, dã ngoại quý II/2018 dưới sự điều hành của thầy Kim, thầy Lộc, cô Hồng và cô Lệ đã "đi đến nơi về đến chốn", thành công tốt đẹp. 
     Ca thiền sớm 5h sáng ngày chủ nhật 20/5 đã đạt kết quả rất tốt và đặc biệt, rất nhiều người có cảm nhận đến Suối Hai không khí trong lành khác hẳn ở Hà Nội. Hỏi ai cũng nhận được câu trả lời "Ăn ngon và ngủ rất tốt". Đêm thứ bảy 19/5 có buổi chia sẻ và giao lưu văn nghệ từ 19h30 cũng rất rôm rả. Mở đầu chương trình là bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng...". Cả Hội trường ai cũng hát...và hát to lắm! Điệp khúc "Việt nam - Hồ Chí Minh..." không phải chỉ hát 3 lần như thường lệ, mà được lặp đi lặp lại tới cả chục lần, làm cho không khí trở nên cực kỳ sôi động và vui vẻ. Có lẽ chưa lần đi dã ngoại nào mà có được không khí sôi động đến thế. Đã đến 21h rồi mà chương trình văn nghệ dường như vẫn còn rất dài, còn nhiều tiết mục nữa chưa đến lượt... Quả thực ai không đi dã ngoại chuyến này sẽ rất thiệt thòi!
     Trong buổi giao lưu, cô Lệ còn hướng dẫn bài khởi động trước khi thiền vô cùng hiệu quả. Mọi người rất phấn khởi khi học bài này. Có điều...nhiều động tác quá! Tôi về nhà tập ngay nhưng vẫn không thể nhớ hết, còn bỏ sót khá nhiều động tác. Hôm đó, có người đã đề nghị cô ghi ra giấy, phát cho mọi người cùng học, dễ nhớ. Trong bài viết hôm nay, tôi cũng tha thiết mong cô Lệ cố gắng biên soạn thành bài hướng dẫn đơn giản dễ hiểu, phổ biến cho cả CLB được học. Tôi biết, việc này có thể mất nhiều thời gian của cô, nhưng xin cô hãy cố gắng vì những học viên thân yêu của mình. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới cô, kính chúc cô mãi trẻ, khỏe và trường thọ!
     Đôi lời cảm nhận khi đi dã ngoại quý II/2018, tôi xin chia sẻ cùng toàn thể các bạn đồng môn trong CLB. Hẹn quý III lại được gặp lại các thầy, cô và các bạn đồng môn.
Hà Nội, ngày 22/05/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.