Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Một cách chữa ho đơn giản

"Lang thang" trên mạng tìm được bài này. Đăng để mọi người tham khảo. 

Cách trị khỏi ho rất đơn giản, không tốn kém, mà hiệu quả.

Một số bác sĩ và nhà khoa học ở Quebec, Canada tình cờ khám phá ra rằng khi bạn bị ho bất kể là ho do cảm lạnh, cúm, sốt, dị ứng hay ho đã lâu mà không khỏi...
Buổi tối trước khi đi ngủ, xoa dầu nóng ngay dưới gan bàn chân và đi tất thật ấm để ngủ. Sáng hôm sau thức giấc sẽ thấy triệu chứng ho giảm hẳn. Hãy lập lại vài ba lần như thế tối trước khi đi ngủ thì cơn ho sẽ hết.
Các bác sĩ Canada lấy làm ngạc nhiên và đang nghiên cứu tại sao một sự việc rất đơn giản như thế mà hiệu quả trị được ho một cách bất ngờ ngoài sức tưởng, dứt tuyệt và không còn ho nữa?  

Thực ra ngay dưới gan bàn chân có một đại huyệt rất quan trọng của cơ thể gọi là huyệt Dũng Tuyền.
Vị trí: Huyệt Dũng tuyền nằm trên gan bàn chân. Lấy khoảng cách từ ngón chân thứ 2 (tạm gọi là ngón chân trỏ) tới gót chân chia làm 5 phần, thì huyệt Dũng tuyền chính là điểm lõm nằm cách ngón chân trỏ 2/5 khoảng cách đó (tức là cách gót 3/5).
Ý nghĩa: Huyệt Dũng tuyền nằm trên kinh Thận (Túc Thiếu Âm Thận Kinh), có tác dụng chữa 1 số chứng chóng mặt, suy nhược thần kinh.
Dũng tuyền cũng là huyệt rất quan trọng trong dưỡng sinh. Cùng với Hội âm, Dũng tuyền là cửa ngõ của cơ thể tiếp xúc với sinh khí của mặt đất. Khi ngồi kiết già thì nó là cửa ngõ của cơ thể con người với trời.
Dũng tuyền cũng là 1 trong 36 tử huyệt. Trong thuật điểm huyệt cơ thể theo giờ thì Dũng tuyền ứng với giờ Hợi
Sưu tầm trên mạng

2 nhận xét:

  1. Đã ứng dụng bài này vào chữa bệnh ho dai dẳng năm này qua năm khác cho người nghiện thuốc lá, nhưng không đạt kết quả. Vẫn ho, vẫn hút, vẫn bôi dầu và chà xát gan bàn chân cho nóng lên rồi đi tất đi ngủ, chỉ đến khi thay loại thuốc lá khác để hút thì có đỡ hơn. Muốn khỏi thì chỉ có bỏ thuốc mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi, em hy vọng dần dần anh ấy sẽ chuyển biến. Thiền đến một ngưỡng nào đó sẽ khiến người ta không còn hứng thú với rượu, thuốc lá nữa.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.