Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

LỚP THIỀN 12 TỔ CHỨC SINH NHẬT QUÝ 3 CHO CÁC HỌC VIÊN TRONG LỚP

Tin và ảnh: Đặng Đình Tiến
Trợ giảng lớp Thiền 12
Hôm 23/9/2020 là buổi học thứ 2 của lớp Thiền 12, sau đợt dịch Covid -19 lần hai CLB DSNL đã quay trở lại hoạt động bình thường. Buổi học chiều với số học viên tham gia đông đủ. 

Vào đầu buổi học thầy Chuyền cho lớp thiền bài "Rũ sạch bụi trần", đây là bài thiền khó nhất trong các bài thiền cơ bản. Nhưng với sự hăng say và quyết tâm cao trong học tập tu luyện, tất cả mọi người đã kiên nhẫn chịu đựng sự đau mỏi ở hai cánh tay và hai vai đau buốt, cố vượt qua 30 phút thiền nhắm mắt, hai tay bịt tai, ôm lấy chẩm để hoàn thành tốt bài thiền.
 
Sau ca thiền lớp dành thời gian còn lại của buổi học tổ chức buổi sinh nhật quý 3 cho giáo viên và học viên có ngày sinh trong quý. Một không khí khẩn trương sôi nổi diễn ra, mọi người tập trung kê bàn ghế. Các chị trong ban cán sự lớp đã chuẩn bị rất chu đáo đem hương vị của mùa thu bày cả lên bàn (cốm làng Vòng, chuối tiêu chín vàng đốm trứng quốc, hồng ngâm, ổi Bo, v.v.. và một lọ hoa rất đẹp) tạo nên bữa tiệc sinh nhật giản dị nhưng thật đầm ấp vui vẻ. 

Chị Phương, lớp trưởng, tuyên bố lý do buổi tiệc và mời các thành viên có tên trong danh sách sinh nhật quý 3 lên để Ban cán sự lớp trao quà và gửi lời chúc mừng sinh nhật. Cả lớp cùng nhau hát bài chúc mừng sinh nhật “HAPPY BIRTHDAY” thật vui vẻ. 

Tiếp theo mọi người cùng nhau thưởng thức hoa quả và các tiết mục ca hát do các bác học viên trình bày. Chị Kim Đính, lớp phó, một cây văn nghệ của lớp đã mở đầu với bài hát "Hà Nội mùa thu" - sáng tác của Trịnh Công Sơn, trong lời bài hát có câu: "Mùa hoa sữa về…, Mùa Cốm xanh về…" như đang tràn ngập trong lòng mọi người.  Bài hát rất hợp với khung cảnh của chiều mùa thu hôm nay. Có rất nhiều tiết mục văn nghệ mà các bác học viên muốn được trình bày nhưng cuộc vui phải tạm dừng vì thời gian buổi học đã hết. 

Sau đây là một số hình ảnh buổi sinh nhật quý 3 của lớp Thiền 12 đã được ghi lại. Xin mời mọi người cùng xem.

Hà nội, ngày 24/9/2020 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.